Startup SpaceX được định giá lên 127 tỷ USD khi mở đợt huy động vốn mới

Diendandoanhnghiep.vn Startup SpaceX đang tiến hành đợt huy động vốn mới, nhằm nâng mức định giá kỳ vọng trong cuộc gọi vốn này vào khoảng 127 tỷ USD.

>> Startup SpaceX đạt mức định giá hơn 100 tỷ USD

Theo một email gửi tới toàn startup do CNBC thu thập được cho biết startup này dự định huy động 1,725 tỷ USD vốn mới. Vào tháng 2 SpaceX đã chia giá cổ phiếu của mình theo mức 10:1, khiến cổ phiếu phổ thông giảm xuống còn 56 USD cổ phiếu. Tại thương vụ này đã nâng mức định giá tăng 25%.

Bên cạnh việc gọi vốn từ bên ngoài, SpaceX còn tiến hành một đợt bán cổ phiếu cho nhân viên trong startup và các nhà đầu tư hiện có, dự kiến huy động tgeen 750 triệu USD. SpaceX thường xuyên thực hiện các cuộc huy động vốn hội bộ như thế này, như một cách để các cổ đông lâu năm bán cổ phiếu, xét tới việc SpaceX vẫn là một công ty tư nhân dù đã được thành lập 20 năm.

>> Thành công của SpaceX, đánh dấu một kỷ nguyên vũ trụ tư nhân

>> SpaceX quảng cáo cả ở… trên trời

Theo tờ New York Post lần đầu tiên đưa tin SpaceX đang tìm cách thu hút nhiều nguồn vốn hơn, và trích dẫn các nguồn giấu tên, cho đến nay, việc tăng vốn đã cho thấy “nhu cầu thấp”.

Định giá của starup đã tăng vọt trong vài năm qua khi SpaceX đã huy động hàng tỷ USD để tài trợ cho hai dự án đắt đỏ: tên lửa đẩy thế hệ tiếp theo Starship và mạng internet vệ tinh toàn cầu Starlink.

Vòng tài trợ mới đây của startup diễn ra khi người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Elon Musk bị kéo vào các cáo buộc quấy rối tình dục được cho là từ một cựu tiếp viên hàng không của SpaceX. Vị tỷ phú đã phủ nhận những tuyên bố chống lại ông và cho biết “đây những lời buộc tội ngông cuồng." Nữ tiếp viên hàng này đã không kiện SpaceX, nhưng thay vào đó, họ đã đạt được thỏa thuận thôi việc trị giá 250.000 USD vào năm 2018.

Hiện Musk cũng đang bị nghi ngờ muốn rút khỏi vụ mua lại công ty mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD. Nếu “quay xe” trong thương vụ này, ông có thể phải bồi thường tới 1 tỷ USD.

Từ đầu năm đến nay, khối tài sản ròng cá nhân của Musk đã giảm hơn 69 tỷ USD do xu hướng bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ, cộng thêm những rắc rối quanh vụ thâu tóm Twitter. Tuy nhiên, với khối tài sản 201 tỷ USD, Musk hiện vẫn là người giàu nhất hành tinh - theo xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup SpaceX được định giá lên 127 tỷ USD khi mở đợt huy động vốn mới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714053098 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714053098 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10