Startup công nghệ Character.AI cho phép người dùng nói chuyện với người nổi tiếng

Diendandoanhnghiep.vn Kỳ lân công nghệ Character.AI cho phép người dùng trò chuyện với bất kỳ ai. Ứng dụng này là tạo ra một hệ thống kết thúc mở cho phép người dùng điều chỉnh công nghệ của họ theo cách họ muốn. 

>> Công ty khởi nghiệp Glüxkind kiến tạo xu hướng mới nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Character.AI được thành lập năm 2021 bởi hai nhà sáng lập Shazeer và Daniel de Freitas, đây là hai nhân vật có kinh nghiệm trong ngành AI. Shazir từng là đồng tác giả của một bài báo nghiên cứu đột phá năm 2017 đã mở ra một kỷ nguyên mới về xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Còn de Freitas từng tạo ra một dự án chatbot có tên là Meena, được đổi tên và quảng cáo là LaMDA, công nghệ đàm thoại nổi tiếng hiện nay của Google. 

Trang web và ứng dụng này là một trong những thành công đáng ngạc nhiên nhất của cơn sốt trí tuệ nhân tạo. Đại diện Character.ai cho biết, ứng dụng này đã nhận được khoảng 200 triệu lượt truy cập mỗi tháng, mọi người đã sử dụng Character.ai để tạo ra hàng triệu chatbot khác nhau hay còn gọi là “nhân vật”. Ứng dụng Character.ai, đã được tải xuống hơn 2,5 triệu lần, vượt xa các công cụ trò chuyện mới nổi và có thể so sánh được với Chai và AI Chatbot, mỗi ứng dụng này có lượt tải xuống dưới 1 triệu lần.

Ý tưởng đằng sau startup Character.AI  là tạo ra một hệ thống kết thúc mở cho phép mọi người điều chỉnh công nghệ của họ theo cách họ muốn. Như de Freitas từng chia sẻ, cung cấp cho mỗi người quyền truy cập vào “trí thông minh siêu phàm, được cá nhân hóa sâu sắc để giúp họ sống cuộc sống tốt nhất của mình”. Người dùng có thể nhận được sự giúp đỡ trên ứng dụng Character.AI.

>> Elon Musk lên kế hoạch lập startup AI để cạnh tranh ChatGPT OpenAI

Hiện các khoản đầu tư vẫn tiếp tục đổ vào AI khi công nghệ này tiếp tục đạt được những bước đột phá và khiến người dùng kinh ngạc về khả năng của nó. Startup Adept, công ty tạo ra phần mềm AI tổng hợp sẽ tạo ra các hành động kỹ thuật số dựa trên văn bản của người dùng, gần đây đã huy động được 350 triệu USD trong vòng tài trợ Series B với nhiều nhà đầu tư mạo hiểm khác.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ lớn nhất đang đầu tư vào AI và triển khai công nghệ này vào các sản phẩm của họ. Họ đang chạy đua để tung ra những chatbot tiên tiến nhất nhằm thu hút sự chú ý và thị phần của người dùng. Tập đoàn Microsoft tiếp tục đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI, công ty tạo ra công cụ AI ChatGPT có thể trả lời gần như mọi truy vấn, lập kế hoạch kinh doanh và xây dựng mã. Google cũng đang đầu tư vào AI và gần đây đã tung ra chatbot AI Bard của riêng mình, báo hiệu sự khởi đầu của một “cuộc chạy đua vũ trang AI” kéo dài giữa các công ty công nghệ lớn nhất. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup công nghệ Character.AI cho phép người dùng nói chuyện với người nổi tiếng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714318326 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714318326 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10