Sau màn ra mắt thảm họa thiết bị Ai Pin, startup AI tìm công ty lớn mua lại

HẠ VŨ 23/05/2024 10:20

Công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo Humane đang tìm cách bán startup của mình sau một tháng ra mắt thiết bị đeo hỗ trợ AI, AI Pin.

Hai nhà sáng lập Apple Bethany Bongiorno và Imran Chaudhri

Hai nhà sáng lập Apple Bethany Bongiorno và Imran Chaudhri

Được thành lập vào năm 2017 bởi cựu giám đốc điều hành Apple Bethany Bongiorno và Imran Chaudhri, Humane từng huy động được khoảng 230 triệu USD  từ những người ủng hộ như Microsoft, Qualcomm Ventures, Marc Benioff và Sam Altman của OpenAI trước khi bất kỳ phần nào của sản phẩm được tiết lộ công khai.

Humane đã phát triển hệ điều hành của riêng mình có tên CosmOS chạy trên AI Pin. Nó kết nối với một mạng lưới các mô hình AI để tìm câu trả lời cho các truy vấn bằng giọng nói và phân tích những gì camera tích hợp hướng vào. Đối với một số tương tác, thiết bị sẽ phát ra một “màn hình” laser chiếu vào lòng bàn tay trong của người đeo. Cần đăng ký hàng tháng để duy trì hoạt động của thiết bị.

Humane được các nhà đầu tư định giá 850 triệu USD vào năm 2023, nhưng đó là trước khi sản phẩm đầu tiên của nó bị giới phê bình chỉ trích rộng rãi. Có một số ý tưởng mới lạ và thông minh trong đó, nhưng phần mềm của AI Pin hoạt động kém và quá không nhất quán, đồng thời phần cứng có thời lượng pin kém và các vấn đề quá nhiệt.

Humane đã cam kết sẽ giải quyết một số lỗi đó bằng các bản cập nhật chương trình cơ sở. Mới tuần trước, hãng đã tung ra mẫu GPT-4o của OpenAI để nâng cao hơn nữa tính thông minh của thiết bị.

Công ty khởi nghiệp này đã phát triển hệ điều hành của riêng mình có tên CosmOS chạy trên AI Pin. Nó kết nối với một mạng lưới các mô hình AI để tìm câu trả lời cho các truy vấn bằng giọng nói và phân tích những gì camera tích hợp hướng vào. Đối với một số tương tác, thiết bị sẽ phát ra một “màn hình” laser chiếu vào lòng bàn tay trong của người đeo. Cần đăng ký hàng tháng để duy trì hoạt động của thiết bị.

Với mức giá 700 USD, cộng với khoản đăng ký hàng tháng định kỳ 24 USD cung cấp cho người dùng số điện thoại và dữ liệu không giới hạn để cung cấp nhiều truy vấn nhất có thể, Ai Pin dường như là một sản phẩm khó bán trên thị trường tiêu dùng thiếu tiền mặt. Ở một khía cạnh khác những thiếu sót của thiết bị, đã làm dấy lên nghi ngờ về khả năng tồn tại và mức độ phổ biến của các tiện ích AI chuyên dụng như AI Pin và thậm chí cả Rabbit R1 có giá phải chăng 199 USD, cũng gặp phải những đánh giá đáng thất vọng sau khi ra mắt. Sản phẩm này đang bị giám sát chặt chẽ khi thông tin mới về người sáng lập công ty khởi nghiệp  này và các giao dịch kinh doanh trong quá khứ sắp được đưa ra ánh sáng.

YouTuber và nhà phê bình nổi tiếng Marques Brownlee, được biết đến với cái tên MKBHD, đã đưa ra một đánh giá đặc biệt đáng chê trách, mà nhiều người cho rằng có thể một tay giết chết Ai Pin trước khi nó ra mắt đúng cách.

Cùng với những lời phàn nàn xung quanh vấn đề về thời lượng pin và quá nhiệt, chưa kể đến các thiết bị thông minh mới nổi (và rẻ hơn) khác như Ray-Bans của Meta và R1 của Rabbit , và dường như Humane ngày càng khó có thể đạt được bất kỳ loại ý nghĩa nào. chỗ đứng trên thị trường thiết bị đeo.

Ngoài ra, điều đáng chú ý là giám đốc công nghệ (CTO) của công ty,  Patrick Gates , người đã gia nhập Humane vào năm 2019 sau 13 năm làm việc tại Apple, đã rời công ty vào tháng 1 cùng với 4% lực lượng lao động.

Nhìn chung, trong mọi tình huống Humane dường như không còn tươi sáng trong thời gian đầu, vì vậy tin tức về việc họ có thể đang tìm kiếm người mua không phải là điều quá ngạc nhiên. Hiện Humane vẫn chưa xác nhận chính thức rằng họ có ý định bán công ty. 

Có thể bạn quan tâm

  • Bí quyết để trở thành kỳ lân của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo

    Bí quyết để trở thành kỳ lân của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo

    01:25, 28/01/2024

  • Trí tuệ nhân tạo bước đệm phát triển vững chắc cho công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Trí tuệ nhân tạo bước đệm phát triển vững chắc cho công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    14:08, 09/04/2024

  • Trí tuệ nhân tạo tạo sinh tiến vào doanh nghiệp

    Trí tuệ nhân tạo tạo sinh tiến vào doanh nghiệp

    04:00, 14/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sau màn ra mắt thảm họa thiết bị Ai Pin, startup AI tìm công ty lớn mua lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO