SSI vay "khủng" hơn 10.000 tỷ đồng từ một ngân hàng lớn

Diendandoanhnghiep.vn CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) vừa ký thành công hợp đồng vay vốn hạn mức 10.000 tỷ đồng – tương đương hơn 440 triệu USD - với một ngân hàng lớn trong nước.

Đây là hợp đồng hạn mức tín dụng có giá trị lớn nhất của SSI đến thời điểm hiện tại với một ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam, hứa hẹn mở ra hướng hợp tác toàn diện hơn trong tương lai giữa hai định chế tài chính.

SSI tăng cường dòng vốn khủng để bổ sung cho hoạt động kinh doanh. Ảnh: SSI

SSI tăng cường dòng vốn khủng để bổ sung cho hoạt động kinh doanh. Ảnh: SSI

Hợp đồng hạn mức tín dụng có giá trị 10.000 tỷ đồng với ngân hàng này của SSI có kỳ hạn không quá 12 tháng với mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường hiện đã được giải ngân một phần. 

Đại diện SSI, bà Nguyễn Vũ Thùy Hương - GĐ Khối Nguồn vốn và Kinh doanh Tài chính – CTCP Chứng khoán SSI cho biết: “Thị trường chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới sau hơn 20 năm phát triển. Để chuẩn bị cho những bước tiến lớn cùng với thị trường, với mục tiêu mang tới những sản phẩm – dịch vụ chất lượng trên nền tảng chi phí thấp và hiệu quả cao cho khách hàng, SSI luôn không ngừng gia tăng năng lực tài chính và quản lý hiệu quả nguồn vốn. Hiện, SSI đang là công ty chứng khoán có tiềm lực tài chính vững mạnh nhất thị trường, quy mô vốn điều lệ dẫn đầu trong ngành chứng khoán và đang trong lộ trình tăng vốn ấn tượng, song chúng tôi vẫn liên tục tiếp cận và ký thành công nhiều hợp đồng vay vốn với các định chế tài chính cả trong và ngoài nước, cho thấy định mức tín nhiệm rất cao của SSI với các đối tác, chứng minh được hiệu quả trong việc quản lý và sử dụng nguồn vốn của SSI từ trước đến nay".

Về kế hoạch sử dụng, tận dụng ưu điểm linh hoạt của nguồn vốn trong nước, SSI tiếp tục phân bổ vào các hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận cao và rủi ro thấp, các khoản đầu tư vào giấy tờ có giá từ các định chế tài chính, hoạt động tự doanh trái phiếu niêm yết..Với lộ trình tăng vốn và thường xuyên bổ sung nguồn vốn vay từ các ngân hàng, SSI đã có sự sẵn sàng cho sự bùng nổ sắp tới của thị trường chứng khoán trong tương lai, đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động kinh doanh của công ty từ tự doanh tới các sản phẩm, dịch vụ cung cấp tới khách hàng với chi phí vốn hợp lý nhất và chất lượng cao nhất.

Đại diện SSI cũng nhấn mạnh, việc ký thành công hợp đồng tín dụng với ngân hàng thương mại cổ phần lớn trên thị trường sẽ mở ra những cơ hội hợp tác toàn diện hơn trong kinh doanh giữa 2 bên. Môi trường kinh doanh hiện nay luôn có sự vận động tìm kiếm hướng kinh doanh mới và cạnh tranh trên nền tảng chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả trong hoạt động, SSI sẽ luôn tìm kiếm các nguồn lực mới để tài trợ nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình trên cơ sở cung cấp tới khách hàng của SSI chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.

Tại thời điểm 31/12/2021, tổng tài sản SSI đạt 50.359 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 13.887 tỷ đồng. Ngày 10/1/2022, Đại hội Đồng Cổ đông Công ty cũng đã thông qua phương án chào bán cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên gần 15.000 tỷ đồng. Năm 2021, Công ty ghi nhận tổng doanh thu 7.772,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.326,8 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 71,7% và 112,6% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm 2021 đạt 3.365 tỷ đồng – mức lợi nhuận kỉ lục SSI ghi nhận sau 21 năm hoạt động.

Trước đó, SSI đã có nhiều khoản vay tín chấp, hợp vốn với các ngân hàng, định chế nước ngoài (chủ yếu từ Đài Loan). SSI cũng là công ty chứng khoán tiếp cận được nguồn vốn tín chấp nước ngoài lớn nhất trong ngành chứng khoán – lên tới 267,5 triệu USD tính riêng trong năm 2021. Con số 10.000 tỷ đồng – tương đương 440 triệu lần này tiếp tục lập nên kỷ lục mới, không chỉ là hợp đồng hạn mức lớn nhất từ trước đến nay của SSI với một ngân hàng thương mại cổ phần, mà còn là nguồn vốn tín dụng lớn nhất về giá trị trong nhóm các công ty chứng khoán tại Việt Nam. Việc đón nhận dòng vốn khủng đầu năm của SSI được đánh giá là sự tiếp tục của kế hoạch chạy đua hút vốn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, nhu cầu margin và dự báo sẽ là cuộc đua bùng nổ giữa các CTCK thời gian tới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SSI vay "khủng" hơn 10.000 tỷ đồng từ một ngân hàng lớn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702480 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702480 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10