Startup phát triển nền tảng tăng độ chính xác của chẩn đoán bệnh

ANH TRÀ 13/07/2024 13:55

Ngày càng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển các nền tảng giúp tăng độ chẩn đoán chính xác thông qua cách phân tích dữ liệu sức khỏe từ AI.

Nền tảng của

Nền tảng của Regard giúp bác sĩ tiết kiệm thời gian thông qua phân tích dữ liệu sức khỏe của bệnh nhân từ AI

Công ty khởi nghiệp Regard ra đời với mục tiêu giúp bác sĩ tiết kiệm thời gian từ việc tăng độ chẩn đoán chính xác thông qua cách phân tích dữ liệu sức khỏe của bệnh nhân từ AI. 

Regard đã huy động thành công 61 triệu USD tại vòng Series B do Oak HC/FT dẫn đầu, cùng sự tham gia của Cedars-Sinai Health Ventures, cùng các nhà đầu tư  như TenOneTen Ventures, Calibrate Ventures và Techstars. 

Trước đó, Regard, từng huy động được 5 triệu USD từ vòngtài trợ hạt giống trước khi ra mắt vào năm 2021 và huy động được 15,3 triệu USD trong vòng tài trợ Series A một năm sau đó.

>>Doanh nghiệp khởi nghiệp nỗ lực cải tiến công nghệ phát triển xe điện giá rẻ

Công ty khởi nghiệp về sức khỏe kỹ thuật số này được thành lập vào năm 2017 với muốn giúp các bác sĩ tiết kiệm thời gian và tăng độ chính xác của chẩn đoán bằng cách phân tích dữ liệu sức khỏe của bệnh nhân bằng AI. 

Lớp thông tin chuyên sâu về lâm sàng của Regard thúc đẩy tương lai của chăm sóc sức khỏe bằng cách tăng cường quy trình làm việc lâm sàng và biến dữ liệu thành thông tin chuyên sâu có thể hành động. Công nghệ này giúp các hệ thống y tế tận dụng tối đa giá trị từ dữ liệu lâm sàng của họ: cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân, tiết kiệm thời gian cho bác sĩ và trẻ hóa tài chính bệnh viện.

Regard đang mở ra một con đường phía trước cho các hệ thống y tế và bác sĩ để tận dụng AI một cách có ý nghĩa

Regard đang mở ra một con đường phía trước cho các hệ thống y tế và bác sĩ tận dụng AI một cách có ý nghĩa

Regard đang mở ra một con đường cho các hệ thống y tế và bác sĩ trong việc tận dụng AI một cách có ý nghĩa, với mục tiêu trao quyền cho các bác sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới cho mọi người.

Sự bùng nổ của các công nghệ mới đã tạo ra nhiều dữ liệu chăm sóc sức khỏe hơn bao giờ hết, nhưng phần lớn trong số đó vẫn chưa được khai thác cho mục đích chăm sóc lâm sàng. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, chưa đến 3% dữ liệu bệnh nhân có sẵn được bác sĩ sử dụng. Với trung bình 50.000 điểm dữ liệu cho mỗi bệnh nhân, khoảng cách giữa lượng dữ liệu khổng lồ có sẵn và những hiểu biết có thể hành động về mặt lâm sàng được tạo ra từ dữ liệu đó là rất đáng kể.

Đến nay, Regard đã thu hẹp khoảng cách nhận biết về mặt lâm sàng thông qua việc phân tích tất cả dữ liệu có sẵn và đề xuất chẩn đoán, cho phép các bác sĩ lâm sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt hơn. Sau khi các khuyến nghị được bác sĩ lâm sàng xem xét và chấp thuận, Regard thực hiện việc ghi chép đầy đủ và chính xác theo định dạng chuẩn hóa, một bước quan trọng để đảm bảo chất lượng lâm sàng và tăng doanh thu cho bệnh viện. 

>>Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học tạo ra tế bào gốc từ tủy xương

Năm ngoái, công ty khởi nghiệp này đã công bố hợp tác với OpenAI để phát triển và ra mắt sản phẩm cốt lõi mới có tên Max, một AI co-pilot và chatbot dành cho bác sĩ. Chatbot sẽ được xây dựng trên mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 của OpenAI để giúp bác sĩ và nhân viên y tế tiết kiệm thời gian trong khi nghiên cứu tài liệu bằng cách mô phỏng vai trò của một bác sĩ nội trú.

Theo đại diện của công ty khởi nghiệp này chia sẻ, công nghệ AI của Regard đã giúp phát hiện hơn 3 triệu chẩn đoán cho các nhóm chăm sóc và tạo ra hơn 50 triệu USD doanh thu gia tăng cho các hệ thống y tế doanh nghiệp. Đến nay, Regard đang hợp tác với các mạng lưới bệnh viện và chăm sóc sức khỏe như Banner Health và Sentara Health có trụ sở tại Phoenix, Arizona. 

Nguồn vốn mới này sẽ cho phép công ty khởi nghiệp Regard đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm với nền tảng thông tin chuyên sâu về lâm sàng cốt lõi của mình, đồng thời, tập trung nghiên cứu trong các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mở rộng ra ngoài các cơ sở nội trú.

Có thể bạn quan tâm

  • Các doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng AI thay đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe

    Các doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng AI thay đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe

    13:57, 06/06/2024

  • Dự án Pylus được đánh giá cao tại cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

    Dự án Pylus được đánh giá cao tại cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

    11:45, 11/05/2024

  • Công ty khởi nghiệp Home From College mang cơ hội việc làm cho thế hệ Gen Z

    Công ty khởi nghiệp Home From College mang cơ hội việc làm cho thế hệ Gen Z

    01:37, 04/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup phát triển nền tảng tăng độ chính xác của chẩn đoán bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO