Startup TerraPower huy động thành công 750 triệu USD cho năng lượng phản ứng hạt nhân

Diendandoanhnghiep.vn TerraPower, công ty khởi nghiệp công nghệ năng lượng hạt nhân do Bill Gates sáng lập đã gọi vốn thành công 750 triệu USD trong vòng mới nhất. 

>> Sốc: Cậu bé 12 tuổi chế tạo thành công lò phản ứng hạt nhân tại nhà

TerraPower là công ty khởi nghiệp công nghệ đổi mới hạt nhân hàng đầu luôn nỗ lực cải thiện thế giới thông qua khoa học và năng lượng hạt nhân. TerraPower là một vườn ươm và nhà phát triển các ý tưởng và công nghệ mang lại sự độc lập về năng lượng, bền vững với môi trường, tiến bộ y tế và các cơ hội tiên tiến khác. 

Starup này chấp nhận và giải quyết một số thách thức khó khăn nhất trên thế giới. Đằng sau mỗi đổi mới và chương trình của mình, TerraPower luôn tích cực hoạt động để tập hợp sức mạnh và kinh nghiệm của các khu vực công và tư nhân trên thế giới để đáp ứng các nhu cầu cấp bách của toàn cầu. 

Tham gia vòng gọi vốn này có nhà sáng lập Bill Gates và các nhà cung cấp năng lượng Hàn Quốc SK. Trong đó, SK đầu tư 250 USD để thêm cổ phần vào nhà phát triển công nghệ, nhằm mục đích thương mại hóa các thiết kế nhỏ hơn và rẻ hơn so với các nhà máy hạt nhân thông thường, các công ty.

>> Dự án Internet trong vũ trụ nhận đầu tư 650.000 USD từ công ty Draper Associates

>> EU sẽ tài trợ trị giá hàng tỷ euro cho công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực vũ trụ

TerraPower cam giải quyết khó khăn nhất mà thế hệ này phải đối mặt thông qua sự đổi mới. Cho dù đó là giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng năng lượng hạt nhân tiên tiến không có carbon hay chống ung thư bằng đồng vị hạt nhân, nhóm của chúng tôi đang triển khai các giải pháp công nghệ và các nhà đầu tư trên toàn thế giới chú ý, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành TerraPower Chris Levesque cho biết.

TerraPower có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc từ giải thưởng Chương trình Trình diễn Lò phản ứng Tiên tiến (ARDP) của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và việc xây dựng nhà máy Natrium tại Wyoming, một phần của giải thưởng ARDP yêu cầu tương xứng với 50% chi phí dự án, lên đến 2 tỷ USD. Với nguồn vốn mới này sẽ được xây dựng dựa trên sự ủng hộ của các nhà đầu tư các mục tiêu triển khai hiện tại của TerraPower.

Moohwan Kim, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Trung tâm Đầu tư Xanh tại SK Inc. nhận định, “SK việc hợp tác này được đầu tư vào năng lượng, công nghệ và khoa học sinh học với các startup hàng đầu tại Hoa Kỳ. Chúng tôi nhận thấy sự hợp tác quan trọng trong các hoạt động kinh doanh của mình và khoản đầu tư này nhằm mục tiêu chiến lược về giảm thiểu carbon toàn cầu của chúng tôi ”.

Terra Power hi vọng công nghệ lò phản ứng muối nóng chảy của mình có thể thương mại hóa. Công nghệ năng lượng hạt nhân startup phát triển là lò phản ứng sóng di chuyển (TWR) đời thứ tư, có thể tăng hiệu suất khai thác uranium lên 30 lần và giảm đáng kể việc phát sinh chất thải hạt nhân. Bên cạnh đó, startup có kế hoạch nghiên cứu đồng vị phóng xạ, giúp các bác sĩ điều trị ung thư thuận tiện hơn trong tương lai.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup TerraPower huy động thành công 750 triệu USD cho năng lượng phản ứng hạt nhân tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714350058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714350058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10