Soi khối bất động sản khổng lồ của ông chủ khách sạn dát vàng tại Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình (đại gia Đường bia) là ông chủ của loạt dự án dát vàng Wyndham Hanoi Golden Lake, Danang Golden Bay hay chung cư Hòa Bình Green City tại Hà Nội.

>> "Sạch" pháp lý cho dự án bất động sản

Mới đây, chủ khách sạn dát vàng nổi tiếng tại Hà Nội (Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake) đã công bố sẽ chào bán cạnh tranh khách sạn này với giá khởi điểm 250 triệu USD, ngay trong tháng 3/2023. Dự kiến, tháng 4/2023, khách sạn dát vàng này sẽ có "chủ mới", các đối tác đang đàm phán mua là những tỉ phú tới từ Trung Quốc, Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Khách sạn dát vàng bên hồ Giảng Võ đang được rao bán giá 250 triệu USD

"Bộ sưu tập" dự án dát vàng

Khách sạn dát vàng Dolce Hanoi Golden Lake đang được rao bán có quy mô 25 tầng, với 342 phòng nghỉ chuẩn 5 sao, nằm trên khu đất "vàng" trung tâm Hà Nội có 3 mặt giáp đường: phía nam giáp phố Nam Cao, phía tây giáp đường Trần Huy Liệu, phía bắc giáp đường nội bộ và có tầm nhìn toàn cảnh hồ Giảng Võ. Được bố trí phòng họp tiêu chuẩn, bể bơi vô cực dát vàng, phòng fitness với trang thiết bị hiện đại và 3 nhà hàng đa dạng Á - Âu.

Trước dự án này, Công ty TNHH Hòa Bình cũng từng xây dựng những dự án dát vàng với mức đầu tư khủng. Dự án mang tính biểu tượng đầu tiên có thể kể đến là Tháp quốc tế Hòa Bình, xây dựng từ năm 2004 – 2006 trên khu đất rộng 1.952 m2 tại số 106 Hoàng Quốc Việt, tổng mức đầu tư 26,1 triệu USD. 

Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam có thang máy được dát vàng và là địa điểm quen thuộc của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đặt văn phòng đại diện như Nippon, Systra, Liberty, Nissan, KFC. Tuy nhiên, sau đó đại gia Đường bia cũng đã đem khối tài sản này bán với giá 735 tỷ đồng.

Tại Đà Nẵng, một dự án khác cũng được vị đại gia này dát vàng đó là Hòa Bình Green Đà Nẵng. Dự án với quy mô hơn 1.000 căn hộ và phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Dự án này sở hữu bể bơi vô cực dát vàng được xây dựng trên nóc tòa nhà cao 29 tầng, cùng với đó là các thiết bị vệ sinh làm từ kim loại cũng đều được dát vàng 24K.

>> Phát triển nhà ở xã hội cần đúng hướng

Đến căn hộ cao cấp, nhà ở xã hội

Ngoài các dự án mang tính biểu tượng trên, đại gia Đường bia cũng sở hữu loạt dự án bất động sản quy mô khác như dự án Khách sạn Hòa Bình Palace (Hà Nội); dự án Hoa Binh Green Apartment (Hà Nội), dự án Hòa Bình Green City Hà Nội.

Công ty Hòa Bình chuyển hướng sang làm nhà ở xã hội

Trong đó, tòa chung cư cao cấp Hòa Bình Green City cũng nổi tiếng khi được dát vàng toàn bộ lan can, khu vực sảnh, hành lang và hệ thống thang máy. Tuy nhiên, tòa chung cư này vướng lùm xùm với rất nhiều căn hộ đã đi vào sử dụng gần 10 năm nhưng chưa được cấp sổ hồng.

Đáng chú ý, tháng 2/2022, đại gia Đường bia cùng các cộng sự đã góp vốn thành lập CTCP Đầu tư và Xây dựng nhà ở xã hội Hòa Bình (Hòa Bình Social House), đánh dấu sự tham gia của doanh nghiệp này đến mảng nhà ở xã hội.

Được biết, Công ty này có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, trong đó ông Nguyễn Hữu Đường góp 700 tỉ đồng, sở hữu 70% vốn điều lệ. 

Theo đó, tại 2 khu đất 339 Lĩnh Nam và khu đất 4-6-8 ngõ 321 Vĩnh Hưng, thuộc quận Hoàng Mai, TP Hà Nội do công ty Hòa Bình quản lý, sử dụng, dự kiến sẽ được xây dựng nhà ở xã hội.

Tại lĩnh vực này, đại gia Đường bia cũng bày tỏ mục tiêu triển khai đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước. Quy mô của dự án tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ xây dựng với chiều cao theo quy hoạch được UBND TP phê duyệt; tại các địa phương, khu công nghiệp nhà có chiều cao từ 10 - 12 tầng, diện tích 25 – 70 m2/căn (Theo Nghị định 49/2021/NĐ-CP).

Trước đó theo kế hoạch, trong năm 2022, Công ty TNHH Hòa Bình của đại gia Đường bia sẽ xây dựng dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và Bắc Ninh. Trong đó, công ty dự kiến sẽ xây dựng 10.000 căn, mức giá bán các căn nhà ở xã hội ở nội thành Hà Nội là 17-18 triệu đồng/m2, ở các tỉnh là từ 11-11,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến nay các dự án nhà ở xã hội đang gặp vướng mắc về thủ tục hành chính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Soi khối bất động sản khổng lồ của ông chủ khách sạn dát vàng tại Hà Nội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714352050 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714352050 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10