Startup Treebo đặt mục tiêu năm 2022 hòa vốn

Diendandoanhnghiep.vn Trên trang blog Twitter, nhà sáng lập Sidharth Gupta cho biết khoản lỗ của startup Treebo giảm dần, bước sang năm 2022 đặt mục tiêu Ebitda hòa vốn.

>> Phát triển dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2021

Vào tháng 12/2021, khoản lỗ của Treebo chưa đến 2/100 doanh thu, tính đến nay startup này đã thoát khỏi lỗ, bên cạnh đó startup đặt mục tiêu trong 6 tháng tới doanh thu sẽ tăng lên gấp đôi. Đại diện Treebo cho biết, hiện có khoảng 12.000 phòng trên 600 khách sạn.

Doanh thu của công ty cũng tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái khi khách du lịch thực hiện các kế hoạch du lịch đã bị hoãn lại từ lâu của họ. Tuy nhiên, Gupta, không chia sẻ con số cụ thể.

Treebo, giống như nhiều công ty khác, đã phải sa thải và cắt giảm lương vào năm 2020 sau COVID-19, cũng đã tuyển dụng lại hơn 100 nhân viên với nhiều vai trò khác nhau, theo Gupta.

Công ty đã huy động được 16 triệu lần cuối cùng trong vòng Series D do công ty khách sạn Accor của Pháp dẫn đầu vào tháng 6. Treebo đã triển khai phần mềm quản lý khách sạn dựa trên đám mây của mình tại nhiều khách sạn Accor trên toàn thế giới.

>> Mô hình huấn luyện khởi nghiệp mới

>> REE và Zone Startups Việt Nam hợp tác tạo sân chơi cho khởi nghiệp

Hiện startup này đang tập trung rất nhiều vào các giải pháp phần mềm của mình từ việc chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trú khách sạn.

Với giải pháp này, startup cung cấp phần mềm quản lý khách sạn, bao gồm các mô-đun như quản lý tài sản, điểm bán hàng, giá và quản lý hàng tồn kho, dịch vụ dọn phòng và hỗ trợ khách.

Treebo cạnh tranh với Oyo do Softbank hậu thuẫn. Tuy nhiên, không giống như Oyo, đã thử nghiệm với các mô hình khác nhau như khoảng không quảng cáo chọn lọc, đảm bảo tối thiểu và bên nhận quyền, Treebo bắt đầu với mô hình full-stack, trong đó startup sẽ bán tất cả các phòng của một khách sạn trên nền tảng của mình.

Năm ngoái, đồng sáng lập của công ty, Rahul Chaudhary, cũng đã rời khỏi công ty mặc dù ông vẫn tiếp tục là cố vấn và thành viên hội đồng quản trị. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Treebo đặt mục tiêu năm 2022 hòa vốn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630700 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630700 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10