Thông tin doanh nghiệp

Starbucks mở cửa hàng Reserve Mixology đầu tiên tại Việt Nam

Diệu Hoa 06/03/2025 18:49

Việc mở rộng đến Việt Nam khẳng định tiềm năng mạnh mẽ của thị trường và vị thế của Hà Nội trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trước khi đến Hà Nội, mô hình Starbucks Reserve Mixology đã thành công tại New York, Tokyo, Milan, Thượng Hải…

14080989a87f7c-9fbb-470b-b79a-c04eba421f52-1407.jpg
Sau Thượng Hải, Milan,...Starbucks Reserve Mixology chính thức có mặt tại Việt Nam.

Đây không đơn thuần là một cửa hàng cà phê, đây còn là cửa hàng Starbucks Reserve Mixology đầu tiên tại Việt Nam, với quầy bar phục vụ các loại cocktails có nền tảng từ cà phê.

Starbucks Reserve tại số 6A Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng đánh dấu sự trở lại sau gần nửa năm khiến khách hàng tiếc nuối khi rời địa điểm cũ tại Hàn Thuyên TP HCM) - nơi từng có mức thuê mặt bằng tới 700 triệu VNĐ/tháng. Đây là cửa hàng Reserve thứ hai của Starbucks tại Hà Nội (sau Starbucks Reserve Nhà Thờ), đồng thời là cửa hàng đầu tiên khai trương trong năm 2025 của thương hiệu.

Ông Hồ Mai Hồ - Tổng giám đốc Starbuck Việt Nam cho biết, với sự kết hợp cửa hàng Reserve cùng quầy Mixology với mong muốn mang đến trải nghiệm mới mẻ, độc đáo dành cho khách hàng. "Tôi tin rằng Starbucks Reserve Quang Trung không chỉ tuyệt vời với những người yêu thích cà phê mà còn cả những người tìm kiếm, muốn thưởng thức cà phê theo phong cách đa dạng khác", ông Hồ Mai Hồ, Tổng giám đốc Starbucks Vietnam, chia sẻ.

Tại cửa hàng Reserve Quang Trung, Starbucks Việt Nam cũng giới thiệu thế hệ máy pha cà phê espresso mới nhất của Starbucks - Starbucks OVISO.

img_9959.jpg
Starbucks đang tăng tốc ở Việt Nam sau hơn 10 năm gầy dựng thương hiệu.

Starbucks OVISO áp dụng các công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao kỹ thuật, chất lượng trong từng shot espresso. Thiết kế máy theo dạng mở, tạo thêm không gian kết nối giữa Barista và khách hàng thông qua quá trình pha chế tách cà phê. Tại Việt Nam, Starbucks OVISO™ hiện chỉ có tại cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung.

Tại quầy Mixology, khách hàng có thể thưởng thức các món cocktails đặc trưng lấy nền tảng từ cà phê như “Uncle Tam”, “Vietnamese Coffee Martini hay các món cocktail cổ điển, rượu vang.

Starbucks vào Việt Nam từ năm 2013 và đến năm 2015, họ ra một món mới lấy cảm hứng từ "Cà phê sữa đá" của Việt Nam với tên gọi Dolce Misto và hết. Nhưng bây giờ, menu của Starbucks Việt Nam có thêm Cà phê muối, Cà phê dừa, Coffee Jelly, trà sữa…và sắp tới sẽ có thêm cà phê pha phin – đậm chất văn hóa cà phê Việt.

Thông qua định hướng chiến lược sản phẩm cũng như các chương trình marketing – sale theo xu hướng như "ly đổi màu"; có thể thấy, Starbucks đang muốn trẻ hóa thương hiệu, nhằm thu hút thêm người tiêu dùng chủ lực ở hiện tại và tương lai là Gen Z – Alpha.

Mới đây, lần đầu tiên, Starbucks Việt Nam ra mắt loại cà phê tên Sơn Châu – được tuyển chọn từ những hạt cà phê ngon ở khắp Việt Nam và bán trên toàn hệ thống của họ tại Việt Nam. Trước đây, Starbucks cũng có 1 thương hiệu cà phê Việt Nam là Vietnam Đưng K’Nớ song chỉ bán ở hệ thống Starbucks Reserve.

Đặc biệt, chỉ trong 2 năm 2023 – 2024, Starbucks Việt Nam đã mở thêm 38 cửa hàng và có mặt ở 16 tỉnh thành; trong khi 9 năm trước đó họ chỉ mở 87 cửa hàng chủ yếu ở vài thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Nha Trang hay Đà Nẵng. Đại diện của Starbucks Việt Nam cho biết đây là giai đoạn thích hợp để họ tăng tốc ở Việt Nam sau hơn 10 năm gầy dựng thương hiệu.

Sự mở rộng của thương hiệu này cũng cho thấy dặc dù có những khó khăn nhất định, song Việt Nam vẫn được đánh giá là "mảnh đất màu mỡ" cho các thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực F&B. Sự tham gia của các thương hiệu góp phần tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp, trải nghiệm sản phẩm đa dạng, chất lượng mang thương hiệu quốc tế ngay tại Việt Nam. Mỗi thương hiệu cũng chủ động thích ứng nâng tầm giá trị và phong cách, cải thiện dịch vụ để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Starbucks mở cửa hàng Reserve Mixology đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO