SmartPay huy động thành công 240 tỷ đồng từ Sumitomo Mitsui Financial Group

Diendandoanhnghiep.vn SmartNet - công ty mẹ của fintech SmartPay có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động vốn thành công 10 triệu USD (240 tỷ đồng) từ Sumitomo Mitsui Financial Group.

>> Startup EMPG huy động thành công 200 triệu USD từ Jared Kushner

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Kể từ khi thành lập vào tháng 5/2019, SmartPay đã giúp các nhà bán hàng tiếp cận công nghệ tiên tiến, nhanh hơn, tiết kiệm và uy tín hơn. Tính đến tháng 9/2022, vốn điều lệ của SmartPay đã đạt 865 tỷ đồng.

Với sứ mệnh nâng tầm cuộc sống của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ, SmartPay giúp nhà bán hàng chấp nhận mọi hình thức thanh toán, tiếp cận nguồn vốn kinh doanh bất kể quy mô của họ. Vào tháng 10/2022, SmartPay đã được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, hạng mục Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu năm 2022.

Ông Marek Forysiak, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của SmartPay từng chia sẻ: "Mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là đạt hơn 8 tỷ USD tổng giá trị giao dịch thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa kênh. Đồng thời, SmartPay kỳ vọng sẽ mở rộng đến 2,4 triệu điểm chấp nhận thanh toán, qua đó giúp cho hơn 50% dân số cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện. Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vào việc cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá và đem lại giá trị vượt trội cho nhà bán hàng như SmartPOS - một thiết bị thanh toán đa năng chính thức ra mắt vào tháng 9/2022 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho hơn 325,000 tiểu thương trong vòng 3 năm tới".

Bên cạnh cung cấp các giải pháp thanh toán ưu Việt, SmartPay còn mở ra cơ hội để nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu với các dịch vụ như mua trước trả sau, tín dụng tiêu dùng linh hoạt hay trả góp qua thẻ, những dịch vụ mà trước đây chỉ được cung cấp đến các chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam. Thỏa thuận với SMBC là một bước quan trọng trong chiến lược của SmartPay nhằm nâng tầm đời sống kinh doanh của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và trở thành nền tảng cung ứng dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam dành cho nhà bán hàng, ông Marek Forysiak nói.  

>> Công ty khởi nghiệp edtech Byju's huy động thành công 250 triệu USD

Về phía SMBC Group mong muốn đẩy nhanh chiến lược tăng trưởng trong khu vực châu Á thông qua thúc đẩy hoạt động kinh doanh của FE Credit và đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ sinh thái VPBank.

Là một phần trong kế hoạch thực hiện những mục tiêu này, SMBC Group hướng đến hỗ trợ SmartNet, công ty đang tích cực mở rộng nền tảng thanh toán ưu việt đến khách hàng tại Việt Nam, nơi thị trường thanh toán không tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là một trong những ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. Với văn phòng có mặt tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương, SMBC sở hữu một mạng lưới toàn cầu với sự hiện diện quốc tế ngày càng tăng.

Hiện SMBC và các công ty thành viên cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính, bao gồm tiền gửi, cho vay, môi giới chứng khoán và giao dịch, đầu tư chứng khoán, chuyển tiền, quy đổi ngoại tệ, dịch vụ lưu ký và dịch vụ ủy thác trái phiếu doanh nghiệp, bảo lãnh phát hành hợp đồng tương lai, giao dịch ủy thác đầu tư và các hoạt động ngân hàng thương mại khác. SMBC được xếp hạng tín dụng "A" bởi Fitch Ratings, "A" bởi Standard & Poor’s Global và "A1" bởi Moody’s. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SmartPay huy động thành công 240 tỷ đồng từ Sumitomo Mitsui Financial Group tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714171978 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714171978 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10