Shark Bình đầu tư 50 triệu USD cho các startup blockchain

Diendandoanhnghiep.vn NextTech cho ra mắt quỹ đầu tư Next100 blockchain quy mô 50 triệu USD với mong muốn trở thành bệ đỡ uy tín cho các startup công nghệ blockchain kinh doanh liêm chính.

>> Gọi vốn đầu tư: Startup nên định giá thế nào cho đúng?

Đại diện quỹ đầu tư cho biết, quy trình thẩm định dự án nghiêm ngặt với 8 khía cạnh được thực hiện bởi AntLaunch gồm: đội ngũ con người, mức độ khả thi, mô hình kinh tế, nền tảng công nghệ, tổ chức và pháp lý, quy trình quản lý tài sản số, tài chính kế toán, năng lực tiếp thị và bán hàng.

Công nghệ blockchain và crypto đang dần trở thành một xu thế không thể đảo ngược của thế giới công nghệ. Cơn sốt đầu tư tiền điện tử trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã biến đây trở thành một kênh đầu tư tài chính quan trọng.

Theo báo cáo của CB Insight thì các startup blockchain trên thế giới đã lập kỷ lục thu hút vốn đến 4,38 tỷ USD trong quý 2/2021, tăng hơn 50% so với quý trước và gấp gần 9 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Việt Nam, số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư từ cộng đồng vào các dự án blockchain cũng tăng mạnh trong hai năm qua, bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch.

>> COVID-19 và cơ hội phát triển của công nghệ blockchain

>> Công nghệ Blockchain dự báo tương lai ngành tài chính

Tuy nhiên, tại một nghiên cứu của Satis Group đã khẳng định, có đến 80% dự án Blockchain gọi vốn từ cộng đồng trong năm 2017 là lừa đảo, tức là nhóm dự án đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư để huy động vốn nhưng không thực hiện như cam kết, mà ôm tiền biến mất.

Thực tế này phổ biến đến mức tờ Business Insider đã từng phải dùng cụm từ “miền Tây hoang dã” để mô tả về thế giới đầu tư Crypto. Tại Việt Nam, số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư từ cộng đồng vào các dự án blockchain cũng tăng mạnh trong hai năm qua, bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch.Điển hình như giả mạo người nổi tiếng để gọi vốn hoặc hứa hẹn lợi nhuận cao, cho đến làm giả các dự án có thật, hay dùng các chiêu trò đa cấp về nông thôn nhắm vào đối tượng nhẹ dạ cả tin… khiến rất nhiều nhà đầu tư Crypto mất trắng.

Trước nguy cơ khủng hoảng niềm tin sâu sắc của cộng đồng đầu tư tiền điện tử, NextTech cho ra mắt quỹ đầu tư Next100 blockchain. Ngoài việc góp vốn cổ phần và mua token vòng đầu tiên của startup, Next100 blockchain còn ươm tạo (Venture Build) giúp cho các cá nhân và nhóm chuyên gia có năng lực trong lĩnh vực blockchain khởi nghiệp trong cái nôi của Tập đoàn NextTech. Các startup nhận đầu tư còn được tiếp cận cộng đồng rộng lớn thông qua nền tảng AntLaunch của hệ sinh thái Antex.org và Stable Coin VNDT.com đang rất phổ biến hiện nay.

Ngược lại đối với cộng đồng đầu tư thì mỗi dự án blockchain được AntLaunch thẩm định và NextTech đầu tư tức là đã được thẩm tra kỹ lưỡng nên sẽ tránh được nguy cơ lừa đảo.

"Khác biệt lớn nhất của Next100 blockchain đó là quy trình thẩm định kỹ lưỡng và đóng dấu khẳng định năng lực cũng như sự tử tế của đội nhóm làm dự án. Ngoài ra quỹ còn đồng hành và tư vấn chiến lược, hỗ trợ truyền thông kết nối các startup blockchain đến cộng đồng đầu tư tiền điện tử và các quỹ danh tiếng khác trên thế giới. Qua đó tạo bệ phóng đưa startup mạnh mẽ vươn ra thị trường tiền điện tử toàn cầu", Shark Nguyễn Hòa Bình, nhà sáng lập và Chủ tịch quỹ cho biết. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Bình đầu tư 50 triệu USD cho các startup blockchain tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10