Snapchat lấn sân truyền thông

Diendandoanhnghiep.vn Snapchat vừa tung ra một tính năng mới giúp các tòa báo tải lên nội dung của họ trong thời gian thực dễ dàng hơn, qua đó giữ được độ “nóng” của bản tin.

>> Snap làm nóng thêm cuộc đua "giành giật" người làm nội dung

Bản cập nhật mới này tạo điều kiện để các đơn vị truyền thông - đặc biệt là ở cấp độ địa phương - đăng tải tin tức lên nền tảng này.

Bắt đầu từ thứ Ba, hơn 40 nhà xuất bản tin tức từ khắp nơi trên thế giới sẽ bắt đầu sử dụng một tính năng mới gọi là Dynamic Story, cho phép họ đăng tin lên Snapchat bằng cách sử dụng công nghệ cấp tin RSS. Một trong số các đối tác tin tức thử nghiệm ở Hoa Kỳ bao gồm CNN, ESPN, Insider, Axios, The New York Post, The Washington Post, The Wall Street Journal, TMZ, Vice...

Trên bình diện quốc tế, The Independent và The Mirror tại Anh sẽ tham gia cùng Femme Actuelle, Foot Mercato, Gala, Le Figaro, Marie Claire và Paris Match của Pháp và MissMalini, GQ India của Ấn Độ. Hầu hết các hệ thống xuất bản nội dung web ngày nay đều đã tạo nguồn cấp dữ liệu RSS, vì vậy nội dung của nhà xuất bản có thể chuyển trực tiếp lên Snapchat dưới dạng chuỗi hình ảnh và văn bản dọc. Hiện tại tính năng chưa cho phép đăng video, nhưng trong tương lai có thể sẽ có.

Sau khi các bản tin được đăng, người dùng sẽ dễ dàng truy cập thông qua nền tảng nội dung được quản lý của Snapchat là Discover và sẽ cập nhật theo thời gian thực. Tin tức cũng sẽ có sẵn trong nguồn cấp dữ liệu đăng ký của người dùng trên Snapchat.

Nền tảng này cũng sẽ bán quảng cáo dọc theo bản tin và chia sẻ một phần doanh thu với các nhà xuất bản. Các nguồn tin từ các đối tác của Snap, những người đã thử nghiệm trong nhiều tháng qua, cho biết cho đến nay mối quan hệ hợp tác không mang lại thu nhập đáng kể, nhưng nó mang lại cho các nhà xuất bản cơ hội tiếp cận đối tượng Gen Z.

 >>Snap đổi chiến lược kinh doanh vì Apple

Snapchat đã làm việc với các công ty tin tức trong nhiều năm để phát triển nội dung tùy chỉnh cho nền tảng nội dung được quản lý của mình là Discover. Nhưng các sản phẩm trước đây tốn nhiều công sức hơn và nhà xuất bản khó cập nhật tin tức hơn.

Vào năm 2018, Snapchat đã tung ra một kênh tin tức cùng với NowThis, một ấn phẩm hướng đến thế hệ trẻ, dành riêng cho mục Discover. Kể từ đó, các nhà xuất bản khác, bao gồm The Washington Post và ESPN, cũng đã tung ra các kênh tin tức nóng hổi của riêng họ.

Snapchat từ lâu đã tránh được sự giám sát của cơ quan quản lý, vốn đã và đang gây khó khăn cho các nền tảng khác liên quan đến vấn đề kiểm duyệt nội dung. Snapchat vốn chỉ cho phép những đối tác được xác minh đăng thông tin lên mục Discover, do đó khác với những mạng xã hội khác, nơi thông tin được đăng tải dễ dàng và có khả năng tiếp cận một lượng lớn người xem.

Snap vốn có tiếng là rất sáng tạo trong thị trường mạng xã hội. Họ liên tục khởi xướng những tính năng mới, đi trước các mạng xã hội khác. Thế nhưng họ lại đang bị những Facebook, Instagram, Tiktok bỏ xa. Dự báo doanh thu của Tiktok sẽ bằng cả Snap lẫn Twitter cộng lại.

Đây có lẽ lại là một sáng tạo mới, cũng là một nỗ lực mới hòng bắt kịp với các mạng xã hội đối thủ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Snapchat lấn sân truyền thông tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715017185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715017185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10