Severodonetsk sắp thất thủ, Nga nhắm mục tiêu nào tiếp theo ở Ukraine?

Diendandoanhnghiep.vn Theo truyền thông quốc tế đưa tin, tình hình chiến sự tại Ukraine đang biến động liên tục khi hai bên không ngừng tấn công pháo kích trên các mặt trận, đặc biệt ở Severodonetsk.

>> Nga-Ukraine tiếp tục bế tắc đàm phán

Các binh sĩ Ukraine gần Lyman, miền đông Ukraine

Các binh sĩ Ukraine ôû gần Lyman, miền Đông Ukraine

Quân đội Nga tiếp tục "tấn công như vũ bão" vào Severodonetsk ở phía Đông Ukraine và họ đang "kiểm soát khu vực phía Đông của thành phố này", ông Serhiy Hayday, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Lugansk cho biết. Quan chức này cũng thông tin thêm, Nga cũng đang tập trung lực lượng cho các chiến dịch tấn công để bao vây quân đội Ukraine ở Severodonetsk và khu vực Lysychansk gần đó, đồng thời chặn các tuyến tiếp tế chính của Ukraine.

Cách Severodonetsk 40km về phía Tây Nam, quân đội Nga cũng đang cố gắng dẫn đầu một chiến dịch theo hướng Nyrkove – Mykolaivka.

Hiện tại, thành phố Severodonetsk đang bị chia cắt bởi sự kiểm soát của Nga và Ukraine. Trong bài phát biểu mới đây của mình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết, "Tình hình ở Severodonetsk, nơi các cuộc giao tranh trên đường phố vẫn tiếp diễn và gặp nhiều khó khăn".

Bên cạnh đó, một số vụ nổ đã được nghe thấy ở thủ đô Kiev của Ukraine sau các cuộc tấn công tên lửa của Nga vào nhiều địa điểm. Thị trưởng Kiev Vitaliy Klychko cho biết hiện tại các hoạt động dịch vụ trong thành phố đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh; đồng thời nhanh chóng di chuyển đến những nơi an toàn.

Về phía Ukraine, lực lượng phòng không quốc gia này đã bắn hạ 4 tên lửa của Nga nhằm vào Mykolaiv. Các quan chức Ukraine tại khu vực phía Nam cũng cho biết thêm, từ hướng Biển Đen và từ lãnh thổ của Nga, nhiều cảng và kho thóc đã bị tấn công bằng tên lửa hành trình của Nga.

Đánh giá về tình hình hiện nay, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các lực lượng Ukraine tại thành phố Severodonetsk đang đối đầu với lực lượng ly khai do Nga dẫn đầu xuất phát từ Luhansk. Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết thêm, các lực lượng này được huấn luyện kém và thiếu thiết bị hạng nặng hơn so với các đơn vị thông thường của Nga. 

>> Kết cục chiến sự Nga - Ukraine sẽ ra sao?

Các cột khói bốc lên dữ dội tại Severodonetsk ở phía Đông Ukraine

Các cột khói bốc lên dữ dội tại Severodonetsk ở phía Đông Ukraine

Các chuyên gia quân sự nhận định, việc sử dụng lực lượng ủy nhiêm là một chiến thuật được Nga từng sử dụng ở Syria và cho thấy Nga đang muốn hạn chế thương vong cho các lực lượng chính. Dự kiến, sau khi hạ được Severodonetsk và Lysychansk, Nga nhiều khả năng sẽ tập trung kiểm soát thành phố Slovyansk và Kramatorsk ở tỉnh Donetsk giáp ranh Lugansk.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Nga sẽ tấn công nhiều mục tiêu mới nếu Ukraine tiếp nhận pháo phản lực do Mỹ cung cấp. Theo TASS, ông Putin nói, việc giao vũ khí mới cho Kiev chỉ nhằm mục đích kéo dài xung đột vũ trang càng lâu càng tốt.

"Một khi các hệ thống pháo phản lực đó được cung cấp, chúng tôi sẽ triển khai vũ khí tập kích những mục tiêu chưa từng bị tấn công trước đây", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Mặc dù vậy, ông Putin không nói rõ những mục tiêu mới nào sẽ bị Nga tập kích một khi phương Tây chuyển giao các vũ khí tầm trung như pháo phản lực HIMARS của Mỹ cho Ukraine. Trước đó, Moscow đã nhiều lần cảnh báo động thái tiếp thêm vũ khí cho Ukraine của Mỹ và phương Tây sẽ chỉ làm kéo dài xung đột, đồng thời tuyên bố sẽ nhắm mục tiêu phá hủy các lô vũ khí này khi chúng được chuyển tới lãnh thổ Ukraine.

 

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Severodonetsk sắp thất thủ, Nga nhắm mục tiêu nào tiếp theo ở Ukraine? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713855264 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713855264 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10