Thành phố du lịch biển Sầm Sơn, văn minh và thân thiện

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố biển Sầm Sơn, đang hoàn thiện trở thành đô thị du lịch trọng điểm Quốc gia và địa chỉ du lịch hấp dẫn, thân thiện, xứng đáng là một trong 4 vùng kinh tế động lực của tỉnh Thanh Hóa.

 >>Sầm Sơn (Thanh Hóa): Sức hút hấp dẫn đầu tư của thành phố trẻ

Mục tiêu đón 7,2 triệu lượt khách du lịch

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, ngay từ cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Sầm Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp của Chính phủ và tỉnh Thanh Hóa. Dù năm 2022, dịch COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng nhưng nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Sầm Sơn đã đưa ra nhiều kế hoạch, phương án quản lý, tổ chức, kinh doanh dịch vụ du lịch; bảo đảm tất cả lĩnh vực, ngành nghề, đối tượng kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đều có phương án cụ thể để quản lý. Các phương án được xây dựng một cách khoa học, cụ thể, thuận tiện cho công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện. Kết quả đạt được đến hết năm 2022, TP Sầm Sơn đón được hơn 7 triệu lượt khách - gấp 4,5 lần năm 2021, bằng 200,6% kế hoạch; phục vụ trên 14 triệu ngày khách - gấp 4,04% năm 2021, bằng 172,1% kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 14.000 tỉ đồng - gấp 5,22 lần năm 2021, bằng 182,4% kế hoạch năm 2022.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022

Bước sang năm 2023, đường cao tốc phía Đông đoạn qua Thanh Hóa được thông xe, các tuyến giao thông huyết mạch tại những đô thị lớn được kết nối, dự án quảng trường biển Sầm Sơn được hoàn thành... sẽ tạo thuận lợi rất lớn. Từ đó, Sầm Sơn phấn đấu đón trên 7,2 triệu lượt khách; phục vụ ăn, nghỉ cho trên 17,6 triệu lượt khách; doanh thu đạt 15.500 tỉ đồng. Sầm Sơn sẽ tiếp tục xây dựng, chỉnh trang thành phố ngày càng sạch đẹp, văn minh.

Du lịch biển Sầm Sơn “Thăng hoa và Tỏa sáng”

Với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và Tỏa sáng”, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 hướng tới ngợi ca vẻ đẹp, giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của mảnh đất xứ Thanh. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc thăng hoa, bùng nổ cùng cảm xúc.

Sau lễ khai mạc Lễ hội biển Sầm Sơn, hàng loạt sự kiện lễ hội sẽ diễn ra vào mùa hè tại Sầm Sơn như lễ hội carnival, giải chạy Samson Half Marathon kéo dài đến hết tháng 7, cùng các chương trình văn hóa, lễ hội tháng 8,9 ...đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến sôi động, rộn ràng suốt mùa hè 2023.

>>Sầm Sơn có gì mà được người Pháp gọi tên “điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”

>>Thanh Hóa: Sôi động Lễ hội Carnival Sầm Sơn lần thứ 3

Du lịch

Đến nay, để khắc phục được du lịch tính mùa vụ, các thế hệ lãnh đạo tỉnh và thành phố đã trăn trở đưa ra nhiều giải pháp khác nhau, khát vọng, nỗ lực đưa Sầm Sơn trở thành đô thị biển thông minh, hiện đại, hấp dẫn, thân thiện. Mong muốn thúc đẩy Sầm Sơn trở thành điểm đến ấn tượng bốn mùa, tương xứng với vị trí, tiềm năng, lợi thế của mình.

Muốn Sầm Sơn phát triển, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, phải tạo được sự đột phá trong thu hút đầu tư, nhưng muốn Sầm Sơn phát triển bền vững, phải coi nội lực là nhân tố có ý nghĩa quyết định và là nền tảng; kết hợp hài hòa cả giữa yếu tố nội lực và ngoại lực, sẽ thành nguồn lực to lớn với thành phố biển này. Vì vậy, ngoài thực hiện nhiều dự án tạo dựng sự đột phá cho thành phố, còn tạo dấu ấn cho du khách bằng sự văn minh, thân thiện của chính mỗi người dân.

Cũng trong năm 2023, ngoài dự án Quảng trường biển; dự án du vui chơi giải trí Nam sông Mã; dự án khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ; dự án khu đô thị biển Đông Á; dự án biệt thự Hùng Sơn và các dự án khác đã và đang được triển khai trên địa bàn sẽ đưa vào khai thác một phần, kết hợp với quần thể du lịch FLC đã đầu tư, khu Vạn Chài sẽ thu hút được một lượng lớn khách cao cấp.

Sầm Sơn từng bước trở thành đô thị biển đẳng cấp với kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều dự án lớn đã, đang và sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng. Đồng thời trở thành tâm điểm thu hút các nguồn đầu tư vào du lịch của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn vào nâng cao cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, hiện đại, phát triển, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, từng phát huy dần vị trí địa lý, ưu thế và vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, từng bước khẳng định vị thế là khu du lịch trọng điểm của tỉnh và cả nước.

Tại buổi họp báo

Ông Lương Tất Thắng, Bí thư Thành Ủy TP. Sầm Sơn phát biểu tại buổi họp báo về các hoạt đồng du lịch biển Sầm Sơn 2023

Ông Lương Tất Thắng, Bí Thư Thành Ủy TP. Sầm Sơn cho biết, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, các cơ quan, đơn vị đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng. Nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú đang chờ đón người dân, du khách ở phía trước.

Đây là sự kiện chính trị văn hóa có ý nghĩa quan trọng để giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển của đô thị Sầm Sơn 60 năm qua; những thay đổi tích cực, chuyên biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc; khẳng  định TP Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm Quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và Quốc tế. Đồng thời mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP Sầm Sơn nói riêng. Cổ vũ, động viên tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng TP Sầm Sơn ngày càng văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố du lịch biển Sầm Sơn, văn minh và thân thiện tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714344528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714344528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10