Sáng nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời về tình trạng ô nhiễm môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Hôm nay (5/6), là ngày thứ 2 Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn. Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp tục trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội.

Ngày 5/6, tại nghị trường đại biểu sẽ tiếp tục chất vấn ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ TN&MT. Sau Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Quốc hội sẽ chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Trước đó, ngày 4/6 Quốc hội đã chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, buổi chiều một số đại biểu đã chất vấn Bộ trưởng Trần Hồng Hà.

Đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn ngày 4/6

Đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn ngày 4/6

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ chất vấn 4 nhóm vấn đề.

Nhóm thứ nhất là là các giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông và việc xử lý những vấn đề còn tồn tại của các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT.

Nhóm thứ hai về công tác quản lý đất đai; tình trạng ô nhiễm môi trường và kiểm soát hoạt động xả thải của các doanh nghiệp; các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhóm vấn đề thứ 3 về chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông; công tác quản lý giáo dục mầm non; giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Nhóm thứ 4 là vấn đề lao động và giải quyết việc làm; chất lượng dạy nghề; công tác bảo vệ trẻ em.

Đây là những vấn đề lớn của đất nước được cử tri và nhân dân quan tâm.

Gắn với các nhóm chất vấn sẽ có 4 bộ trưởng các bộ: Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo; các Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách lĩnh vực, các Bộ trưởng, Trưởng ngành có liên quan, trong quá trình diễn ra phiên họp, khi cần thiết sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình, làm rõ thêm những nội dung đại biểu Quốc hội quan tâm đối với từng nhóm vấn đề chất vấn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, để nâng cao hiệu quả, tăng tính đối thoại của của việc chất vấn, trả lời chất vấn, nhất là trách nhiệm của người trả lời chất vấn trước nhân dân, Quốc hội tiếp tục có những đổi mới về cách thức chất vấn.

Theo đó, mỗi lượt chất vấn sẽ mời 3 đại biểu đặt câu hỏi với thời lượng cho mỗi đại biểu hỏi 1 câu trong vòng 1 phút.

Người trả lời chất vấn có tối đa 3 phút/câu hỏi của đại biểu Quốc hội.

Khi cần thiết, Chủ tịch đoàn sẽ linh hoạt trong điều hành để Bộ trưởng có thể nói thêm cho rõ.

Sau phiên chất vấn, Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết để ghi nhận giải pháp, những vấn đề đã hứa của các bộ trưởng và thành viên của Chính phủ, đây là cơ sở để Chính phủ và các bộ, ngành thực hiện và cũng như các cơ quan của Quốc hội giám sát việc thực thi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáng nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời về tình trạng ô nhiễm môi trường tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714343971 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714343971 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10