Start-up Việt tại Úc khởi nghiệp với mô hình xách hộ, mua dùm

Diendandoanhnghiep.vn NhoMua.com một nền tảng mua hộ hàng hóa tại nước ngoài dành cho người Việt chính thức hoạt động. Đây là dự án của UB - Global, một start-up của người Việt tại Úc phát triển.

Ông Vũ Việt Hưng – CEO của dự án, cho biết, NhoMua.com ra đời sẽ đáp ứng nhu cầu mua hàng ngoại tại Việt Nam. Khi nhận được đơn đặt hàng, nhân viên hoặc đại lý mua hàng của NhoMua.com tại Úc sẽ tiến hành mua theo đúng chỉ định (mẫu, mã sản phẩm). Sau đó, hàng hóa sẽ được chuyển về Việt Nam cho khách hàng bằng đường hàng không của công ty vận chuyển chuyên nghiệp. Tất cả quá trình mua hàng hộ tại Úc, Mỹ hoặc các nước Châu Âu đều được ghi lại bằng nhật ký hành trình, có hóa đơn chứng từ để đảm bảo tính minh bạch. Nền tảng có thể đáp ứng nhu cầu mua nhiều loại hàng hóa ngoại phổ biến như: vitamin, quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng… thậm chí cả xe đạp thể thao, xe đạp địa hình.

Phiên bản thử nghiệm đã được triển khai từ tháng 10/2017. Hiện tại, NhoMua.com đang tập trung triển khai dịch vụ mua hộ cho các sản phẩm tại Úc, thời gian tới nền tảng sẽ mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ tới Mỹ, Châu Âu và Canada, những nơi có sản phẩm được người Việt ưa chuộng. Ngoài số tiền phải trả để mua hàng, khách hàng tại Việt Nam cần trả thêm một phần phí mua hộ (bằng 7% đến 10% giá trị sản phẩm) và cước vận chuyển hàng về Việt Nam (tính theo kg, trung bình khoảng 10 AUD đến 12 AUD/kg), phí vận chuyển được thu bởi công ty vận chuyển. Hệ thống này cũng cho phép nhiều cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các du học sinh có thể tham gia mua hộ hàng hóa.

Nhà sáng lập dự án, Vũ Việt Hưng không phải là nhân vật xa lạ của giới Startup tại Việt Nam, ông là Phó chủ tịch HĐQT UB Việt Nam. Ông được biết đến với vai trò CEO của BankGo – một dự án fintech được Diễn đàn thông tin công nghệ TechSauce Thailand bình chọn là một trong 75 start-up fintech nổi bật Đông Nam Á năm 2016. Hiện ông cùng gia đình đang sinh sống, làm việc và học tập tại Úc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Start-up Việt tại Úc khởi nghiệp với mô hình xách hộ, mua dùm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719479 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719479 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10