Tập đoàn Sơn Hà đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Sơn Hà vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 thông qua một số nội dung quan trọng với tỷ lệ nhất trí cao.

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà trả lời câu hỏi của cổ đông

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà trả lời câu hỏi của cổ đông

Chia sẻ về việc đầu tư mảng Bất động sản Khu công nghiệp, ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà cho biết, Sơn Hà đã tính toán trước đó về làn sóng dịch chuyển của các doanh nghiệp FDI và hiện có 3 dự án ở Vĩnh Phúc, Hà Nội, Quảng Ninh đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Về lo ngại việc nhiều doanh nghiệp ồ ạt đầu tư vào khu công nghiệp dẫn đến thừa cung, ông Sơn cho rằng nếu lúc này mới đi làm thì sẽ gặp phải tình trạng dư thừa cung. Tuy nhiên, Sơn Hà đã chuẩn bị từ 3 năm trước và khu đầu tiên ở Vĩnh Phúc đã gần như xong về pháp lý và chuẩn bị giải phóng mặt bằng.

Dự án ở Hà Nội, Quảng Ninh cũng đang có tiến triển tốt. Khách hàng của Sơn Hà cũng có sẵn, chỉ chờ thực hiện xong dự án là hoạt động. Sơn Hà hiện nay đang có tham vọng tìm kiếm thêm nhiều khu công nghiệp nhưng cũng sẽ thận trọng, tránh cảm xúc đầu tư ồ ạt, không hiệu quả.

Năm 2020, Tập đoàn Sơn Hà đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 88 tỷ đồng. Năm 2019, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn tương ứng đạt 4,807,1 tỷ đồng và 98,90 tỷ đồng; chia cổ tức năm 2019 tỷ lệ 10%, trong đó 5% mệnh giá bằng tiền, 5% bằng cổ phiếu.

Như vậy, so với năm 2019, mặc dù lợi nhuận kế hoạch năm 2020 của Sơn Hà có sụt giảm, nhưng tỷ lệ không lớn nếu xét trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ nền kinh tế trong nửa đầu năm nay.

Theo ông Lê Vĩnh Sơn, việc duy trì kế hoạch kinh doanh ít biến động so với năm 2019 trong bối cảnh đại dịch như hiện nay cho thấy quá trình tái cấu trúc toàn diện toàn Tập đoàn Sơn Hà đã mang lại thành công ban đầu. Dịch COVID-19 dù có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh tháng 3, 4/2020, nhưng đã sớm được khôi phục trở lại từ đầu tháng 5/2020.

“Việc Hội đồng quản trị tiếp tục trình kế hoạch chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như thời gian vừa qua và Tập đoàn đang có kế hoạch đầu tư mở rộng nhiều mảng kinh doanh mới… cho thấy Sơn Hà vẫn đang quản lý rất tốt tình hình tài chính. Đây là nỗ lực của Ban điều hành, Hội đồng quản trị về việc chia sẻ khó khăn với cổ đông trong bối cảnh hiện nay”, ông Sơn nói.

Báo cáo trước cổ đông, Chủ tịch HĐQT Lê Vĩnh Sơn đã đưa ra một số hoạt động cần tập trung chỉ đạo trong năm 2020, gồm: Tiếp tục kế hoạch tái cơ cấu Tập đoàn theo mô hình mới; Xây dựng và thực hiện đề án tái cấu trúc giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030; Kiện toàn hoạt động của HĐQT, Ban TGĐ, hệ thống kiểm soát nội bộ… theo một hệ thống quản trị mới, hiện đại, phù hợp với mô hình hoạt động của Công ty; Đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực quản lý; Đầu tư công nghệ thông tin, dây truyền máy móc thiết bị hiện đại, nâng cao quản trị rủi ro về pháp lý, kiểm soát nội bộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Sơn Hà đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714320005 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714320005 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10