Startup Spenmo tìm cách để duy trì hoạt động kinh doanh trong thời suy thoái

Diendandoanhnghiep.vn Spenmo, một công ty khởi nghiệp fintech có trụ sở tại Singapore chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm toàn diện cho các doanh nghiệp để quản lý thanh toán của họ.

>> Công ty khởi nghiệp Mojocare sa thải khoảng 170 nhân viên do những bất thường về tài chính

Được thành lập vào năm 2019, Spenmo cho phép các doanh nghiệp tích hợp các khoản thanh toán của công ty họ bao gồm thẻ doanh nghiệp, thanh toán hóa đơn tự động, quy trình phê duyệt và đối chiếu kế toán trong phần mềm của mình.

Tháng 2 năm 2022, công ty khởi nghiệp này đã huy động được 85,5 triệu USD trong vòng series B, do Tiger Global Management dẫn đầu. Đến cuối năm 2022, Spenmo lại tiến hành đợt sa thải với mục tiêu mở rộng đường băng của mình trong bối cảnh thị trường suy thoái.

Nhóm nhân viên

Nhóm nhân viên của Spenmo

Công ty khởi nghiệp Spenmo đã sa lầy vào cuộc tranh cãi hồi đầu năm nay. Chi nhánh ở Indonesia của công ty khởi nghiệp này bị đồn đại là đã biển thủ khoảng 895.000 USD, số tiền này được dành cho các giao dịch mua lại. Tuy nhiên, cựu giám đốc sản phẩm Spenmo  Andika Prasetya  đã phủ nhận tin đồn với Tech in Asia Indonesia.

Mohandass Kalaichelvan, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Spenmo từng chia sẻ, Spenmo giúp các doanh nghiệp và nhóm tài chính của họ thanh toán hóa đơn, theo dõi và phân loại chi tiêu cũng như đóng sổ sách theo chế độ tự động với thời gian ít hơn 90%. Việc này đã tạo cơ hội cho hơn 20 triệu doanh nghiệp có thị trường tầm trung ở Đông Nam Á, những doanh nghiệp phần lớn không sử dụng bất kỳ phần mềm nào để thanh toán hoặc đang sử dụng các giải pháp từng phần, bảng tính và nhân lực tài chính thô sơ để thu hẹp khoảng cách.

>> Nhân viên startup tìm lối thoát trước làn sóng sa thải

Đặc biệt, tài chính và các khoản phải trả luôn được coi là các chức năng hỗ trợ không đáng được quan tâm - chúng tôi nghĩ khác. Spenmo đã mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm thanh toán kỳ diệu đồng thời tiết kiệm khoảng 10 tỷ giờ công hàng năm cho hoạt động tài chính các đội trên toàn khu vực.

Do ảnh hưởng nền kinh tế suy thoái Spenmo dự kiến sẽ sa thải khoảng 60 đến 70 nhân viên trên khắp các thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Mặc dù công ty khởi nghiệp này không tiết lộ tổng số nhân viên trước khi chuyển đi nhưng Tech in Asia ước tính điều này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 25% nhân viên Spenmo.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ GoTo của Indonesia sa thải thêm 600 nhân viên

Jo-Ann Chung, Quyền Giám đốc điều hành chia sẻ, việc cắt giảm việc làm là một phần trong nỗ lực của Spenmo nhằm tập trung vào “tăng trưởng có lợi nhuận”. Jo-Ann Chung, là người đảm nhận vai trò này vào tháng 7 sau khi Justin Cho từ chức, cho biết toàn bộ hoạt động kinh doanh của Spenmo sẽ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh các lợi ích khi nghỉ việc và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, những nhân viên bị sa thải cũng được hưởng các quyền lợi theo tỷ lệ đối với quyền chọn mua cổ phiếu của họ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Spenmo tìm cách để duy trì hoạt động kinh doanh trong thời suy thoái tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714313526 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714313526 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10