Singapore xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi corona

Diendandoanhnghiep.vn Tối 23/1, Singapore xác nhận đã phát hiện một người Trung Quốc dương tính với virút corona gây bệnh viêm phổi và cho biết đang theo dõi sát những người đi cùng người này.

Theo báo Straits Times của Singapore, người đàn ông bị phát hiện mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng virút corona là một công dân Trung Quốc 66 tuổi. Ông này nhập cảnh vào Singapore cùng với 8 người bạn hôm 20/1.

Vũ Hán-nơi bùng phát dịch của Trung Quốc đã được cách ly hoàn toàn, tuy nhiên, trước đó nhiều người đã rời Vũ Hán do đang đúng dịp Tết.

Vũ Hán-nơi bùng phát dịch của Trung Quốc đã được cách ly hoàn toàn, tuy nhiên, trước đó nhiều người đã rời Vũ Hán do đang đúng dịp  Lễ Tết.

Nhà chức trách Singapore cũng nghi ngờ con trai của ông này nên đã tiến hành cách ly. 6 người còn lại hiện đang được theo dõi chặt.

Cũng theo Straits Times, một người phụ nữ Trung Quốc khác cũng cho kết quả dương tính với virút corona. Tuy nhiên, Bộ Y tế Singapore chưa lên tiếng xác nhận trường hợp này.

Chính quyền Singapore đã quyết định nâng mức đề phòng, triển khai máy đo thân nhiệt đối với tất cả hành khách đến từ Trung Quốc kể từ ngày 22-1.

Theo báo South China Morning Post của Hong Kong, tính đến thời điểm hiện tại đã có 641 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virút corona bị phát hiện, trong đó số ca tại Trung Quốc đại lục lên tới 628.

Còn tại Trung Quốc, số ca nhiễm bệnh đã lên tới hơn 500 người, 17 trường hợp đã tử vong. Đáng lo ngại hơn, Cơ quan y tế quốc gia Trung Quốc cảnh báo chủng virút corona gây bệnh lạ đang thích nghi, biến đổi và lan rộng.

“Virus corona gây bệnh lạ có thể "đột biến và lây thêm cho nhiều người" tại các địa điểm đông đúc như nhà ga sân bay, trung tâm mua sắm”, Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc Li Bin thừa nhận.

Một số triệu chứng viêm phổi cấp ở Trung Quốc dễ nhận biết đó là ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng. Kết quả chụp phổi cho thấy phổi có tổn thương. Nhiều trường hợp nặng có thể suy thận, suy đa tạng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch.

Không chỉ Việt Nam, nhiều nước như Hàn Quốc, Nhât Bản, Hồng kông, Mỹ, Đài Loan đều đã ghi nhận có trường hợp nhiễm dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Singapore xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi corona tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10