Samsung Electronics mua công ty khởi nghiệp công nghệ AI

HOÀI LÂM 19/07/2024 01:20

Samsung Electronics vừa ký thỏa thuận mua lại Oxford Semantic Technologies, một công ty khởi nghiệp về đồ thị tri thức có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Theo hãng thông tấn Yonhap chia sẻ, Samsung Electronics không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận. Khi nhu cầu sử dụng chip cao cấp trong phần cứng trí tuệ nhân tạo đang tăng vọt.

Oxford Semantic Technologies, được thành lập vào năm 2017 bởi các nhà sáng lập như giáo sư Ian Horrocks, Boris Motik và Bernardo Cuenca Grau của Đại học Oxford, Oxford Semantic Technologies chuyên về công nghệ biểu diễn kiến thức và lý luận ngữ nghĩa tiên tiến. Công ty khởi nghiệp đô thị tri thức chuyên cung cấp công nghệ của mình dưới dạng công cụ AI có tên là RDFox, có thể được áp dụng cho các thiết bị để tăng cường khả năng AI trên thiết bị, Samsung cho biết và nói thêm rằng họ đã hợp tác với công ty khởi nghiệp này từ năm 2018.

Công nghệ đồ thị tri thức lưu trữ thông tin của công ty khởi nghiệp này được hoạt động dưới dạng một mạng lưới các ý tưởng liên quan được kết nối với nhau và xử lý dữ liệu theo cách tương tự như cách con người tiếp thu, ghi nhớ, nhớ lại và lý luận về kiến thức. Bằng cách tích hợp và kết nối dữ liệu, công nghệ này nâng cao khả năng hiểu biết về cách mọi người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và cho phép truy xuất thông tin và đề xuất nhanh chóng. Do đó, nó được coi là một trong những công nghệ chính để hiện thực hóa các giải pháp AI tinh vi và cá nhân hóa hơn.

Công nghệ đồ thị tri thức rất khó triển khai do các phép tính phức tạp được sử dụng trong quá trình chuyển đổi dữ liệu thực tế động và rộng lớn thành đồ thị tri thức và sử dụng chúng. Tuy nhiên, Oxford Semantic Technologies đã phát triển và thương mại hóa thành công công nghệ đồ thị tri thức giúp tối ưu hóa quá trình xử lý dữ liệu và cho phép suy luận nâng cao, trên đám mây và trên thiết bị.

>>Startup Selex Motors Việt hợp tác Samsung SDI phát triển pin xe máy điện

Samsung Electronics đã hợp tác với Oxford Semantic Technologies trong nhiều dự án khác nhau kể từ năm 2018, bao gồm cả khoản đầu tư vào Samsung Ventures. Với thương vụ mua lại này, Samsung sẽ bảo đảm các công cụ cốt lõi tiên tiến cho biểu đồ kiến thức cá nhân. Các biểu đồ này tích hợp thông tin và ngữ cảnh phân tán trên nhiều dịch vụ và ứng dụng khác nhau, tạo ra trải nghiệm người dùng được thiết kế riêng bằng cách ngày càng quen thuộc với sở thích và cách sử dụng của người dùng.

Peter Crocker, Tổng giám đốc điều hành của Oxford Semantic Technologies cho biết, bằng cách tích hợp chuyên môn của Samsung về trải nghiệm người dùng và dữ liệu với công nghệ lập luận và đồ thị kiến thức tiên tiến của chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng của Samsung khả năng cá nhân hóa thậm chí còn tinh vi hơn.

Ngoài ra, việc phát triển RDFox với Samsung và trở thành một phần của nhóm lớn hơn sẽ cung cấp cho tất cả khách hàng của chúng tôi sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ thậm chí còn tốt hơn, Peter Crocker nói.

Theo Paul Kyungwhoon Cheun, Trưởng phòng Nghiên cứu Samsung và Giám đốc Công nghệ của Samsung Electronics cho biết, người tiêu dùng trên toàn cầu có nhu cầu ngày càng tăng đối với các trải nghiệm AI được cá nhân hóa hơn, việc mua lại Oxford Semantic Technologies nhằm phát triển năng lực thần tốc của Samsung trong kỹ thuật tri thức. Việc mua lại này là một bước tiến quan trọng khác khi chúng tôi nỗ lực cung cấp các trải nghiệm AI được thiết kế riêng dựa trên sự đổi mới công nghệ đặc trưng của mình.

Quyết định chiến lược của Samsung Electronics khi mua lại Oxford Semantic Technologies đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao năng lực công nghệ và vị thế trên thị trường của công ty. Từ việc tích hợp công nghệ AI và công nghệ ngữ nghĩa tiên tiến của Oxford Semantic, Samsung đặt mục tiêu nâng cao các sản phẩm cung cấp và đổi mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

  • Đua với Apple, Samsung “tất tay” vào AI

    Đua với Apple, Samsung “tất tay” vào AI

    02:00, 17/07/2024

  • Samsung hoàn thiện hệ sinh thái AI

    Samsung hoàn thiện hệ sinh thái AI

    22:30, 10/07/2024

  • Chiến lược “hớt váng

    Chiến lược “hớt váng" của Samsung

    02:00, 08/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Samsung Electronics mua công ty khởi nghiệp công nghệ AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO