Samsung rót vốn vào Startup ứng dụng AI chăm sóc sức khỏe Việt

Diendandoanhnghiep.vn Theo Yahoo Finance, Tech in Asia, Deal street Asia, The Guru… đưa tin về việc Samsung Ventures đầu tư tài chính vào Công ty Earable Neuroscience làm về ứng dụng AI hỗ trợ giấc ngủ.

>> Công ty khởi nghiệp Stride huy động thành công 2 triệu USD

Hai bên không tiết lộ số tiền đầu tư nhưng Samsung Ventures cho biết, qua lần đầu tư này, Samsung Ventures hướng tới mục tiêu hỗ trợ Earable mở rộng thị trường cho sản phẩm vòng đeo thông minh giúp ngủ ngon FRENZ Brainband trên toàn cầu trong đó có, cả thị trường Hàn Quốc.

Khoản đầu tư tài chính này nhấn mạnh cam kết của Samsung trong việc thúc đẩy công nghệ chăm sóc sức khỏe cho tương lai, đồng thời ghi nhận tiềm năng của FRENZ Brainband như một thiết bị đeo công nghệ hỗ trợ giấc ngủ cho người tiêu dùng.

FRENZ Braindband là sản phẩm đầu tay của Earable Neuroscience, phải qua 8 đợt thay đổi toàn bộ mẫu mã, thiết kế và thử nghiệm thực tế trên 1.250 người, đến nay đã bước vào giai đoạn sản xuất thương mại.

>> Starup UpGrad huy động thành công 36,4 triệu USD từ các nhà đầu tư 

Samsung Ventures là nhánh đầu tư vào các doanh nghiệp định hướng tương lai dựa trên các công nghệ mới và sáng tạo của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là động lực tăng trưởng mới trong ngành công nghệ.

Yahoo Finance dẫn lời Tâm Vũ, CEO của Earable: "Từ những ngày đầu thành lập, tầm nhìn của chúng tôi là mang tới ứng dụng của khoa học thần kinh tới gần với cuộc sống của con người. FRENZ Brainband là sản phẩm như vậy. Cảm biến tiến tiến của FRENZ hiểu được chính xác trạng thái não bộ của người dùng theo thời gian thực, từ đó AI sẽ cung cấp các nội dung âm thanh được cá nhân hoá phù hợp với từng người. Thiết bị này sẽ là chìa khóa để khai mở tiềm năng não bộ, bắt đầu từ việc nâng cao chất lượng giấc ngủ".

Vòng đeo thông minh giúp ngủ ngon FRENZ Brainband là một sản phẩm theo dõi và kích thích hoạt động của não bộ để cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và thư giãn của người dùng.

FRENZ Brainband được giới thiệu là vòng đeo đầu thông minh sử dụng công nghệ âm thanh truyền qua xương, có ba chức năng quan trọng là mang đến cho người dùng giấc ngủ sâu, sự tập trung sâu và thư giãn sâu thông qua sóng não của người dùng trong thời gian thực.

Công ty Earable được thành lập bởi ông Tâm Vũ, cựu sinh viên/giảng viên Đại học Bách Khoa, sau này là giáo sư Đại học Colorado (Mỹ) và Đại học Oxford (Anh Quốc).

>> Startup công nghệ điều hòa BenKon huy động thành công 500.000 USD

FRENZ Brainband có tới 15 bằng sáng chế tại Mỹ. Trước đây công ty này đã gọi vốn thành công từ rất sớm số tiền 6,8 triệu USD từ các quỹ đầu tư đình đám như Founders Fund, Smilegate Investment, 500 Startup… Earable chia sẻ kế hoạch sẽ gọi vốn Series A vào quý IV/2023.

Sau 9 năm nghiên cứu và phát triển, Công ty Earable Neuroscience đã khẳng định được vị thế tiên phong của mình trong lĩnh vực khoa học thần kinh khi được vinh danh là sản phẩm dẫn đầu xu hướng công nghệ giấc ngủ của năm 2023 trên hàng loạt báo đài quốc tế hàng đầu như BBC News, BBC TV, Bloomberg, USAToday, Mashable, Reviewed.com, Euronews... Công ty cũng nhận được một số giải thưởng uy tín như CES Innovation in Wearables 2023, Red Dot Design Awards 2023.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Samsung rót vốn vào Startup ứng dụng AI chăm sóc sức khỏe Việt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714249786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714249786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10