Shark Liên được các con đồng hành "gửi nghĩa đồng bào"

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” đã nhận chuyến hàng ủng hộ chuyến hàng lên đến 20.000 Euro của chuỗi nhà hàng Ngon Berlin nổi tiếng tại Đức do con Shark Liên làm chủ.

Ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh ở TP.HCM riêng và trên phạm vi cả nước nói chung vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, cũng trong chính thời điểm khó khăn ấy, tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” quý báu của dân tộc lại hiển hiện một cách rõ nét. 

Các con của Shark Liên tại Đức đồng hành cùng Chương trình

Các con của Shark Liên tại Đức đồng hành cùng Chương trình ‘Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào".

Giãn cách làm chúng ta xa cách về mặt địa lý nhưng dường như kéo những tâm hồn đồng cảm lại gần nhau. Những bếp ăn với công suất hàng nghìn suất ăn mỗi ngày vẫn miệt mài đỏ lửa; những tổ chức, cá nhân nhiệt liệt đóng góp những gì bản thân có thể để giúp đỡ cộng đồng, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hàng trăm chương trình vận động cứ tiếp nối, truyền cảm hứng hành động cho nhau xuyên suốt nhiều tháng nay, một trong số đó phải kể đến chương trình “Gói tình Shark Liên - gửi nghĩa đồng bào” do Shark Liên khởi xướng với sự chung sức phối hợp thực hiện của Cục Chính trị Quân khu 7. 

Chỉ sau 2 tuần đầu “ra quân”, chương trình đã nhận được 120 tấn gạo, 60.000 đồ hộp, 15.300 hộp sữa các loại cùng hàng nghìn nhu yếu phẩm khác, qua đó gửi đến đồng bào 6.289 gói nghĩa tình cho các hoàn cảnh khó khăn thuộc nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

Bên cạnh sự ủng hộ, đóng của đông đảo nhà hảo tâm trên khắp cả nước, cũng có không ít cá nhân/đơn vị là kiều bào tại nước ngoài. Gần nhất là chuyến hàng đầy nghĩa tình của Ngon Berlin - chuỗi nhà hàng món Việt nổi tiếng tại Đức, từng là đại diện duy nhất của nền ẩm thực châu Á tham gia vào sự kiện “Bürgerfest” tại Phủ Tổng thống Đức Schloss Bellevue vào năm 2019.

Nhà hàng Ngon Berlin đã ủng hộ 936 phần thịt bò đóng hộp, 1.920 phần pate đóng hộp, 1.080 phần cá ngừ ngâm dầu đóng hộp chất lượng với tổng giá trị khoảng gần 20.000 Euro.

Nhà hàng Ngon Berlin đã ủng hộ 936 phần thịt bò đóng hộp, 1.920 phần pate đóng hộp, 1.080 phần cá ngừ ngâm dầu đóng hộp chất lượng với tổng giá trị khoảng gần 20.000 Euro.

Theo như những gì đội ngũ ban tổ chức chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” chia sẻ, Nhà hàng Ngon Berlin đã ủng hộ 936 phần thịt bò đóng hộp, 1.920 phần pate đóng hộp, 1.080 phần cá ngừ ngâm dầu đóng hộp chất lượng với tổng giá trị khoảng gần 20.000 Euro. Đặc biệt, toàn bộ số thực phẩm chất lượng này sẽ được gửi đến cho các cán bộ Y Bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM.

“Chúng tôi xin gửi tặng toàn bộ số thực phẩm ngon nhất, chất lượng nhất từ Nhà hàng Ngon Berlin đến các bác sĩ, nhân viên y tế đang hoạt động ở tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM. Chúng tôi mong muốn, số thực phẩm này sẽ đem lại cho các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế thêm sức khỏe để bảo vệ đồng bào”, đại diện chưng trình chia sẻ.

Chia sẻ về chuyến hàng nghĩa tình, anh Duy Nguyễn - chủ chuỗi Nhà hàng Ngon Berlin cho biết: “Theo dõi tình hình chống dịch tại TP.HCM, nhìn thấy hình ảnh anh em y bác sĩ miệt mài ngày đêm, dây khẩu trang in hằn trên da thịt, bữa cơm khô nuốt vội,... tôi và đội ngũ nhân viên nhà hàng không thể cầm lòng. Do đó, tôi muốn cùng đồng hành với chương trình ‘Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào’ để trao chút gì đó cho các bác sĩ, nhân viên y tế. Chuyến hàng như một lời động viên tôi gửi đến mọi người, mong mọi người vững tâm, tiếp tục cố gắng”.

Toàn bộ lô hàng đã được chuyển về TP.HCM và sẽ được gửi đến các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Toàn bộ lô hàng đã được chuyển về TP.HCM và sẽ được gửi đến các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Anh Duy Nguyễn - người khởi xướng chương trình là con của Shark Liên. Ngày đầu lập nghiệp ở Đức, bên cạnh nỗ lực của bản thân, anh đã nhận được không ít lời khuyên quý giá từ mẹ. Có thể nói, Shark Liên chính là “quân sư” góp phần rất lớn mang tới sự thành công của chuỗi Nhà hàng Ngon Berlin như ngày hôm nay. 

Dù thành công nơi trời Âu, Duy Nguyễn cùng gia đình nhỏ và các em luôn không quên hướng lòng về đồng bào trong lúc gian khó, đây là điều vô cùng đáng trân trọng và cũng là một trong những “nếp nhà” được Shark Liên “quán triệt” trong quá trình nuôi dạy con cái, xây dựng tổ ấm riêng.

Dường như, sự đồng cảm, lòng yêu thương và mong mỏi trở thành người “trao đi” không chỉ là lời hô hào hay châm ngôn đầu tư, mà nó còn là định hướng cuộc sống của Shark Liên, qua đó giúp bà tạo nên những thế hệ tiếp nối giàu lòng nhân ái, mang tới thật nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng, cho đồng bào. 

Câu chuyện “nếp nhà” của Shark Liên mang theo tinh thần hết lòng với quê hương cứ lưu truyền, ảnh hưởng từ thế hệ này sang thế hệ khác để hôm nay, chương trình thiện nguyện do bà phát động đã gói cả những tình cảm ấy trao cho hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn trong vòng dịch giã và các Y Bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên được các con đồng hành "gửi nghĩa đồng bào" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162900 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162900 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10