Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 nhận các hỗ trợ lên tới 2 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Vòng chung kết Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức.

>>>PwC: Chỉ có 35% các doanh nghiệp niêm yết thiết lập kế hoạch ESG

Theo đó, Top 3 doanh nghiệp giành chiến thắng chung cuộc Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 sẽ được nhận các hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chuyên sâu có trị giá lên tới 2 tỷ đồng để thí điểm, triển khai hoặc nhân rộng các sáng kiến kinh doanh bền vững.

Tham gia vòng chung kết có 10 doanh nghiệp, gồm: Công ty Cổ phần Việt Nam Food, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam, Công ty Cổ phần HHP Global, Công ty TNHH Hiệp Thành, Công ty TNHH Thảo Dược Tây Nguyên, Công ty TNHH Trà Vinh Farm, Công ty TNHH Pun Coffee, Công ty TNHH Cricket One, Công ty TNHH Greenjoy, và Hợp tác xã nông nghiệp Tà Đảnh.

Hội đồng đánh giá Sáng kiến ESG Việt Nam 2023

Hội đồng đánh giá Sáng kiến ESG Việt Nam 2023.

Trong ngày 7/9/2023, các doanh nghiệp này đã trình bày trước Hội đồng đánh giá Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 về các đề xuất, sáng kiến mô hình kinh doanh bền vững, kinh doanh bao trùm hoặc kinh tế tuần hoàn. Dựa trên các tiêu chí của Sáng kiến ESG Việt Nam 2023, Hội đồng đánh giá sẽ chọn lựa 3 doanh nghiệp giành chiến thắng cuối cùng và sẽ chính thức công bố trong tháng 10/2023.

Sau một tháng mở đăng ký (15/3 – 16/4/2023), Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 đã nhận được 144 hồ sơ đăng ký từ các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, và hộ kinh doanh đáp ứng các tiêu chí, gồm có không quá 500 nhân viên toàn thời gian; Hoạt động trong các lĩnh vực gồm nông-lâm-ngư nghiệp, công nghiệp chế biến và chế tạo, công nghệ thông tin, logistics, du lịch và sản phẩm hỗ trợ; Có mô hình kinh doanh tuần hoặc hoặc/và kinh doanh bao trùm hiệu quả, tạo ra lợi nhuận; Có kế hoạch chuyển đổi hoặc mở rộng mô hình kinh doanh bền vững; Cam kết hành động để chuyển đổi/nhân rộng sáng kiến kinh doanh bền vững.

Đầu tháng 6 năm 2023, Top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào vòng chung kết đã được công bố rộng rãi. Sau đó các doanh nghiệp này đã được Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) đào tạo và tư vấn chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực và hiểu biết về ESG, kinh tế tuần hoàn và kinh doanh bao trùm cho các doanh nghiệp này, giúp họ điều chỉnh và hoàn thiện mô hình kinh doanh có lồng ghép các yếu tổ ESG cũng như xây dựng và hoàn thiện kế hoạch triển khai ESG tại doanh nghiệp của mình để trình bày trước Hội đồng đánh giá ở vòng chung kết.

Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 là chương trình hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững trong khuôn khổ hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là một trong những nỗ lực góp phần thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và Quyết định 167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững và bao trùm trong khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam.

Thông qua sáng kiến này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và USAID kỳ vọng sẽ thúc đẩy đầu tư cho bền vững trong doanh nghiệp tư nhân, qua đó góp phần tăng cường sức cạnh tranh, đặt nền tảng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, và tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu. Mục tiêu là đến năm 2025, sáng kiến này sẽ cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật ESG cho 300 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình, trong đó 10 doanh sẽ nhận được các hỗ trợ bổ sung để thí điểm, triển khai hoặc mở rộng các mô hình kinh doanh ESG sáng tạo.

Sáng kiến ESG Việt Nam là một phần của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC). Dự án có mục tiêu tháo gỡ các hạn chế về chính sách, thị trường và ở cấp độ doanh nghiệp gây cản trở sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng, bao gồm những doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ.

Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) là một dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, là chủ dự án. IPSC nhắm mục tiêu thúc đẩy thực thi các chính sách phát triển khu vực kinh tế tư nhân hiệu quả, góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ.

Được thực hiện trong thời gian 05 năm (2020-2025), IPSC sẽ cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cho 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng nhằm giúp họ nâng cao năng suất; hỗ trợ 240 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng gia nhập thành công thị trường khu vực và quốc tế; 40 doanh nghiệp tiên phong được nhận các gói hỗ trợ tổng thể trị giá tới 150,000 USD để tạo ra sản phẩm mang thương hiệu “Made by Viet Nam”.

Chính thức đi vào thực hiện từ ngày 18/01/2022 đến nay dự án đã cung cấp các gói hỗ trợ cho hơn 3,000 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam và đã chọn lựa được 16 doanh nghiệp đầu tiên được nhận gói hỗ trợ dành cho doanh nghiệp tiên phong trị giá tới 150,000 USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 nhận các hỗ trợ lên tới 2 tỷ đồng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714347617 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714347617 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10