Startup Satellite Vu phát triển công nghệ thu thập dữ liệu nhiệt độ nét cao từ không gian

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Satellite Vu của Anh huy động thành công 15,8 triệu USD để phát triển chòm sao vệ tinh có khả năng theo dõi sự phát thải nhiệt trên toàn thế giới.

Dẫn đầu vòng Series A-2 là nhà đầu tư Molten Ventures, các nhà đầu tư cùng tham gia gồm Seraphim Space, A/O Proptech, Lockheed Martin, Ridgeline Ventures, Earth Science Foundation và Stellar Ventures. 

>> Công ty khởi nghiệp Orbit Fab nuôi tham vọng xây dựng cây xăng trên vũ trụ

Satellite Vu đang đi đúng hướng khi xây dựng một doanh nghiệp bền vững về kinh tế lại giải quyết khủng hoảng khí hậu

Satellite Vu đang đi đúng hướng khi xây dựng một doanh nghiệp bền vững về kinh tế lại giải quyết khủng hoảng khí hậu

Tất cả những nhà đầu tư này trước đây đều đã góp vốn vào Vệ tinh Vũ. Công ty hiện đã huy động được 30,5 triệu bảng Anh (37,7 triệu USD) cho đến nay, bao gồm khoản tài trợ 1 triệu bảng Anh (1,2 triệu USD) từ Chương trình Đổi mới Không gian Quốc gia của Cơ quan Vũ trụ Vương quốc Anh.

Startup Satellite Vu được thành lập vào năm 2016 bởi Anthony Baker với mục tiêu thu thập hình ảnh nhiệt độ phân giải cao từ không gian. Startup này có các cam kết với khách hàng trị giá hơn 128 triệu bảng Anh (160 triệu USD) thông qua chương trình tùy chọn truy cập sớm, mang đến cho khách hàng quyền truy cập ưu tiên vào hình ảnh và tùy chọn để đảm bảo dung lượng vệ tinh. 

>> “Nóng bỏng” cuộc đua quảng cáo trên vũ trụ

Các công ty đã tham gia chương trình bao gồm Japan Space Imaging Corporation và công ty phân tích Kayrros. Những khoản tiền đó sẽ bắt đầu chuyển sang doanh thu từ quý IV năm nay. Satellite Vu đang tập trung phát triển công nghệ để thu thập dữ liệu nhiệt độ nét cao từ không gian. Các vệ tinh sẽ có thể đo nhiệt lượng tỏa ra từ các tòa nhà riêng lẻ, dữ liệu mà công ty cho biết có thể được sử dụng để giúp các doanh nghiệp và chính phủ ban hành các giải pháp tiết kiệm năng lượng hơn.

Camilla Taylor, giám đốc tài chính của Satellite Vu từng chia sẻ: “Chúng tôi tự hào nhận được sự hỗ trợ có ý nghĩa từ các nhà đầu tư hiện tại. Điều đó, cho thấy Satellite Vu đang đi đúng hướng khi xây dựng một doanh nghiệp bền vững về kinh tế lại giải quyết khủng hoảng khí hậu.” 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Satellite Vu phát triển công nghệ thu thập dữ liệu nhiệt độ nét cao từ không gian tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713513469 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713513469 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10