Startup hưởng lợi khi Big Tech đóng băng tuyển dụng

Diendandoanhnghiep.vn Các công ty khởi nghiệp (startup) giai đoạn cuối đang hưởng lợi từ làn sóng sa thải và đóng băng tuyển dụng của các đại gia công nghệ.

>> Startup giao đồ ăn đang chết dần ở Hàn Quốc

(Ảnh: CrunchBase)

(Ảnh: CrunchBase)

Giờ đây họ có thể dễ dàng bổ sung các kỹ sư có kinh nghiệm và quản lý cấp cao bất chấp dấu hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu.

Các công ty, với dòng tiền ổn định từ sản phẩm khả thi trên thị trường, đang đề nghị mức lương hấp dẫn để thu hút nhân tài đáng ra thuộc về những tên tuổi công nghệ lớn như Microsoft Corp hay Meta Platforms Inc, công ty mẹ của Facebook.

Prashanth Chandrasekar, Giám đốc điều hành Stack Overflow cho biết, số nhân viên của nền tảng lập trình này đã tăng gấp đôi trong năm nay, lên 540 người với một số bản hợp đồng với những nhân viên đến từ Alphabet Inc, công ty mẹ Google và Apple.

“Khi các đối thủ cạnh tranh giảm quy mô, những nhân sự tài năng của họ có thể cân nhắc tìm kiếm nơi làm việc khác với lý do môi trường làm việc tại công ty không ổn định”, Chandrasekar nói.

>> Startup TerraPower huy động thành công 750 triệu USD cho năng lượng phản ứng hạt nhân

Tương tự, X1 Card, startup thẻ tín dụng cho hay số lượng nhân viên công ty đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong 1 năm và sắp tới sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều kỹ sư từ các công ty công nghệ lớn hơn.

Đợt tuyển dụng của những startup diễn ra ngay cả khi nguồn vốn dành cho khởi nghiệp đang cạn kiệt do lạm phát phi mã, đồng USD tăng giá cùng những đợt tăng lãi suất liên tiếp khiến nhiều gã khổng lồ công nghệ phải cắt giảm chi phí.

Theo GlobalData, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm mà các startup tại Mỹ huy động được trong 8 tháng đầu năm 2022 đã giảm gần 30%, xuống còn 146,3 tỷ USD.

“Các công ty khởi nghiệp công nghệ phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư mạo hiểm đã liên tục cắt giảm tuyển dụng, nhưng những công ty ở giai đoạn gọi vốn cuối, với việc đã có sản phẩm khả thi ngoài thị trường, lại tăng cường hoạt động này”, Patrick McAdams, CEO công ty tuyển dụng Andiamo tiết lộ.

Cuộc khảo sát 581 giám đốc điều hành, chủ yếu đến từ các startup công nghệ tại Mỹ của công ty tuyển dụng A.Team và nhà tư vấn khởi nghiệp MassChallenge cho thấy, gần 40% trong số họ đã đẩy mạnh kế hoạch tuyển dụng trong nửa đầu năm 2022.

Các công ty cũng rút ngắn thời gian tìm kiếm tài năng và đề nghị chế độ lương thưởng cao hơn để cạnh tranh trong thị trường lao động eo hẹp.

Nguồn Reuters

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup hưởng lợi khi Big Tech đóng băng tuyển dụng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713606068 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713606068 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10