Kinh tế địa phương

Sở Xây dựng Hải Dương: Rút ngắn thời gian, tăng tính minh bạch

Nguyễn Hà - Lê Nam 19/09/2024 21:24

Sở Xây dựng Hải Dương chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện cải cách hành chính với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả...

Sở Xây dựng thực hiện tốt giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch xây dựng (Ảnh- Báo Hải Dương)
Sở Xây dựng thực hiện tốt giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch xây dựng (Ảnh- Báo Hải Dương)

Thời gian qua, Sở Xây dựng Hải Dương chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện cải cách hành chính với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Trong đó, các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng được đơn giản hóa đáng kể cả về số lượng thủ tục hành chính, lẫn thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan được đẩy mạnh.

Ông Nguyễn Hoài Long, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương cho biết, trong thời gian qua, TTHC liên quan đến cá nhân, tổ chức được cải cách theo hướng đơn giản hóa, giảm chi phí và đem lại sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; tổ chức bộ máy tinh gọn hơn và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên rõ rệt.

Từ đầu năm đến nay, Sở đã thực hiện tiếp nhận 580 hồ sơ, các hồ sơ đều được giải quyết đúng quy định, không có hồ sơ quá hạn; đặc biệt lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng, cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng, cấp phép cho nhà thầu nước ngoài luôn trước hạn trung bình từ 5 đến 10 ngày so với quy định.

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thành Đông đánh giá, ngành xây dựng Hải Dương là đơn vị luôn đi đầu trong việc cải cách môi trường làm việc. Sở Xây dựng hướng dẫn các đơn vị, chủ đầu tư có liên quan thực hiện đúng các quy định của pháp luật; nghiên cứu thành công nhiều ứng dụng trong việc sử dụng vật liệu địa phương vào các công trình giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí. Ngoài ra, ngành tập trung đẩy mạnh công khai các thông tin, quy hoạch đảm bảo tăng tính minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư…

Sở Xây dựng, UBND tỉnh Hải Dương tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo, yêu cầu các địa phương thực hiện công bố công khai theo quy định. Đến nay, hầu hết các địa phương đã thực hiện tốt, đầy đủ công tác này, đối tượng công bố được mở rộng.

Từ năm 2021 đến nay, Sở đã xây dựng và vận hành Hệ thống cơ sở dữ liệu quy hoạch xây dựng Hải Dương tại http://quyhoach.haiduong.gov.vn, giúp các tổ chức, cá nhân dễ dàng tìm hiểu thông tin về quy hoạch.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, để tạo môi trường đầu tư tốt nhất, tăng sức hút đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Hải Dương, Sở tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch tỉnh, vùng tỉnh, vùng huyện...; quy hoạch hạ tầng giao thông đối ngoại, quy hoạch các đô thị động lực, khu vực kinh tế trọng điểm; phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của các địa phương; đảm bảo tích hợp đồng bộ các lĩnh vực, ngành nghề kinh tế; coi đây là nền móng cho sự phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của các địa phương và của tỉnh. Đồng thời, xây dựng, phê duyệt các đồ án quy hoạch theo định hướng xanh - thông minh - hiện đại, hạ tầng đồng bộ, bền vững…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sở Xây dựng Hải Dương: Rút ngắn thời gian, tăng tính minh bạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO