Halodoc, một công ty khởi nghiệp công nghệ y tế của Indonesia lên kế hoạch đưa ứng dụng y tế từ xa đến các quốc gia Đông Nam Á.
>>Khám chữa bệnh từ xa - Cuộc cách mạng trong thời đại y tế số
Được thành lập vào năm 2016, Halodoc là một nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số bao gồm một ứng dụng di động và trang web cho phép khách hàng trên khắp Indonesia được tư vấn trực tiếp với hơn 20.000 bác sĩ được cấp phép trong nước, mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng có thể yêu cầu thực hiện các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm tại nhà của họ và sử dụng ứng dụng để đặt mua thuốc từ 1.400 nhà thuốc tham gia, có thể được giao trong vòng một giờ.
Với sự hợp tác này đã giúp khách hàng rút ngắn thời gian chờ đợi tại cuộc hẹn tại nhà thuốc và thăm khám tại bệnh viện không dùng tiền mặt thông qua việc liên kết các quyền lợi bảo hiểm. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, startup cũng đã cung cấp một nền tảng giúp các bệnh nhân đặt lịch xét nghiệm và đặt lịch hẹn tại bệnh viện gần nhất.
>>Startup Mogul.sg huy động được 6,6 triệu USD tài trợ Series A
Jonathan Sudharta, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Halodoc, chia sẻ: "Hiện Halodoc cung cấp cho hai triệu khách hàng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiện lợi và đáng tin cậy hàng tháng, trong đó một nửa cư trú bên ngoài Java. Công nghệ có tiềm năng rất lớn để mở rộng phạm vi tiếp cận của chăm sóc sức khỏe thông thường , cung cấp khả năng tiếp cận tốt hơn cho dân số đông đảo của quần đảo."
Ông cho biết thêm trong thông cáo rằng các khoản đầu tư và quan hệ đối tác chiến lược "sẽ cho phép chúng tôi tăng tốc nỗ lực xây dựng một nền tảng giúp cải thiện khả năng tiếp cận và sự thuận tiện cho hàng triệu khách hàng Indonesia".
Sự tăng trưởng của Halodoc rất cần được hỗ trợ và thúc đẩy hơn nữa thông qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến. Nền tảng của EngageRocket đã giúp Halodoc giải quyết tốt hơn nhu cầu của khách hàng để đội ngũ nhân sự có thể tiếp cận tốt hơn cho sự phát triển của khách hàng.
Nền tảng của EngageRocket cho phép nhân sự thực hiện các cuộc khảo sát tự động, phân tích liền mạch kết quả theo thời gian thực và xác định các động lực quan trọng đối với sự gắn kết của nhân viên. Sự dụng nền tảng của EngageRocket, nhóm nhân sự cũng có khả năng tiến hành đánh giá hiệu suất thông qua đánh giá phải hồi 360 độ tự động, cho phép thu thập phản hồi từ người quản lý trực tiếp, đồng nghiệp và đồng nghiệp.
Kian-Wee Seah, Giám đốc điều hành của UOB Venture Management từng chia sẻ: "Tầm nhìn của Halodoc là sử dụng công nghệ để giúp mọi người tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hơn và tối ưu hóa các nguồn lực chăm sóc sức khỏe hữu hạn ở một quốc gia rộng lớn như Indonesia. Khoản đầu tư này vào Halodoc là sự phản ánh cách tiếp cận đầu tư có trách nhiệm của chúng tôi để hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội."
>>Startup Jellysmack đầu tư vào KOLs trên Youtube và Tiktok
Andre Soelistyo, Chủ tịch của Go-Jek cũng từng nhận định, Halodoc luôn đặt mục tiêu vào việc mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân trên khắp Indonesia và Đông Nam Á. Hai năm trước, gã khổng lồ gọi xe đã tích hợp dịch vụ giao thuốc theo yêu cầu Go-Med vào ứng dụng của HaloDoc.
Trong tương lai Halodoc cũng đang lập kế hoạch chuẩn bị để niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2023 và sẽ chọn thời điểm thuận lợi để ra mắt thị trường.
Có thể bạn quan tâm