Mariupol tiếp tục là tâm điểm chiến sự Nga - Ukraine

Diendandoanhnghiep.vn Ukraine cho biết, quân đội Nga vẫn đang mắc kẹt trong nhà máy thép Azovstal tại thành phố Mariupol, dù Tổng thống Putin nói không tấn công địa điểm này.

>>  Chiến sự Nga - Ukraine: Ai là người hưởng lợi?

Chiến sự tại vùng Donbass vẫn diễn biến phức tạp

Chiến sự tại vùng Donbass vẫn diễn biến phức tạp

Theo Cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych, mục tiêu của Nga là “bóp nghẹt sự kháng cự cuối cùng” của lực lượng phòng thủ.

Trong khi đó, bản tin cập nhật tình hình chiến sự của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cũng cho biết Mariupol vẫn tiếp tục bị tấn công. “Đối phương tiếp tục ngăn chặn các đơn vị của chúng ta ở khu vực nhà máy Azovstal và tiến hành không kích xung quanh thành phố.

Trước đó, một hành lang nhân đạo dự tính được mở từ thành phố Mariupol tới tỉnh Zaporizhzhia ngày 23/4 để người dân có thể rời đi. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể tiến hành. Một phụ tá của thị trưởng Mariupol cho biết 200 cư dân đã tập hợp để chờ được sơ tán, nhưng quân đội Nga cảnh báo nguy cơ pháo kích và yêu cầu họ rời đi. 

Do đó, hiện một số người dân vẫn đang bị mắc kẹt trong nhà máy thép Azovstal. Theo một đoạn video được đăng tải  thấy, những người trong nhà máy cho biết vẫn còn 15 đứa trẻ bị kẹt ở nơi đây cùng với gia đình và các công nhân trong khi đồ dùng đang dần cạn kiệt.

Phía Nga không thông tin cụ thể về thông tin này. Dù vậy, thiếu tướng Igor Konashenkov, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết lực lượng hàng không vũ trụ nước này đã tấn công 66 mục tiêu quân sự của Ukraine. Các mục tiêu bị tấn công gồm nhà kho chứa vũ khí và những nơi tập trung khí tài, nhân lực của quân đội nước này.

Có thể thấy, tình hình chiến sự tại thành phố Mariupol và vùng Donbass vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại Mariupol, nhiều người dân vẫn đang bị mắc kẹt trong nhà máy thép Azovstal, nơi đã bị không kích trở lại, theo tuyên bố của giới chức Ukraine.

Giới chức Ukraine cho biết các cuộc giao tranh ác liệt vẫn diễn ra ở hai tỉnh miền Đông Donetsk và Luhansk. Trong những ngày qua, quân đội Nga đã chiếm được một số thành phố và thị trấn trong vùng như Rubizhne hay Kreminna. Trong khi đó, khu vực phía nam tỉnh Mykolaiv đang bị tăng cường pháo kích. Kyiv cảnh báo Moscow có thể đang chuẩn bị cho cuộc tấn công mới khi điều động binh sĩ để củng cố các khu vực bị chiếm đóng.

>> Chiếm Mariupol, Nga sắp đạt mục tiêu cuối cùng ở Ukraine?

Hiện nay, các nước phương Tây tiếp tục gửi vũ khí đến Ukraine theo đề nghị của Kiev. Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc điện đàm với Tổng thống Zelensky thông báo Anh sẽ tổ chức một đợt viện trợ quốc phòng mới, trong đó có phương tiện cơ giới với năng lực bảo hộ cao, máy bay không người lái và vũ khí chống tăng. Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh cũng thông báo ý định gửi xe tăng đến Ba Lan, hỗ trợ nước này bù lấp khoảng trống năng lực quốc phòng để gửi xe tăng T-72 sang Ukraine.

Theo CNBC đưa tin, trong một cuộc trao đổi với báo chí tại Kyiv, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ thăm Ukraine để thảo luận về viện trợ quân sự. Nếu chuyến thăm diễn ra, đây sẽ là lần đầu tiên các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đến thăm thủ đô của quốc gia kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Lầu Năm Góc sẽ không bình luận về tuyên bố của Zelenskyy. Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao cũng không có bình luận gì.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mariupol tiếp tục là tâm điểm chiến sự Nga - Ukraine tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713899475 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713899475 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10