Công ty khởi nghiệp Ello dùng AI góp phần xoá nạn mù chữ trẻ em

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Ello đã đưa ra mục tiêu đầy tham vọng nhưng cũng rất nhân văn khi tận dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ để xóa nạn mù chữ cho trẻ em.

>>> Startup công nghệ Character.AI cho phép người dùng nói chuyện với người nổi tiếng

Với ý tưởng khởi nghiệp này, Ello cũng đã huy động thành công 15 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A. Vòng này được dẫn dắt bởi Goodwater Capital cùng sự tham gia của một số quỹ và nhà đầu tư khác đã nâng tổng số nguồn vốn tài trợ cho Ello đến nay lên hơn 20 triệu USD.

Những người sáng lập và lãnh đạo Ello

Những người sáng lập và lãnh đạo Ello

Ello được thành lập vào năm 2019, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) với Giám đốc điều hành là Tom Sayer - vốn là cựu Giám đốc chương trình áp dụng và tác động tại Google for Education. Công ty khởi nghiệp này không ngừng phấn đấu để tạo ra tác động tích cực đến khả năng đọc của trẻ em, đặc biệt là trước tác động của đại dịch COVID-19 với việc học từ xa.

Huấn luyện viên đọc viết ảo của Ello sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp nhận dạng giọng nói để nghe trẻ đọc to và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để dạy cách đọc cho trẻ từ 5 - 8 tuổi. Sau đó, ứng dụng cung cấp huấn luyện và phản hồi được cá nhân hóa để xây dựng các kỹ năng đọc quan trọng cho trẻ. Quá trình này phù hợp với phương pháp Khoa học đọc, một phương pháp dựa trên nghiên cứu nhấn mạnh các kỹ năng giải mã thiết yếu.

>> Startup Marathon Education Việt nhận đầu tư từ Vulcan Capital

Ứng dụng đánh giá khả năng đọc viết và sở thích của trẻ, sau đó cung cấp 5 cuốn sách/tháng với giá chỉ có 25 USD trong số hơn 300.000 cuốn có sẵn. Ello tự tin rằng AI của mình hoạt động tốt hơn API giọng nói của OpenAI và Whisper của Google Cloud khi nói đến nhận dạng giọng nói và chính xác đến cấp độ âm vị. Thậm chí, startup này còn xem ứng dụng này là "huấn luyện viên đọc AI tiên tiến nhất thế giới".

Những tiến bộ của học sinh được ghi nhận, thưởng bằng số điểm để trẻ có thể “đổi” lấy đồ chơi thật và các giải thưởng khác. Một lợi thế nổi trội khác là ứng dụng này có khả năng tương thích với iPad và hầu hết máy tính bảng Android, lắng nghe trẻ đọc to những cuốn sách này và đưa ra phương pháp huấn luyện theo thời gian thực tương tự như một giáo viên. 

Tận dụng lợi thế công nghệ, Ello đặt ra mục tiêu thách thức nhưng cũng rất nhân văn: góp phần xoá nạn mù chữ cho trẻ em

Tận dụng lợi thế công nghệ, Ello đặt ra mục tiêu thách thức nhưng cũng rất nhân văn: góp phần xoá nạn mù chữ cho trẻ em

Vì vậy, công ty khởi nghiệp Ello đưa ra mục tiêu lớn: mọi trẻ em có thể tiếp cận chương trình giảng dạy đọc viết một cách chất lượng, bất kể những thách thức về kinh tế hoặc môi trường. Ello tin rằng cách tiếp cận dựa trên nền tảng khoa học về đọc có thể giúp giải quyết tỷ lệ mù chữ ở Mỹ.

Mục tiêu của Ello cũng nhận được sự đồng thuận của đối tác. Coddy Johnson - đối tác tại Goodwater Capital nhận định rằng, Ello đã giải quyết trực tiếp vấn đề xóa mù chữ ở trẻ em, tận dụng AI để giải quyết những thách thức về đọc mà trẻ gặp phải thông qua huấn luyện viên đọc 1:1 vui nhộn và hấp dẫn, phù hợp với tâm lý trẻ. Sau đại dịch, khi cả phụ huynh và giáo viên đều nỗ lực giúp trẻ làm quen với các kỹ năng đọc cơ bản, Ello đang tạo ra sự khác biệt lớn cho hàng nghìn gia đình. 

Nguồn vốn nhận được từ các quỹ đầu tư sẽ hỗ trợ Ello phát triển sản phẩm và mở rộng tính khả dụng. Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu trong thời gian tới sẽ tiếp cận nhiều gia đình hơn và chính thức gia nhập một loạt các công ty AI, Edtech tập trung vào việc cải thiện kết quả giáo dục thời thơ ấu.

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Ello dùng AI góp phần xoá nạn mù chữ trẻ em tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714384463 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714384463 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10