Sớm có quy hoạch vùng nuôi thủy sản dài hạn

Diendandoanhnghiep.vn Trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản đạt khoảng 6 tỷ USD, tuy nhiên việc xuất khẩu đang chững lại cả năm có thể chỉ đạt 10 tỷ USD.

>> Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh, doanh nghiệp lo thiếu nguồn cung

Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP):

Hiện nguồn nguyên liệu trong nước chỉ đáp ứng được 60-70% nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp, phần còn lại là nhập khẩu, chủ yếu đối với các loại hải sản đánh bắt. Doanh nghiệp không thể chủ động được vùng nuôi do không được thuê đất, do địa phương không có quỹ đất cho nuôi trồng thủy sản hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng, điều này về lâu dài dẫn đến nhiều nguy cơ cho doanh nghiệp trong việc đảm bảo nguồn nguyên liệu thủy sản cho chế biến, xuất khẩu.

Do đó, chúng tôi đề xuất Chính phủ phê duyệt chiến lược quy hoạch và cơ chế phát triển vùng nuôi dài hạn với sự tham gia của VASEP và doanh nghiệp nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu cho chế biến, đồng thời tránh được rủi ro cho doanh nghiệp xuất khẩu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sớm có quy hoạch vùng nuôi thủy sản dài hạn tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713538313 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713538313 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10