Sân bay “bảo tàng”

Diendandoanhnghiep.vn Sân bay Đà Nẵng khiến hành khách thích thú khi triển lãm những tác phẩm Giáng Sinh làm từ rác thải. Việc biến sân bay thành bảo tàng tuy mới ở Việt Nam, nhưng từ lâu đã rất phổ biến trên thế giới.

>>Lo “hụt hơi”, ACV đầu tư sân bay thông minh

Sân bay Đà Nẵng khiến hành khách thích thú khi triển lãm những tác phẩm Giáng Sinh làm từ rác thải

Sân bay Đà Nẵng khiến hành khách thích thú khi triển lãm những tác phẩm Giáng Sinh làm từ rác thải

Trong thời gian gần đây, khi dừng chân ở sân bay Đà Nẵng, du khách không khỏi chú ý đến khu vực trưng bày 12 tác phẩm về chủ đề Giáng Sinh ở cạnh nơi mua sắm miễn thuế. Các tác phẩm này đều lấy ý tưởng từ những câu chuyện hoặc các hình tượng Giáng Sinh nổi tiếng như Cô bé bán diêm, Kẹp hạt dẻ, Ông già Noel và đàn tuần lộc, rừng thông phủ tuyết, hang trong rừng sâu, v.v..

Đặc biệt nhất, những tác phẩm này đều làm từ các loại rác thải trong quá trình khai thác nhà ga. Chẳng hạn các vỏ lon nước ngọt hô biến thành ông già Noel hoặc cắt tỉa thành rừng thông. Các tấm bìa carton bỏ đi được tạo hình thành lâu đài, ngôi nhà. Giấy vụn biến thành những bông tuyết trắng, còn đàn tuần lộc là sản phẩm từ các ly nhựa, lõi giấy. Chính giữa gian trưng bày là một cây thông Noel đặc biệt được xếp từ hơn 300 lõi cuộn giấy vệ sinh.

Ngoài ra ở khu vực sảnh đón còn trưng bày một cây thông Noel khổng lồ cao đến 6 mét và được làm từ 5.000 vỏ chai nhựa vô cùng ấn tượng.

Các du khách đều khá thích thú với hình thức trang trí Giáng Sinh như vậy. Một du khách đến từ Úc cho rằng bà từng thấy nhiều nơi trang trí Giáng Sinh hoành tráng và lung linh, nhưng ý tưởng tái chế rác thải như vậy ở sân bay là lần đầu tiên bà thấy.

Trao đổi về ý tưởng này, đại diện từ Công ty cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho rằng đây là năm đầu tiên sân bay Đà Nẵng thực hiện ý tưởng trang trí Giáng Sinh bằng rác thải. Còn những năm trước việc trang trí tốn rất nhiều nguyên vật liệu. Và sau mùa Noel thì các nguyên vật liệu này cũng nằm trong thùng rác. Vậy nên đợt này sân bay Đà Nẵng muốn sử dụng ý tưởng thú vị này để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đem không khí Giáng Sinh đến cho mỗi du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Các du khách đều khá thích thú với hình thức trang trí Giáng Sinh như vậy

Các du khách đều khá thích thú với hình thức trang trí Giáng Sinh như vậy

 >>Mỹ sắp ra mắt sân bay công nghệ cao

Ý tưởng sử dụng rác thải làm tác phẩm nghệ thuật và biến sân bay thành một “bảo tàng” là hoạt động tương đối mới lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên trên thế giới, sân bay là một “địa chỉ” quen thuộc của các triển lãm nghệ thuật. Thậm chí có nơi còn xem sân bay như là một bảo tàng chính hiệu và rất nổi tiếng. Các hoạt động kiểu này đem đến hình ảnh rất tốt cho sân bay.

Chẳng hạn sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar (DOH). Nơi đây nổi tiếng là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật hiện đại, có kích thước cực khủng và được chính Bảo tàng Qatar giám tuyển. Có thể kể đến một số tác phẩm như Lamp Bear màu vàng rất lớn của Urs Fischer ở khu vực an ninh và kiểm tra hộ chiếu của South Node, hay một món “đồ chơi” bằng gỗ cao gần 10 mét tên Small Lie ở khu vực sảnh.

Hoặc sân bay quốc tế Athens của Hy Lạp có hẳn một bảo tàng nhỏ tọa lạc ngay bên trong. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng 172 đồ tạo tác “chính hiệu” có niên đại trải dài từ thời đại đồ đá mới Neolithic và Hy Lạp cổ đại, cho đến thời kỳ hậu đế chế Byzantine. Bảo tàng mở cửa miễn phí hằng ngày từ 6 giờ sáng đến 11 giờ đêm.

Hay như ở Mỹ, sân bay quốc tế San Francisco được đánh giá rất cao về mặt sáng tạo. Các tác phẩm đương đại nằm rải rác khắp nhà ga, chẳng hạn gây chú ý gần đây là tác phẩm "The Modern Consumer -- 1950s Products and Style" ở nhà ga số 3. Tại sân bay này, các tác phẩm nghệ thuật đều được lựa chọn bởi Ủy ban Nghệ thuật San Francisco danh giá.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sân bay “bảo tàng” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076598 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076598 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10