Startup Bytedance trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Từ nguồn tin của Bloomberg cho biết ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video TikTok, ghi nhận lợi nhuận thuần hơn 3 tỉ USD trong năm ngoái.

Startup giá trị nhất thế giới cũng chứng kiến doanh thu tăng gấp đôi lên hơn 17 tỉ USD từ 7,4 tỉ USD của năm 2018. Có được bước nhảy vọt này là nhờ tốc độ tăng trưởng người dùng tăng đáng kể và thu hút một lượng lớn quảng cáo từ Tencent và Baidu.

ByteDance vừa kỷ niệm 9 năm thành lập vào tháng 3 năm nay. Ban đầu công ty ra mắt ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao vào tháng 8/2012. Nền tảng này thu thập thông tin về thói quen đọc và tìm kiếm của người dùng và sau đó gợi ý tin tức cho họ. Giữa năm 2014, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Toutiao tăng lên hơn 13 triệu. Nhanh chóng loại bỏ những nghi ngờ ban đầu, Sequoia rót 100 triệu USD vào startup này. Tháng 9/2016, Bytedance âm thầm ra mắt Douyin - dịch vụ chỉnh sửa video chỉ với độ dài chính xác 15 giây. Ứng dụng này cho phép người dùng quay và chỉnh sửa video với các hiệu ứng rồi chia sẻ trên các mạng xã hội như Weibo hay WeChat. Hình thức video ngắn nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và phát triển bùng nổ, đến mức sau đó WeChat đã cấm người dùng của mình truy cập trực tiếp sang Douyin. Một năm sau, Bytedance mua lại Musical.ly với giá 800 triệu USD, kết hợp sức mạnh của ứng dụng video dành cho thiếu niên tại Mỹ này với Tik Tok.

Zhang Yiming - người sáng lập Bytedance khá kín tiếng về kế hoạch của công ty. Ông ít khi xuất hiện trên truyền thông. Trong sự kiện kỷ niệm 9 năm ngày thành lập ByteDance vừa qua, ông Zhang nói với nhân viên của mình là hãy giữ "suy nghĩ bình thường" và "bình tĩnh như mọi khi để đối mặt với những biến động bên ngoài".

Theo nguồn từ một tờ nhật báo cho biết, một số đề nghị mua lại của ByteDance đưa định giá của công ty lên mốc 300 tỷ USD. Giá trị mua lại liên tục đẩy lên cao trong bối cảnh đối thủ nhỏ hơn của công ty là Kuaishou Technology có màn IPO thành công tại Hong Kong hồi tháng 2. Bên cạnh TikTok và phiên bản Trung Quốc của nó mang tên Doytin, ByteDance còn vận hành một số dịch vụ như ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao và nền tảng nhắn tin cho doanh nghiệp Feishu. Báo cáo của Bloomberg tiết lộ ByteDance đang có 1,5 tỉ người dùng hàng tháng cho tất cả hệ sinh thái ứng dụng của mình.

Việc định giá cho ByteDance thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khi hãng bắt đầu tính chuyện IPO cho Douyin ở New York hoặc Hong Kong. Các nhà đầu tư Mỹ tham gia đầu tư vào ByteDance như Susquehanna International Group (SIG), General Atlantic, Coatue Management, Sequoia Capital và Tiger Global Management là một trong những lý do khiến ByteDance có thể đang cân nhắc kế hoạch IPO này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Bytedance trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714600437 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714600437 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10