Startup của cựu nhân viên Grab gọi vốn thành công 2 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup của Mohandass Kalaichelvan – một cựu nhân sự cấp cao của Grab vừa huy động thành công 2 triệu USD.

 Công ty đang nhắm đến việc mở rộng sang Indonesia vào quý IV năm 2020 hoặc quý I năm 2021.

Nền tảng Fintech Spenmo vừa huy động thành công 2 triệu USD trong vòng hạt giống từ Y Combinator, Rocket Internet, Iterative Capital và các nhà đầu tư thiên thần từ XA Network (trước đó được biết đến với tên gọi Xoogler Angels).

Công ty có trụ sở tại Singapore được thành lập vào năm 2019 bởi Mohandass Kalaichelvan – một cựu nhân sự cấp cao của Grab. Kalaichelvan từng chịu trách nhiệm về mặt chiến lược của “kỳ lân” gọi xe này trong nhiều mảng như vận chuyển, thanh toán và dịch vụ tài chính.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng và phát triển sản phẩm của Spenmo. Công ty đang nhắm đến việc mở rộng sang Indonesia vào quý IV năm 2020 hoặc quý I năm 2021, tùy thuộc vào tình hình đại dịch của khu vực.

Khi còn làm việc cho Grab, Kalaichelvan biết được các vấn đề về kế toán tài chính hoặc đăng ký các khoản vay mà những người kinh doanh thường gặp phải.

Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người không có phần mềm phù hợp để theo dõi số tiền họ đã chi tiêu. Vấn đề này sẽ trở nên khó khăn hơn tại một số nơi bên ngoài Singapore khi rất nhiều dữ liệu không được số hóa. Chúng tôi nhận thấy việc thiếu dữ liệu khiến họ khó tiếp cận được các khoản vay mình cần”, Kalaichelvan nói.

Điều này đã thôi thúc Kalaichelvan thành lập Spenmo như một nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý chi tiêu bằng cách theo dõi thẻ của công ty, tự động thanh toán hoá đơn và ghi sổ điện tử toàn bộ các giao dịch. Dữ liệu được Spenmo theo dõi sau đó được dùng để đánh giá mức độ tín nhiệm của công ty và giúp các công ty dễ dàng được cấp tín dụng hơn.

Trong 5 tháng gần nhất, Spenmo làm việc với hơn 140 công ty và quản lý hơn 1 triệu USD giao dịch của doanh nghiệp. Startup cũng tuyên bố đã giúp khách hàng của mình tiết kiệm hơn 10.000 giờ thời gian xử lý tài chính và tiếp cận với hơn 150.000 USD các khoản vay với mức thấp hơn 25% so với lãi suất thị trường.

Spenmo đặt mục tiêu đạt doanh thu 3 triệu USD mỗi tháng và có khoảng 500 công ty khách hàng vào cuối năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup của cựu nhân viên Grab gọi vốn thành công 2 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626726 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626726 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10