Startup Mdada kiếm 3 triệu USD trong 2 tháng chỉ nhờ Facebook

Diendandoanhnghiep.vn Theo một trong những người sáng lập, bí quyết thành công của các buổi livestream là “tính giải trí”.

Mdada, startup Singapore về thương mại mạng xã hội, đã sử dụng công cụ livestream (phát trực tuyến) của Facebook để bán hàng. Tuy đơn giản nhưng hoạt động này đã giúp Mdada kiếm về 3 triệu USD chỉ sau 2 tháng hoạt động.

Cụ thể, vào tháng 9 năm 2020, 3 người đồng sáng lập Mdada đã thực hiện buổi livestream Facebook bán hàng đầu tiên. Số liệu thống kê cho thấy doanh thu hàng tuần từ hoạt động này là khoảng 371.000 USD. Tức là chỉ trong tháng 8 và 9 năm đó, Mdada đã đem về doanh thu 2,89 triệu USD.

Theo một trong những người sáng lập, bí quyết thành công của các buổi livestream là “tính giải trí”.

Pornsak Prajakwit, CEO kiêm đồng sáng lập, chia sẻ: “Cần phải lên kịch bản cho từng livestream, vì chúng tôi không chỉ bán hàng, mà còn cung cấp thông tin cho người xem. Ngoài ra, livestream phải có tính giải trí. Đây là một thử thách, vì đôi khi điều này khiến tôi cạn kiệt ý tưởng.”

Tháng 8 năm 2020, cùng với Michelle Chia và Addy Lee, Pornsak cho ra đời trung tâm livestream thực địa của Mdada tại Singapore. Đây là trung tâm livestream đầu tiên tại Đông Nam Á. Trung tâm sở hữu 11 studio livestream cùng một nhà kho trong cùng khu vực.

Sản phẩm đắt đỏ nhất mà Mdada đã tẩu tán thành công trong livestream là một chiếc đồng hồ Rolex Daytona Green Dial trị giá 120.000 USD. Tính đến hiện tại, các buổi livestream của Mdada thu hút hơn 5 triệu lượt xem, sở hữu hơn 28.000 người theo dõi. Doanh thu (chưa qua kiểm toán) cho năm tài chính kết thúc vào 30/9 là xấp xỉ 11,1 triệu USD. Công ty hiện tại có 30 nhân viên.

Mdada gọi nhân viên bán hàng của mình là “Key opinion leaders” - KOL. Công ty sẽ đào tạo những cá nhân này để họ biết nên bán hàng gì, bán lúc nào và bán cho ai. Thu nhập của nhân viên đến từ tiền hoa hồng, với tỷ lệ 20 - 30% trên tổng số doanh thu, tùy thuộc vào từng loại sản phẩm. Theo Pornsak, lần livestream lâu nhất của anh kéo dài liên tục 12 tiếng đồng hồ.

Sự thành công của Mdada một lần nữa chứng minh sức hút của hình thức livestream bán hàng. Trong đại dịch, nhiều công ty cũng đã nhạy bén sử dụng hình thức này để tiếp cận khách hàng.

Fiona Lau, đồng sáng lập Shopline (đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp thiết lập các kênh thương mại trực tuyến), cho biết số lượng đối tác của họ đã tăng đến 46% trong thời kỳ đại dịch. Trong đó rất nhiều đối tác sử dụng tính năng livestream để tạo ra những hoạt động tương tác giữa người với người.

Về thành công của Mdada, Pornsak thừa nhận mức độ nổi tiếng sau một thập kỷ trong ngành giải trí đã giúp anh rất nhiều. Theo anh, khi một người nổi tiếng và quen mặt chia sẻ một sản phẩm nào đó, người xem sẽ tin tưởng hơn so với nghe chia sẻ từ một người hoàn toàn xa lạ.

Tháng 10 năm nay, Mdada mạo hiểm đặt chân đến thị trường EU, ra mắt series Mdada Travelogue. Đây là những video livestream ghi lại quá trình du lịch châu Âu của họ, kèm theo giới thiệu một số thương hiệu châu Âu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Mdada kiếm 3 triệu USD trong 2 tháng chỉ nhờ Facebook tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713519832 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713519832 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10