Samsung phong toả một phân xưởng và đóng cửa nhà ăn có công nhân nhiễm COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, yêu cầu Samsung tạm dừng hoạt động phân xưởng có bệnh nhân COVID-19 làm việc, đóng cửa khu nhà ăn nơi bệnh nhân này tới.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 262 là nhân viên Samsung, được cách ly tại nhà từ 7/4. Hiện cơ quan chức năng phong tỏa khu vực làm việc và cách ly một số người liên quan tới ca bệnh.

Việt Nam hiện ghi nhận 262 ca nhiễm COVID-19, trong đó, 10 ca tại ổ dịch Hạ Lôi.

Việt Nam hiện ghi nhận 262 ca nhiễm COVID-19, trong đó, 10 ca tại ổ dịch Hạ Lôi.

Bệnh nhân đã tiếp xúc 106 F1 và 72 F2

Theo xác nhận từ phía Samsung, bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 262 là nhân viên bộ phận kiểm tra chất lượng thuộc Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Theo đó, từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay trong đêm qua, cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với Cty Samsung Display Việt Nam, yêu cầu công ty cung cấp thông tin.

“Bệnh nhân chỉ tiếp xúc với người trong công ty nên có thể dễ quản lý. Đã xác định được 106 F1 và 72 trường hợp F2. Tỉnh đang phối hợp với các địa phương khác để rà soát”, bà Giang cho biết.

Cũng theo bà Giang, tỉnh đã phối hợp với công ty Samsung để xử lý. Hiện nay đã thực hiện kiểm tra dịch tễ, đã cách ly 44 trường hợp và cách ly tại nhà với các F2.

“Tỉnh đã yêu cầu Samsung tạm dừng hoạt động phân xưởng có bệnh nhân 262 làm việc, đóng cửa khu nhà ăn nơi bệnh nhân này tới. Đồng thời đã phun khử khuẩn toàn bộ các xe chở nhân viên, xét nghiệm các F1 ở tỉnh Bắc Ninh”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết.

UBND tỉnh Bắc Ninh đang họp bàn để đưa ra các giải pháp cấp bách nhằm sớm khoanh vùng, dập dịch, kiểm soát tốt với những trường hợp liên quan đến ca bệnh này. Lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ sớm thông tin và ra thông cáo báo chí về việc này.

Được biết, Bộ Y tế cũng đã cử bà Nguyễn Liên Hương, cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, làm trưởng đoàn hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh để phòng chống dịch liên quan đến ca nhiễm tại Samsung.

Yêu cầu quản lý lao động tại khu công nghiệp

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phát đi văn bản hoả tốc gửi Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh và chủ tịch UBND cấp huyện yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về cách ly xã hội.

Văn bản này nêu rõ, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương chưa thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; có địa phương còn để xảy ra vi phạm nhưng không kịp thời phát hiện, xử lý, việc cách ly người nước ngoài, người đến hoặc đi qua vùng dịch có biểu hiện buông lỏng; một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là…

Do vậy, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp thực hiện nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện tại các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Ban quản lý các khu công nghiệp được giao chủ trì, phối hợp và các sở ngành liên quan yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, nhất là doanh nghiệp FDI tăng cường quản lý lao động, nhất là lao động ngoại tỉnh, thành phố có dịch, thực hiện tốt quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công công nghiệp có biện pháp phân công, sắp xếp giờ làm hợp lý cho công nhân, lao động, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đến nay có 10 bệnh nhân từ ổ dịch này và cả nước có 262 bệnh nhân.

Đến nay có 10 bệnh nhân từ ổ dịch Hạ Lôi được ghi nhận, ổ dịch này đã được phong toả từ ngày 7/4. Ảnh: Quốc Tuấn

Trong sáng sớm 13/4, Bộ Y tế cho biết tiếp tục có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 mới, cả 2 đều trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Đến nay có 10 bệnh nhân từ ổ dịch này và cả nước có 262 bệnh nhân.

Đáng chú ý trong 2 ca bệnh mới được công bố, có bệnh nhân 262 là nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, là nhân viên Công ty Samsung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với bác mình là bệnh nhân 254. Ngày 31/3, bệnh nhân xuất hiện ho khan, sốt.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Samsung Bắc Ninh là một trong những nhà máy sản xuất điện thoại thông minh có quy mô lớn hàng đầu của Samsung đặt tại Việt Nam với quy mô đầu tư hàng tỉ USD, đặc biệt, tại đây có hàng chục ngàn công nhân làm việc mỗi ngày, do đó, yêu cầu về kiểm soát nguy cơ lây nhiễm vô cùng quan trọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Samsung phong toả một phân xưởng và đóng cửa nhà ăn có công nhân nhiễm COVID-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714369883 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714369883 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10