Startup Rootopia huy động thành công 1 triệu USD từ vòng hạt giống

Diendandoanhnghiep.vn Rootopia, một startup công nghệ tài chính Việt huy động thành công 1 triệu USD từ ba quỹ đầu tư gồm Genesia Ventures, ThinkZone Ventures và BK Fund.

>> Công ty khởi nghiệp Hopper huy động thành công 96 triệu USD từ Capital One 

Ông Nguyễn Xuân Trường, founder Rootopia. (Ảnh: Rootopia).

Ông Nguyễn Xuân Trường, founder Rootopia. (Ảnh: Rootopia).

Startup Rootopia được thành lập năm 2021, bởi các nhà sáng lập Nguyễn Xuân Trường (Trường Bomi), Trần Quang Khánh và các cộng sự.

CEO Nguyễn Xuân Trường từng giữ vị trí quan trọng tại một số startup tên tuổi như CEO Ahamove, Giám đốc kinh doanh MoMo... Trong khi đó, ông Trần Quang Khánh đã góp sức cùng sáng lập và trở thành CTO (Giám đốc công nghệ) của GEEK Up, đứng đằng sau sự phát triển ươm mầm các sản phẩm fintech của của SSI, Shinhan Finance, TPBank, Waitrr, Funding Society...

Dựa trên kết nối của nền tảng Rootopia, các nhà bảo trợ tài chính (Angel) có thể đầu tư vào các trường hợp cần vay đóng học phí một cách nhanh chóng. Đặc biệt Rootopia thực hiện phần thẩm định để nguồn vốn có thể được đầu tư đúng người, đúng mục đích và người vay có đủ khả năng trả nợ.

Đại diện Rootopia khẳng định, việc thẩm định luôn được startup thực hiện chặt chẽ để chắc chắn nguồn vốn được đầu tư đúng người, đúng mục đích và người vay có đủ khả năng trả nợ.

Hơn một năm hoạt động, Rootopia đã giúp kết nối hỗ trợ tài chính cho học sinh, sinh viên tại hơn 100 trường học, trung tâm tại hơn 10 tỉnh thành. Trong đó, khoảng hơn 70% đại diện các gia đình được bảo trợ là các mẹ và các bạn nữ sinh viên.

Với khoản đầu tư 1 triệu USD lần này, Rootopia chia sẻ sẽ tiếp tục các hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm và phát triển sản phẩm - người dùng; đồng thời đào sâu, hoàn thiện nền tảng công nghệ để tiếp tục giúp nhiều bạn trẻ trên con đường học tập.

Với nguồn vốn mới huy động được Ban lãnh đạo Rootopia chia sẻ sẽ tiếp tục các hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm và phát triển sản phẩm - người dùng, đồng thời startup cũng đào sâu hoàn thiện nền tảng công nghệ để có thể phục vụ khách hàng quy mô ngày một lớn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Rootopia huy động thành công 1 triệu USD từ vòng hạt giống tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120165 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120165 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10