Startup blockchain Kyber Network bị hacker tấn công

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng DeFi đa chuỗi KyberSwap của Kyber Network đã thừa nhận bị hacker tấn công thiệt hại khoảng 265.000 USD.

>> Nhóm hacker Lazarus lợi dụng Telegram để tấn công cướp “tiền ảo”

Startup Kyber Network ra đời năm 2017 với ba đồng sáng lập Lợi Lưu, Victor Tran và Yaron Velner, là một trong những dự án blockchain đầu tiên do người Việt phát triển, thu hút sự chú ý lớn trên cộng đồng quốc tế. Dự án từng gọi vốn được 52 triệu USD dưới hình thức ICO và nằm trong top10 dự án gọi vốn nhiều nhất năm đó.

Theo bài đăng trên Twitter, Kyber Network đã thông báo nền tảng KyberSwap bị tấn công từ chiều 1/9 sau khi phát hiện "phần tử đáng ngờ" xâm nhập nhưng đã chặn đứng. Sau khoảng hai tiếng kiểm tra, đội ngũ phát hiện lỗ hổng trong giao diện người dùng và "mã độc" có trong trình quản lý Google Tag Manager của KyberSwap. Mã độc này trước đó được dùng để hiển thị các thông báo nhằm lừa gạt người dùng.

>> Các startup tiền điện tử: "Mồi ngon" của hacker Triều Tiên

>> Hai hacker game sáng lập công ty khởi nghiệp tín dụng Brex trị giá khoảng 7 tỷ USD

Hiện người dùng đã có thể sử dụng bình thường các tính năng của dự án, bao gồm swap, farm token và cung cấp thanh khoản vào các pool token. Tuy nhiên, KyberSwap vẫn cảnh báo người dùng thận trọng trước việc cấp quyền cho các yêu cầu khả nghi từ giao diện của dự án, đồng thời thông báo lại cho đội ngũ phát triển để tránh xảy ra hậu quả không mong muốn. Ngoài ra, người dùng nên kiểm tra xem trong quá khứ đã từng tương tác với địa chỉ được hacker sử dụng để tấn công và revoke các hành động đã từng xâm nhập.

Theo đồng sáng lập Lưu Thế Lợi chia sẻ đây là lần đầu tiên Kyber Network bị hack giao thức sau khoảng 5 năm hoạt động. Mặc dù vậy, đội ngũ phát triển Kyber Network đã xử lý được sự cố này. Hiện Kyber Network đã chọn lọc các ví mà hacker dự định tẩu tán số tiền, đồng thời kêu gọi các sàn giao dịch và các nền tảng NFT như OpenSea nhanh chóng chặn những địa chỉ này.

Startup này cũng khẳng định sẽ bồi thường thiệt hại cho những người bị ảnh hưởng. Đối với hacker, nền tảng cũng gửi thông điệp kêu gọi sẵn sàng thỏa hiệp và sẽ tặng 15% giá trị số tiền đã mất như một phần thưởng cho việc phát hiện ra lỗ hổng.

Đại diện nền tảng cũng khẳng định, hiện giá đồng token KNC của Kyber Network vẫn duy trì ổn định ở mức 1,75 USD và không có dấu hiệu giảm mạnh. Tổng giá trị vốn hóa token KNC của startup này hiện ở mức khoảng 309 triệu USD.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup blockchain Kyber Network bị hacker tấn công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703092 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703092 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10