Show thực cảnh – sức hút ấn tượng của du lịch văn hóa

ĐÀO VŨ 17/05/2023 02:30

Show thực cảnh - những tác phẩm nghệ thuật độc đáo với quy mô hoành tráng, đẳng cấp quốc tế đã thu hút hàng ngàn du khách xem và trải nghiệm về những nét đẹp văn hóa đậm chất Việt Nam.

>>Đây là lý do khiến Sun World Ba Na Hills hút khách Hàn Quốc, Thái Lan

Tiềm năng văn hóa

Show diễn thực cảnh chính là những tác phẩm nghệ thuật được tổ chức một cách công phu, bài bản thể hiện rõ nét qua các nhân vật và phối cảnh có thực về một giai thoại, một nhân vật và những khung cảnh hồn cốt dân tộc thuở xưa… trong lịch sử Việt Nam. Điều đặc biệt của show diễn này chính là có sự tham gia của mọi tầng lớp, mọi thế hệ từ những người nông dân đến các diễn viên chuyên nghiệp.

Hồn cốt dân tộc được tái hiện bằng chân thực với quy mô hoành tráng và nội dung hấp dẫn

Hồn cốt dân tộc được tái hiện bằng chân thực với quy mô hoành tráng và nội dung hấp dẫn (Ảnh:NVCC)

Ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam khẳng định: “Du lịch văn hóa là loại hình du lịch bền vững. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tạo sự khác biệt, vốn là yếu tố quan trọng sống còn trong bối cảnh đại dịch bùng phát đã phá vỡ chuỗi cung ứng giá trị du lịch toàn cầu vừa qua. Tiềm năng của loại hình này là vô tận, là thế mạnh mà chúng ta cần tận dụng khai thác tối đa”.

Văn hóa là

Văn hóa là tiềm năng vô tận cần được chúng ta khai thác (Ảnh:NVCC)

Ông Thắng chính là người khởi xướng và dành trọn tâm huyết phát triển mô hình sản phẩm du lịch kết hợp với lịch sử - văn hóa. Tiêu biểu trong các show thực cảnh được ông xây dựng như hành trình “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” đã mang lại một diện mạo mới đầy xúc động cho di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.

>>Tăng "sức bật" cho du lịch Việt Nam

>>Điểm sáng du lịch Hà Giang

“Sau Đêm thiêng liêng…, tôi có Giải mã Hoàng thành Thăng Long và Đêm trước dời đô. Cũng giống như Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long cùng cố đô Hoa Lư - Ninh Bình đã trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Nhưng nhờ lấy lịch sử làm xương sống cho hành trình, nhờ sáng tạo những phương thức kể chuyện mới lạ, những sản phẩm này đã nhận được phản hồi tương đối tích cực” – ông Thắng chia sẻ.

Sức hút ấn tượng của du lịch văn hóa

Thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đông đảo tại Việt Nam hiện nay chính là 2 show diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” (Chùa Thầy, xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) và “Ký ức Hội An” (Hội An, Quảng Nam). Không chỉ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mà show diễn thực cảnh như thế này đã gây ấn tượng mạnh với du khách với sự hoành tráng về quy mô lớn gấp nhiều lần so với sân khấu thông thường, độc lạ về màu sắc và ánh sáng; gây chú ý bởi các nhân vật biểu diễn và tác động mạnh về chiều sâu văn hóa.

Ký Ức Hội An - Faifo một thuở (Ảnh: taloshop)

Ký Ức Hội An - Faifo một thuở (Ảnh: taloshop)

Với “Tinh hoa Bắc Bộ”, đây là show thực cảnh được thực hiện trong 10 năm nghiên cứu và xây dựng kịch bản, 2 năm tập luyện với 150 đêm diễn thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Được CNN chọn là show nhất định phải xem khi đến Việt Nam. Tại show thực cảnh này, du khách sẽ được trải nghiệm hàng loạt các dấu ấn văn hóa Bắc Bộ với số lượng nghệ sĩ nông dân đông nhất Việt Nam, thưởng thức những màn biểu diễn hoành tráng bậc nhất với quy mô sân khấu mặt nước lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Show biểu diễn được khắc họa thành công bằng nghệ thuật thực cảnh (Ảnh: taloshop)

Show biểu diễn được khắc họa thành công bằng nghệ thuật thực cảnh (Ảnh: taloshop)

Cũng như giá trị mang lại, show thực cảnh “Ký ức Hội An” cũng là một trong hai show thực cảnh lớn thu hút đông đảo khách quốc tế và trong nước đến với Hội An. Đây là chuyến hành trình ngược dòng thời gian, đưa du khách xuyên không trở về với một Hội An từ ban sơ thuở đầu khai sinh, cho đến thời kỳ vàng son của thương cảng Faifo sầm uất, nơi du khách cùng hòa vào dòng chảy văn hóa của Hội An và đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc nghệ thuật đỉnh cao.

Số lượng nghệ sĩ là nông dân và người dân địa phương tham gia đông đảo nhất trong các show diễn từ trước đến nay (Ảnh: taloshop)

Số lượng nghệ sĩ là nông dân và người dân địa phương tham gia đông đảo nhất trong các show diễn từ trước đến nay (Ảnh: taloshop)

Điều độc đáo của show thực cảnh này chính là diễn xuyên suốt cả tuần (trừ ngày thứ 3) trên quy mô trên sân khấu rộng 25,000m2, nơi thơ ca, âm nhạc, ánh sáng... Tất cả được khắc họa thành công bằng nghệ thuật thực cảnh hòa cùng lòng say mê của những người Việt giàu tâm huyết làm nên vở diễn đẳng cấp thế giới - nơi du khách không thể bỏ qua nếu một lần đến với Hội An.

Nhiều diễn viên, những nghệ sĩ và những nông dân tham gia show biểu diễn thực cảnh và những du khách được trải nghiệm đều có chung một cảm nhận rằng với những show diễn này sẽ góp phần đưa văn hóa Việt đến gần hơn với Thế giới, phát huy được tối đa giá trị văn hóa và giữ gìn bản sắc dân tộc.
Hơn bao giờ hết, show thực cảnh phù hợp với mọi lứa tuổi và mang giá trị giáo dục và nhân văn rất cao.

Có thể bạn quan tâm

  • Tăng

    Tăng "sức bật" cho du lịch Việt Nam

    03:00, 16/05/2023

  • Hà Nam khai mạc Tuần văn hóa, du lịch 2023

    Hà Nam khai mạc Tuần văn hóa, du lịch 2023

    01:57, 16/05/2023

  • Điểm sáng du lịch Hà Giang

    Điểm sáng du lịch Hà Giang

    01:00, 16/05/2023

  • Doanh nghiệp du lịch

    Doanh nghiệp du lịch "lên dây cót" sẵn sàng cho mùa bội thu

    02:00, 15/05/2023

  • Cải thiện môi trường du lịch Quảng Nam

    Cải thiện môi trường du lịch Quảng Nam

    02:00, 15/05/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Show thực cảnh – sức hút ấn tượng của du lịch văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO