Startup công nghệ blockchain Việt rất cần hành lang pháp lý rõ ràng để phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu phiên 2 các đại biểu đều tập trung vào việc hoàn thiện thể chế, chính sách trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

>> Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là động lực mới cho sự tăng trưởng

Việc hoàn thiện thể chế, chính sách trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (bao gồm cả khởi nghiệp của thanh niên) làm động lực cho sự phát triển bao trùm và bền vững, trong đó có lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm của nghị viện các nước trong công tác lập pháp, giám sát và vai trò của các nghị sĩ trẻ nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Tại phiên 2 Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, ông Nguyễn Thành Trung, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Sky Mavis chia sẻ, là một kỹ sư công nghệ nhiệt huyết, một game thủ đam mê và cũng là một doanh nhân khởi nghiệp táo bạo. Hành trình khởi nghiệp với công nghệ blockchain của tôi được bắt đầu vào năm 2018, khi mọi thứ về blockchain ở thời điểm ban đầu còn rất mơ hồ.

Sau 3 năm, Axie Infinity trở thành trò chơi blockchain đạt được mốc 3 triệu người chơi, hỗ trợ về mặt tài chính cho một bộ phận người thất nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch COVID, và là hiện tượng gây sốt trên toàn thế giới.

Trong lĩnh vực công nghệ blockchain, Việt Nam có lợi thế và là nước đứng cùng điểm xuất phát với các nước trên thế giới, đồng thời có thể sánh vai với các cường quốc công nghệ. Nhưng điểm cốt lõi là phải có khuôn khổ pháp lý cho blockchain, ông Thành Trung nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thành Trung, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Sky Mavis chia sẻ tại diễn đàn.

Ông Nguyễn Thành Trung, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Sky Mavis chia sẻ tại diễn đàn.

Tại Hội nghị ông Denis Naughten, Nghị sĩ Ireland, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Khoa học và Công nghệ của IPU cho biết, chúng ta cần khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong chương trình học; khuyến khích sử dụng khoa học công nghệ… Nếu chúng ta muốn giữ vị trí dẫn đầu trong một môi trường khắc nghiệt như hiện nay, các quốc gia cần đẩy mạnh nghiên cứu tất cả các mảng kinh doanh và thiết lập mạng lưới doanh nghiệp hỗ trợ các sáng kiến công nghệ mới.

Theo bà Tingyu Yuan - chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp công nghệ và có chuyên môn về quản trị và luật của HICOOL chia sẻ, một số quan điểm của Trung Quốc trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo khởi nghiệp là xây dựng hệ thống quy định của quốc gia nhằm khuyến khích khởi nghiệp, cung cấp tài chính, đơn giản hóa và giảm rào cản thủ tục hành chính. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký qua internet mà không cần đến trực tiếp tại các cơ quan quản lý. Việc này đã khuyến khích nhiều người tham gia khởi nghiệp.

Bà Tingyu Yuan - chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp công nghệ và có chuyên môn về quản trị và luật của HICOOL phát biểu

Bà Tingyu Yuan - chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp công nghệ và có chuyên môn về quản trị và luật của HICOOL phát biểu

Ngoài ra, chính sách về giảm thuế cũng được Trung Quốc chú trọng với các chế tài phù hợp cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng cường kiến thức tài chính cho doanh nghiệp, tăng cường áp dụng các chính sách với những chính sách cụ thể.

Bên cạnh đó, mỗi năm các công ty tổ chức một sự kiện trong phạm vi toàn thành phố với các giải thưởng, chương trình hỗ trợ, đào tạo khởi nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp ở trong nước và quốc tế thể hiện ý tưởng cũng là dịp để các doanh nghiệp, cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp hiểu hơn về các chính sách khởi nghiệp tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, vấn đề này không chỉ riêng Việt Nam, thế giới nói chung cũng đang còn loay hoay trong việc ban hành các thể chế và chính sách liên quan đến công nghệ mới. Chuyển đổi số ngày nay không còn là một sự lựa chọn, mà là điều tất yếu.

Đây sẽ là một quá trình dài với nhiều thách thức đặt ra, buộc các Chính phủ, các doanh nghiệp và người tiêu dùng phải thay đổi để hội nhập. Đứng trước cơ hội lớn này, mỗi cá nhân, tổ chức cần phải thoát ra khỏi vùng an toàn, tự tái tạo và cạnh tranh trong một trạng thái bình thường mới được dẫn dắt bởi các công nghệ tiên tiến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup công nghệ blockchain Việt rất cần hành lang pháp lý rõ ràng để phát triển tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714338534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714338534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10