Startup Tiki được định giá tỷ USD và sắp IPO tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Startup Tiki vừa gọi vốn thành công 258 triệu USD nhờ chuẩn bị chuyển sang làm bảo hiểm nhân thọ, một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ với startup này.

Theo thông tin từ Bloomberg, nền tảng thương mại điện tử Việt Nam Tiki đã huy động được 258 triệu USD khi chuyển sang làm bảo hiểm nhân thọ trong vòng gọi vốn do AIA dẫn đầu. Bên cạnh AIA, các nhà đầu tư trong Series E còn có UBS AG (chi nhánh London), Mirae Asset-Naver Châu Á, và Taiwan Mobile Co. đến từ Đài Loan, Trung Quốc. 

Nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ và không gian thương mại điện tử sôi động của Việt Nam khiến Việt Nam trở thành một nơi thuận lợi để tận dụng các cơ hội kinh doanh mới. Gần đây, quốc gia này đã và đang nhận được sự quan tâm không nhỏ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nguồn vốn mới sẽ giúp đẩy nhanh các khoản đầu tư của Tiki vào lĩnh vực hậu cần, bao gồm việc phát triển công nghệ AI và hệ thống robot để quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn đặt hàng và cả việc giao hàng. Tiki cũng đang có kế hoạch cung cấp các gói bảo hiểm nhân thọ tùy chỉnh và dễ tiếp cận với người dùng. 

Trong một báo cáo tháng 8 của Facebook và Bain & Co, Việt Nam được dự báo sẽ có 53 triệu người tiêu dùng trực tuyến, hay 71% dân số từ 15 tuổi trở lên vào cuối năm 2021, tăng 8% so với năm 2020. Với tốc độ tăng trưởng ở Việt Nam cao thứ hai về người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Thị trường bán lẻ trực tuyến của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 12 tỷ USD trong năm nay và 56 tỷ USD vào năm 2026.

Trước đó vào tháng 6, Tiki đã huy động được 1.000 tỷ đồng (44 triệu USD) từ việc phát hành trái phiếu không chuyển đổi và có bảo đảm thông qua phát hành riêng lẻ.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Founder và CEO Tike cho biết, với khoản đầu tư này, định giá của Tiki giờ đây lên đến gần 1 tỷ USD. Hiện Tiki cũng là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với quy mô khoảng 4.000 người. Hiện Tiki có ý định sẽ IPO tại Mỹ vào năm 2025. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ được đẩy sớm lên sớm hơn. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Tiki được định giá tỷ USD và sắp IPO tại Mỹ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075493 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075493 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10