Startup Darwinbox trở kỳ lân phần mềm của châu Á

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng công nghệ nhân sự Darwinbox của Singapore trở thành kỳ lân với khoản tài trợ 72 triệu USD do TCV dẫn đầu.

>> Công ty khởi nghiệp LEAD trở thành kỳ lân sau khi huy động được 100 triệu USD

Chaitanya Peddi, Jayant Paleti và Rohit Chennamaneni (lr) đồng sáng lập Darwinbox vào cuối năm 2015. Image Credits: Darwinbox

Chaitanya Peddi, Jayant Paleti và Rohit Chennamaneni đồng sáng lập Darwinbox vào cuối năm 2015. Image Credits: Darwinbox

Darwinbox, một công ty khởi nghiệp về phần mềm nhân sự được hỗ trợ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo ở Singapore, vừa huy động được 72 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D với định giá 1 tỷ USD. Với mức định giá này, Darwinbox chính thức gia nhập câu lạc bộ kỳ lân của Đông Nam Á. 

Khoản đầu tư này được dẫn dắt bởi TCV, tổ chức được biết đến nhiều nhất với việc rót tiền vào LinkedIn, Netflix và Spotify. Các nhà đầu tư khác bao gồm JG Digital Equity Ventures, quỹ đầu tư thuộc Gokongwei Group của tỷ phú Philippines Lance Gokongwei, Lightspeed Venture Partners, Sequoia Capital India và Salesforce Ventures.

Vào tháng 1/2021, Darwinbox từng huy động được hơn 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D, dẫn đầu bởi Salesforce Ventures. 

>> Startup GlobalBees 9 tháng tuổi của Ấn Độ trở thành kỳ lân

>> Chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia trở thành kỳ lân tại Đông Nam Á

Darwinbox được thành lập vào năm 2015 bởi Rohit Chennamaneni, người từng làm việc tại Google và McKinsey, cùng với hai cựu nhân viên của EY là Chaitanya Peddi và Jayant Paleti. Darwinbox chuyên cung cấp các công cụ tuyển dụng, tương tác việc làm và lập kế hoạch nghề nghiệp cho 1,5 triệu nhân viên của 650 khách hàng trên toàn cầu. 

Jayant Paleti đồng sáng lập cho biết, doanh thu của Darwinbox đã tăng gấp đôi vào năm ngoái và tăng gấp ba lần ở khu vực Đông Nam Á, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu của họ.

Darwinbox lên kế hoạch sẽ triển khai các quỹ mới để mở rộng đội ngũ và tiếp tục thúc đẩy các kế hoạch mở rộng toàn cầu. Bên cạnh đó, startup này cũng hướng tới việc mở rộng các dịch vụ cung cấp sản phẩm dịch vụ và giải pháp phụ trợ cho các doanh nghiệp để họ có thể chạy hệ sinh thái công nghệ nhân sự của họ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Darwinbox trở kỳ lân phần mềm của châu Á tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715184520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715184520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10