Startup Swiggy bán Cloud Kitchen biz cho Kitchens@ khi tăng trưởng giao đồ ăn chậm lại

Diendandoanhnghiep.vn Startup Swiggy, một nền tảng giao hàng trực tuyến vừa quyết định bán mảng kinh doanh Nhà bếp trên nền tảng đám mây của mình cho Kichens@.

Lý do của việc nhượng quyền này là do tốc độ tăng trưởng của mảng giao đồ ăn đang thoái chiều. Tuy nhiên, số tiền nhượng quyền này không được tiết lộ. Động thái này là một phần trong kế hoạch hợp lý hoá chi phí khi thị trường ngày càng trở nên khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư mạo hiểm.

>> Ảm đạm thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á

 Sriharsha Majety, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, Swiggy chia sẻ, tốc độ tăng trưởng của mảng giao đồ ăn đã chậm lại so với dự đoán của chúng tôi (cùng với nhiều công ty ngang hàng trên toàn cầu). Điều này có nghĩa là Swiggy cần xem xét lại tổng chi phí gián tiếp để đạt được mục tiêu lợi nhuận khi nền kinh tế toàn cầu đang trong tình trạng suy thoái.

Công cụ tổng hợp thực phẩm trực tuyến sẽ trở thành một bên liên quan trong Kitchens@ thông qua giao dịch toàn bộ vốn chủ sở hữu của Swiggy's Access. Swiggy là startup đi tiên phong trong mô hình Cloud Kitchen với sự ra mắt Swiggy Access vào năm 2017.

Chương trình Swiggy Access cho phép các đối tác nhà hàng thiết lập không gian bếp ở những khu vực lân cận nơi họ hiện không hoạt động, với mục tiêu cung cấp nhiều loại thực phẩm đa dạng hơn và rút ngắn thời gian giao hàng cho người tiêu dùng.

Junaiz Kizhakkayil, Giám đốc điều hành của Kitchens@ cho biết: “Việc bổ sung các bếp Swiggy's Access sẽ tăng cường phạm vi tiếp cận và hoạt động của Kitchens@'s tại 4 thành phố trên 52 địa điểm và hơn 700 nhà bếp, cung cấp cho khách hàng các lựa chọn giao đồ ăn hiệu quả và thuận tiện hơn" .

>> Tập đoan Alibaba đã mua Công ty khởi nghiệp giao đồ ăn trực tuyến ở Bangladesh HungryNaki

Bằng cách tận dụng phân tích của Swiggy về nhu cầu địa phương và lựa chọn đối tác hiệu suất cao, Kitchens@ cho biết họ có thể đa dạng hóa các lựa chọn thực phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở những khu vực cụ thể.

"Swiggy Access bắt đầu thu hẹp khoảng cách siêu địa phương trong nguồn cung cấp nhà hàng và giải quyết vấn đề đa dạng, chất lượng và sự tiện lợi của thực phẩm. Kể từ khi thành lập, Access đã cho phép một số đối tác nhà hàng đổi mới và mở rộng phạm vi tiếp cận của họ tới khách hàng mới với chi phí- cách hiệu quả," Rahul Bothra, Giám đốc tài chính của Swiggy cho biết.

Giao dịch hiện tại cho phép GMV kết hợp hàng năm là 65 triệu USD (520 Rs crore) cho Kitchens@. Công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 100 triệu USD trong vòng 6 tháng tới và đã nhận được Ý định thư với hơn 40 thương hiệu trong nước và quốc tế để hợp tác với công ty bằng Mô hình nhượng quyền thương mại chính.

Để cắt giảm chi phí, hồi tháng 1, Swiggy cho biết họ đã sa thải 380 nhân viên và sẽ sớm đóng cửa thị trường thịt của mình vì không thể đạt được sản phẩm phù hợp với thị trường.

Khoản lỗ của nền tảng giao đồ ăn trực tuyến đã tăng gấp đôi lên 3.629 tỷ Rupee trong năm tài chính 2022 so với 1.617 tỷ Rupee trong năm tài chính vừa qua. Tổng chi phí đã tăng 131% lên 9.574,5 Rs crore trong năm tài chính 22, theo báo cáo tài chính hàng năm với Cơ quan đăng ký công ty (RoC).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Swiggy bán Cloud Kitchen biz cho Kitchens@ khi tăng trưởng giao đồ ăn chậm lại tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715130014 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715130014 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10