Tỉnh Thái Bình: Đổi mới, sáng tạo trong thu hút đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Phát huy tối đa lợi thế, cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế, tỉnh Thái Bình đã và đang ưu tiên triển khai các giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với sự chủ động đổi mới, sáng tạo.

>>>Thái Bình cải thiện môi trường đầu tư thực chất, hiệu quả

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Thái Bình, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững, đồng thời chuyển dịch mô hình tăng trưởng và cơ cấu kinh tế từ chiều rộng sang chiều sâu, hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh được điều chỉnh theo hướng chủ động, tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và gỡ khó cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 nhà đầu tư nước ngoài tại KCN Liên Hà Thái tháng 10/2023

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 nhà đầu tư nước ngoài tại KCN Liên Hà Thái tháng 10/2023

Đổi mới công tác thu hút đầu tư

Ông Vũ Kim Cứ, Giám đốc Sở KH&ĐT Thái Bình cho biết, cùng với định hướng đúng, đồng hành với doanh nghiệp, tỉnh đã tập trung đầu tư hạ tầng, dịch vụ, ưu tiên lĩnh vực tạo giá trị gia tăng cao với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới đến đầu tư sản xuất, kinh doanh, hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo đó, để thu hút nguồn vốn FDI, góp phần tạo đà tăng trưởng cho nền kinh tế của tỉnh, Sở KH&ĐT cùng các ban, ngành, địa phương trong tỉnh tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm khai thác tối đa, tăng vốn đầu tư từ chính các doanh nghiệp FDI đang hoạt động kinh doanh hiệu quả trên địa bàn.

Những hoạt động xúc tiến đầu tư quốc tế của các lãnh đạo tỉnh Thái Bình tại Australia, Pháp, Italia, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc… trong suốt thời gian qua là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và đổi mới, sáng tạo của tỉnh Thái Bình trong công tác thu hút đầu tư.

Xác định thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của địa phương, coi doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh là công dân của tỉnh, tỉnh luôn sát cánh cùng các nhà đầu tư ngay từ giai đoạn đầu, tỉnh đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, trọng tâm nhằm xây dựng một môi trường đầu tư an toàn, hiệu quả, hấp dẫn, góp phần đưa địa phương trở thành địa bàn có lợi thế so sánh trong vùng về thu hút đầu tư.

Đón “sóng” đầu tư mới

Trên cơ sở chủ động nhìn nhận, phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, tỉnh Thái Bình đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để tiếp tục đón nhận những “làn sóng” đầu tư mới trong thời gian tới.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy, ước thực hiện năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thái Bình đạt 7,37%, xếp thứ 20 cả nước. Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, kinh tế của tỉnh vẫn phát triển đồng đều, toàn diện trên các lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp. Kết quả này có được là nhờ sự đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực hết mình của người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ông Cứ cho hay.

Hiện nay, Thái Bình đã và đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính đến 30/11/2023, đã thu hút 126 dự án đăng ký đầu tư vào tỉnh với số vốn ước đạt gần 46.490 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong đó 20 dự án phát triển nhà ở với tổng vốn đầu tư gần 20.825 tỷ đồng, vốn FDI đạt 810,5 triệu USD.

Trong đó, phải kể đến một số dự án lớn như: Dự án Công ty TNHH Compal Electronic (Việt Nam) xây dựng nhà máy sản xuất, gia công máy vi tính, thiết bị ngoại vi của máy vi tính của Công ty BILLION SEA HOLDINGS LIMITED với tổng mức đầu tư dự kiến 260 triệu USD; Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tấm bán dẫn Silic tinh thể dùng để sản xuất tấm tế bào quang điện (là vật liệu để sản xuất linh kiện điện tử) của Công ty ET Solar Power HongKong Limited với tổng mức đầu tư dự kiến 150 triệu USD; Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống của Tập đoàn HiteJinro với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD; Dự án nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Thái Bình...

Cũng theo ông Vũ Kim Cứ, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều khu công nghiệp mới được thành lập, như Khu công nghiệp Liên Hà Thái, Khu công nghiệp Hải Long và đặc biệt là Khu công nghiệp VSIP Thái Bình... Những khu công nghiệp này đã và đang trở thành điểm đến mới, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, để thúc đẩy kinh tế tỉnh Thái Bình phát triển, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện lớn và có những thành công nhất định. Điểm nhấn là tổ chức làm việc với các đoàn công tác, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và đã ký được một số thỏa thuận hợp tác quan trọng.

“Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về cơ chế chính sách, thủ tục pháp lý đầu tư cũng như bảo đảm các điều kiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi, ổn định cho nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh; sẵn sàng lắng nghe và giải quyết kịp thời khó khăn cho nhà đầu tư”, ông Vũ Kim Cứ chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Thái Bình: Đổi mới, sáng tạo trong thu hút đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714356081 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714356081 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10