Startup Jellysmack đầu tư vào KOLs trên Youtube và Tiktok

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Jellysmack do SoftBank hậu thuẫn lên chiến lược đầu tư cho KOLs trên nền tảng YouTube và TikTok với hình thức cấp tiền mặt trả trước để đổi lấy phần trăm doanh thu.

>> Startup Propzy từng được SoftBank đầu tư công bố hoạt động tại Việt Nam

Nguồn bloomberg

Nguồn bloomberg

Keli Network Inc. - công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York cho biết, đang lên kế hoạch hợp tác với WebTVAsia để đầu tư 30 triệu USD vào những người có ảnh hưởng (KOLs) sắp ra mắt. Đây là một phần trong gói 500 triệu USD mà Jellysmack đã bỏ ra để đầu tư vào các cá nhân trên mạng xã hội với mục tiêu phát triển lâu dài cho startup.

Nguồn tài chính để đầu tư vào các KOLs của Jellysmack khác với quỹ người sáng tạo do Alphabet Inc. và Meta Platforms Inc. thành lập, vốn trả tiền cho các video thu hút người xem.

Jellysmack cấp tiền mặt trả trước - dựa trên công việc hiện có và dự kiến trong tương lai của những nhà sáng tạo. Khoản vốn này cho phép nhà sáng tạo chi tiền vào các thiết bị sản xuất hoặc tiếp thị - để đổi lấy việc cắt giảm doanh thu.

>> CEO Softbank Masayoshi Son: "Gã điên" muốn mua cả thế giới công nghệ

Một công ty khởi nghiệp khác cung cấp tiền trả trước cho người sáng tạo là Spotter Inc. có trụ sở tại Los Angeles, cũng đã ứng trước 600 triệu USD để đổi lấy quyền cấp phép độc quyền đối với danh mục phụ trên YouTube và doanh thu quảng cáo của người sáng tạo.

Giống như nhiều vụ đặt cược lớn của SoftBank trong lĩnh vực gọi xe và thương mại điện tử, Jellysmack cũng phải cắt giảm chi phí trong bối cảnh công nghệ toàn cầu sụt giảm, sa thải 8% nhân viên của mình vào sáu tháng trước khi rút lại các dự án liên quan đến tiền điện tử. 

Trong khi nền kinh tế sáng tạo trị giá 100 tỷ USDx vẫn tiếp tục tăng trưởng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng của video dạng ngắn và bởi các nghệ sĩ đầy tham vọng.

Theo dữ liệu của Crunchbase, SoftBank đầu tư vào Jellysmack năm ngoái, các startup trong lĩnh vực sáng tạo được hỗ trợ vốn mạo hiểm đã thu hút được khoản tài trợ trị giá 939 triệu USD, gấp đôi năm trước. Tuy nhiên, Jellysmack từ chối tiết lộ chi tiết về khoản đầu tư của SoftBank, nhưng cho biết số tiền này đã đưa họ vào hàng ngũ những con kỳ lân với mức định giá từ 1 tỷ USD trở lên. Sau đó, nó có một danh sách 200 khách hàng. 

Người sáng tạo Jellysmack (Nguồn bloomberg)

Người sáng tạo Jellysmack (Nguồn bloomberg)

Theo Jellysmack cho biết, từ năm 2019 đến nay startup này đã trả hơn 175 triệu USD doanh thu cho những người sáng tạo và hiện có kí kết hợp đồng với 500 người sáng tạo.

WebTVAsia, startup cạnh tranh với Uuum Co. của Nhật Bản, đang hy vọng Jellysmack sẽ giúp họ tạo ra nhiều doanh thu hơn từ 3.500 người sáng tạo trên khắp châu Á.

Kiếm tiền từ video và các tài sản trí tuệ khác vẫn là một thách thức ở các thị trường đang phát triển như Việt Nam, nơi doanh thu quảng cáo từ các nền tảng mạng xã hội có xu hướng thấp hơn nhiều so với các nền kinh tế tiên tiến, Fred Chong, người sáng lập WebTVAsia cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

>> Softbank có thể hoãn đợt chào mua cổ phần WeWork trị giá 3 tỷ USD

Fred Chong, người sáng lập WebTVAsia chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, kiếm tiền từ video và các tài sản trí tuệ khác vẫn là một thách thức ở các thị trường đang phát triển như Việt Nam, nơi doanh thu quảng cáo từ các nền tảng mạng xã hội có xu hướng thấp hơn nhiều so với các nền kinh tế tiên tiến.

"Chúng tôi thấy những người sáng tạo châu Á được định giá thấp hơn" so với các thị trường như Mỹ. WebTVAsia hy vọng sẽ xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với Jellysmack và khai thác chuyên môn của mình trong việc chỉnh sửa nội dung cho nhiều nền tảng và sử dụng máy học để khám phá tài năng mới và kiếm tiền từ nội dung, ông nói: "Đây là giai đoạn một của sự hợp tác này", Chong nói.

Nguồn Bloomberg

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Jellysmack đầu tư vào KOLs trên Youtube và Tiktok tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714251561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714251561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10