Sáng tạo yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công

Diendandoanhnghiep.vn Đổi mới sáng tạo được xác định là một trong những đột phá chiến lược của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Chính phủ đặt kỳ vọng đạt mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp đến năm 2020, trong đó 0,5% là doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ Xuân Phúc từng nhấn mạnh: “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển của mỗi một quốc gia, và điều này đã được xác nhận tại Việt Nam”.

Khởi nghiệp sáng tạo là khởi nghiệp dựa trên sự đam mê đổi mới sáng tạo tột độ, trải nghiệm tột cùng và công nghệ tột đỉnh. Để từ đó tạo ra các mô hình, sản phẩm sáng tạo. Tạo ra các đột phá trong tăng trưởng, vượt trội trong cạnh tranh… Nhằm giải quyết một hoặc nhiều nhu cầu nào đó đến từ thị trường.

Tuy nhiên, doanh nghiệp khởi nghiệp cần dựa trên đổi mới sáng tạo là doanh nghiệp phải sáng tạo các mô hình kinh doanh mới, phương thức kinh doanh mới, dựa trên nền tảng chất xám và phát triển sáng tạo. Hiện nay, ở Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo còn rất thấp.

Có thể nói ý tưởng sáng tạo khác biệt là bước đầu nhưng lại là điều kiện tiên quyết để quyết định sự thành bại của một dự án khởi nghiệp ngay từ bước đi đầu tiên. Hãy khởi nghiệp vì bản thân cảm thấy đã đủ kinh nghiệm để nhận ra ý tưởng khởi nghiệp từ những vấn đề mà người khác không giải quyết được. Đừng khởi nghiệp chỉ vì bản thân không thích đi làm thuê.

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hay còn gọi là startup không chỉ đánh giá vào lĩnh vực kinh doanh hay số vốn họ cần để cạnh tranh. Mà nó nằm ở khả năng “tăng trưởng nhanh” về khách hàng hoặc doanh thu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo là một cộng đồng đặc biệt, nó mang tính chất sáng tạo ra những sản phẩm mới, phân khúc khách hàng mới…. Thông qua những công nghệ mới cùng các ý tưởng kinh doanh mới chưa từng có. Bên cạnh đó là cách tiếp cận thị trường mới cùng công nghệ thông tin không biên giới.

Khởi nghiệp sáng tạo được tạo ra trên nền tảng trí thức, nếu đã có đam mê khởi nghiệp thì phải liên tục học, phải xây dựng cho mình một nền tảng tri thức tốt. Ngoài ra người khởi nghiệp cần có đam mê trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đấy chính là nền tảng cốt lõi cho ý tưởng khởi nghiệp thành công.

Nhà khởi nghiệp luôn đặt mục tiêu lớn cũng là một cách hay để thu hút đổi mới sáng tạo. Startup không thể đổi mới sáng tạo nếu chỉ quanh quẩn trong vùng an toàn của mình. Mục tiêu càng khó nhằn thì sự sáng tạo lại càng được đẩy lên cao và hiệu suất công việc lại càng được gia tăng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sáng tạo yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713546243 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713546243 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10