Sôi động phố đèn lồng Sài Gòn trước Trung thu

Diendandoanhnghiep.vn Gần tết Trung thu không khí ở Phố đèn lồng Sài Gòn (đường Lương Nhữ Học, Phú Định, Nguyễn Án, quận 5, TP. Hồ Chí Minh) sôi động với đông đảo người dân, du khách đến tham quan và mua sắm.

Phố đèn lồng Sài Gòn rộn ràng du khách trước mùa Trung thu

Phố đèn lồng Sài Gòn rộn ràng du khách trước mùa Trung thu

Đa dạng mẫu mã

Ghi nhận tại các tuyến đường ở phố đèn lồng Sài Gòn những ngày qua, lượng du khách đến đây tham quan và mua sắm đèn lồng chuẩn bị chơi Trung thu trở nên sôi động.

Chị N. T Ánh, chủ một cửa hàng bán đền lồng ở đây, cho biết năm nay sản phẩm đèn lồng phục vụ người dân và du khách chơi Trung thu đa dạng mẫu mã hơn nhiều so với các năm trước. Năm nay cửa hàng chị bày bán nhiều mẫu đèn lồng mới như đèn hình rồng, đèn bảy sắc, đèn con phượng tung cánh… với nhiều màu sắc rực rỡ. Cũng theo chị Ánh giá cả các loại đèn Trung thu năm nay có tăng nhẹ so với các năm, bởi người làm đèn có sự đầu tư để tạo ra các mẫu đèn mới phục vụ nhu cầu của người dân chơi Trung thu. Cụ thể giá mỗi chiếc đèn lồng ở đây tăng giao động từ 10.000-15.000 đồng/chiếc.

Đèn lồng năm nay đa dạng về mẫu mã và giá thành giao động từ 10.000-15.000 đồng/chiếc

Đèn lồng năm nay đa dạng về mẫu mã và giá thành giao động từ 10.000-15.000 đồng/chiếc

Tại đường Lương Nhữ Học (quận 5, TP.HCM) được xem là là một trong những “thiên đường lồng đèn", ở đây bày bán rất nhiều các loại đèn rực rỡ màu sắc. Các loại đèn lồng truyền thống như: Đèn ông sao, đèn hình con bướm, hình con tàu, hình con cá… ở đây được các tiểu thương tự tay sản xuất theo nghề truyền thống của gia đình rồi bày bán rất bắt mắt. Các loại đèn ở đây hầu hết được làm thủ công, với nhiều mẫu mã, kích cỡ lớn nhỏ.

Ông T.V.Nam, thợ làm đèn lồng ở khu phố Lương Như Học (quận 5, TP HCM), cho biết mỗi năm vào dịp Trung thu nhu cầu của người dân mua sắm các loại đền lồng về chơi rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu ấy gia đình ông đã chuẩn bị sẵn các vật liệu và sản xuất một số lượng lớn các loại đèn từ cách đây hơn 3 tháng. Theo ông Nam, những năm gần đây người dân luôn lựa chọn các mẫu đèn lồng có tính phá cách, mới mẻ như đèn con rồng uốn lượn, đèn con phượng tung cánh và các loại đèn lồng mang hình con vật trong năm. Để đáp ứng nhu cầu ấy của người dân nhiều tiểu thương ở đây không ngừng tạo ra những sản phẩm đền lồng mới, rực rỡ màu sắc.

Hút du khách

Mặc dù chưa chính thức đến Trung thu nhưng những ngày qua ở khu phố đèn lồng Sài Gòn đã rộn ràng du khách đến đây chụp hình lưu niệm, tham quan mua sắm các loại đèn lồng về chuẩn bị chơi Trung thu. Chị Nguyễn Hồng Hoa, một người dân ở quận 3, TP HCM đến đây mua sắm, chụp hình lưu niệm, chia sẽ năm nào vào các dịp trước trung thu chị cũng rủ thêm nhóm bạn cùng đến phố đèn lồng để lưu lại những bức hình rực rỡ với các loại đèn lồng được bày bán ở đây.

Phố đền lồng hút di khách đến chụp hình lưu niệm dịp trước Trung thu

Phố đền lồng hút di khách đến chụp hình lưu niệm dịp trước Trung thu

Tại các con đường như trong khu phố đèn lồng như Lương Nhữ Học, Phú Định, Nguyễn Án, quận 5, TP. Hồ Chí Minh, những ngày qua rộn ràng du khách đến, nhiều khách du lịch nước ngoài cũng ghé thăm các địa điểm này để thăm quan. Du khách đến địa điểm này không chỉ thăm quan chụp hình với các loại đèn lồng được trưng bày ở đây, khi bắt gặp những địa điểm có cơ sở sản xuất đèn lồng trong khu phố này du khách cũng được chứng kiến và tham gia vào quy trình sản xuất một đền lồng truyền thống của người dân ở đây.

“Ngoài việc sản xuất và bày bán các loại đèn lồng rực rỡ màu sắc, chúng tôi cũng mong muốn giúp những du khách khi đến dây mua sắm, thăm quan được chứng kiến công việc sản xuất một chiếc đèn lồng. Nhiều du khách thích thú với công việc này thì chúng tôi cho du khách cùng tham gia vào quy trình sản xuất đèn lồng để du khách hiểu hơn về công việc này.” – ông Nam, thợ sản xuất đèn lồng ở đây cho biết.

Một số hình ảnh về phố đèn lồng Sài Gòn rộn ràng vào thu:

Người dân rộn ràng đi mua sắm đèn lồng chuẩn bị Trung thu

Người dân rộn ràng đi mua sắm đèn lồng chuẩn bị Trung thu

Đèn lồng ở phố đèn lồng Sài Gòn rực rỡ mày sắc

Đèn lồng ở phố đèn lồng Sài Gòn rực rỡ mày sắc

Đa dạng mẫu mã mới

Đa dạng mẫu mã mới

Phố đền lồng rực rỡ với các sắc màu của đèn lồng được bày bán ở đây

Phố đền lồng rực rỡ với các sắc màu của đèn lồng được bày bán ở đây

Đa dạng mẫu mã đèn lồng

Đa dạng mẫu mã đèn lồng

Các loại đèn truyền thống được bày bán

Các loại đèn truyền thống được bày bán

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sôi động phố đèn lồng Sài Gòn trước Trung thu tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713581662 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713581662 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10