Kết cục chiến sự Nga - Ukraine sẽ ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Ông Putin không muốn dừng lại ở Donbass, còn Ukraine với sự hỗ trợ tích cực của Mỹ và Phương Tây, tuyên bố sẽ chiếm lại những gì đã mất từ Nga.

Nga - Ukraine không thể giải quyết mâu thuẫn bằng đàm phán

Nga - Ukraine không thể giải quyết mâu thuẫn bằng đàm phán

>> Joe Biden phát thông điệp cảnh báo Nga!

Tổng kết lại 100 ngày mở “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine, phát ngôn viên điện Kremlin Peskov nói “quân Nga sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng”.

“Phi phát xít hóa”, “phi vũ trang hóa” Ukraine sẽ tiếp tục được thực hiện như Tổng thống Putin khẳng định từ ban đầu. Với mục tiêu này, trong mắt giới chức cấp cao Moscow, chính thể Zelesnky là mối họa với người dân, nguồn cơn gây mất an ninh nước Nga.

Quan điểm này không sai! Nhưng nhiều lắm chỉ đúng ở Luhansk và Donesk, hai vùng lãnh thổ của người Nga, nói tiếng Nga, thấm đẫm văn hóa Bạch Dương, được Putin công nhận ly khai độc lập.

Có rất nhiều thông tin mà đại bộ phận, vì lý do nào đó không được biết đến, tại miền Trung, miền Tây Ukraine. Không khí kháng chiến sôi sục, từng đoàn người xếp hàng chờ đăng ký phục vụ quân ngũ; người dân Kiev và các thành phố lân cận dựng chương ngại vật ở các con phố bằng đủ loại vật liệu.

Phụ nữ may áo, đóng gói lương thực, thực phẩm; xưởng cơ khí tự nguyện cải biến thành nơi gia công vũ khí. Ngay tại Mariupol vài trăm dân thường và binh lính bị vây hãm trong nhà máy thép Azovstal không chịu đầu hàng - đã cho thấy, hầu hết người Ukraine không muốn được “giải phóng” theo cách Putin!

Dĩ nhiên, ở Donbass, nơi có 80% người Nga, đang hưởng thụ chính sách an sinh từ Moscow sẽ là nơi ủng hộ Putin nhiệt thành và Kremlin không có lý do gì chẳng bảo vệ họ - như một cái cớ rất thuyết phục để san bằng mọi thứ có “hơi hám Kiev”.

Nga trả giá rất đắt sau 100 ngày tại Ukraine. Putin không thể kết thúc tại đây, với chút ít kết quả ở Donbass. Tờ WELT (Đức) mới đây đăng bài phỏng vấn cựu điệp viên KGB, Sergei Yirnov, người tự giới thiệu rất am hiểu Tổng thống Nga, rằng “khi bí bách Putin có thể làm những điều không tưởng”.

Ông Yirnov bày tỏ lo ngại về những toan tính mới của Moscow sau hàng loạt dự liệu sai lầm về tinh thần vị quốc của người Ukraine, về Tổng thống trẻ tuổi Zelensky, về “những người nói tiếng Nga”, về châu Âu, về NATO và về phản ứng của cộng đồng quốc tế.

Phía đối lập, Ukraine đang nhận được ủng hộ rất lớn từ châu Âu, NATO, đặc biệt là Mỹ. Cựu điệp viên KGB nhận xét rất ngắn gọn về Joe Biden rằng “ông ta không ngừng cỗ vũ Ukraine cầm vũ khí nhưng bản thân lại tránh xa chiến tranh”.

Quả đúng như vậy, ban đầu chỉ vũ khí vác vai đơn giản, bây giờ vũ khí chính xác của Mỹ bắt đầu tham chiến. Thậm chí “vấn đề Ukraine” được Quốc hội Mỹ mau chóng thông qua, luật hóa, tổng giá trị hàng trăm tỷ USD, đủ sức duy trì lâu dài lực lượng phản kháng.

Nga tiếp tục đánh, Ukraine tuyên bố sẽ chiến thắng!

Nga tiếp tục đánh, Ukraine tuyên bố sẽ chiến thắng!

Nếu tinh ý sẽ thấy diễn biến tâm lý Zelensky thật thú vị! Khi quân Nga nã phát đạn đầu tiên ở Kharkiv, vị chính trị gia xuất thân từ giới nghệ sĩ tỏ ra tuyệt vọng, có phần hốt hoảng, ông đã nói “tất cả bỏ rơi chúng tôi”.

Trong cơn tuyệt vọng, Tổng thống Ukraine tự trấn an bằng cách kêu gọi NATO mau chóng hành động. Kết quả không đến nỗi nào, châu Âu và Mỹ liên tiếp hy sinh lợi ích sát sườn để tấn công vào điểm yếu kinh tế Nga, dầu thô và khí đốt.

Hiện tại, Tổng thống Ukraine hoàn toàn chấp nhận tồn tại trong vòng tay Mỹ, NATO, thi thoảng xuất hiện trong bộ đồ dã chiến, không ngừng khích lệ người dân, binh sĩ - như một thủ lĩnh trực tiếp trên chiến trường.

Cuộc chiến Nga - Ukraine chỉ thật sự bắt đầu khi quân Nga vượt ra khỏi Donbass, là khi vũ khí NATO chạm trán sức mạnh tinh túy nhất của nền quốc phòng đáng nể từ Nga.

Không tồn tại bất cứ dấu hiệu giao thoa quan điểm nào từ hai phía. Không có đàm phán, chẳng hề có ngoại giao, hỏa lực bên nào mạnh bên đó chiến thắng. Cố nhiên, bất giác rùng mình khi hai nền quân sự hùng mạnh nhất có nguy cơ đụng độ ở một đất nước thứ 3. Do đó, chiến sự Nga- Ukraine sẽ còn diễn biến phức tạp, chưa biết phần thắng thuộc về ai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết cục chiến sự Nga - Ukraine sẽ ra sao? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714048340 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714048340 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10