Startup Telio đặt mục tiêu huy động thêm 60 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Theo Nikkei Asia, Công ty khởi nghiệp Việt Nam Telio đặt mục tiêu huy động từ 50 - 60 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất cho nền tảng Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

>> Startup fintech SuperAtom gọi vốn 22 triệu USD trong vòng Series C 

Được thành lập vào năm 2018 bởi Giám đốc điều hành Bùi Sỹ Phong, Telio tận dụng dữ liệu lớn để nâng cao chuỗi giá trị của các nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Từ ý tưởng ban đầu tập trung vào lĩnh vực FMCG, startup đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như thiết bị gia dụng, y tế,... và phát triển từ nền tảng B2B sang B2B2C.

Vào tháng 12/2019, Telio đã huy động được 25 triệu USD trong vòng Series A do Tiger Global dẫn đầu, với sự tham gia của Sequoia India, GGV Capital và RTP Global. Trước đó, startup này đã đăng ký chương trình tăng tốc Surge của Sequoia.

>> Startup fintech Việt MFast gọi vốn thành công 2,5 triệu USD

>> Tubudd gọi vốn thành công từ quỹ TheVentures

Theo báo cáo vào tháng 11/2021 Telio đã huy động thành công 51 triệu USD, khi đó startup đã công bố vòng tài trợ trước Series B bao gồm 22,5 triệu USD trở thành startup kỳ lân Việt Nam VNG.

Khi đó VNG cho biết, sẽ tích hợp Telio vào nền tảng nhắn tin Zalo của VNG, nền tảng có 64 triệu người dùng hàng tháng và Telio đã có quan hệ đối tác, báo cáo cho biết.

Telio đang phục vụ 60.000 cửa hàng tại Việt Nam sử dụng nền tảng để tìm nguồn cung ứng và nó có sẵn cho ba ngành dọc: hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), phong cách sống, bao gồm các thương hiệu mỹ phẩm và thời trang, và chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả thuốc và thiết bị y tế, theo trang web của công ty .

Các đối thủ của công ty bao gồm VinShop và Kilo, theo báo cáo của Nikkei Asia.

Narayan nhận định: “Việt Nam có khoảng 100 triệu dân và 7 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ. “Mật độ bán lẻ rất cao và cứ bốn hộ gia đình thì có một nhà bán lẻ siêu nhỏ trên cả nước. Vì vậy, thị trường trị giá 180 tỷ USD này thực sự là xương sống của nền kinh tế ”.

Theo báo cáo của Nikkei Asia, một lý do khác khiến các nhà đầu tư bị thu hút vào lĩnh vực Thương mại điện tử B2B của Việt Nam là vì Việt Nam là một trung tâm sản xuất chủ chốt.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Kilo, Kartick Narayan, nói với Financial Express vào ngày 5/4 rằng Kilo có 30.000 nhà bán buôn và bán lẻ đang kinh doanh trên nền tảng của mình và muốn có được 1 triệu doanh nghiệp mới vào năm tài chính tới.

Tại Việt Nam tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử trong giai đoạn 2020-2025 được dự báo là 29%, với quy mô thị trường lên tới hơn 52 tỷ USD và quy mô thị trường bán lẻ (tính trên các thị trường mà Telio đang hoạt động: Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Đồ Gia dụng, Y tế và Thời trang) đạt 50 tỷ USD. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Telio đặt mục tiêu huy động thêm 60 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714148445 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714148445 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10