Ý tưởng kinh doanh

Startup TrueDoc Việt hy vọng trở thành kỳ lân trong tương lai

Diệu Oanh 25/08/2024 1:03

TrueDoc, là startup chuyên cung cấp đa giải pháp chăm sóc sức khỏe và AiHealth là ứng dụng kết nối bác sĩ tư vấn từ xa chính thức công bố sáp nhập với khoản đầu tư từ Quỹ mạo hiểm TNB Aura Scout.

Hiện làn sóng mua bán cũng như sáp nhập đang sôi động trong ngành y tế Việt Nam với nhiều tên tuổi lớn từ lĩnh vực bệnh viện, phòng khám đến dược phẩm. Startup TrueDoc đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng khi thực hiện thành công lần lượt hai thương vụ sáp nhập và gọi vốn. “Cú đúp” này đánh dấu thương vụ sáp nhập chưa từng có tiền lệ trong mảng Y tế công nghệ.

truedoc.jpg

TrueDoc tiền thân là Doctor Anywhere. Năm 2020, Doctor Anywhere công bố huy động thành công 27 triệu USD từ Square Peg, EDBI và IHH – công ty vận hành bệnh viện châu Á. Năm 2021, startup này tiếp tục hoàn tất vòng gọi vốn series C 65,7 triệu USD do Asia Partners dẫn dắt. Vòng gọi vốn series C này đã đẩy tổng giá trị các vòng vốn của TrueDoc lên hơn 104 triệu USD, được dẫn dắt bởi Asia Partners với sự tham gia của quỹ Philips Ventures, OSK – SBI Ventures cùng các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Square Peg, EDBI, IHH Healthcare…

Hướng tới xây dựng hệ sinh y tế toàn diện, từ khi ra mắt thị trường, TrueDoc không ngừng tìm kiếm cơ hội để mở rộng danh mục và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đó là lý do AiHealth với ứng dụng công nghệ cùng đội ngũ lập trình viên giàu kinh nghiệm là mảnh ghép phù hợp, giúp TrueDoc tăng cường tiện ích, đưa công nghệ vào nền tảng dịch vụ sẵn có để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Sự sáp nhập đã giúp TrueDoc thành công trong vòng gọi vốn từ hạt giống (Pre-seed Funding) của TNB Aura Scout. Tuy nhiên, số vốn đầu tư không được tiết lộ cụ thể. Với khoản đầu tư mới này được TrueDoc lên kế hoặc sử dụng vào việc tối ưu hoá nền tảng công nghệ, phát triển dịch vụ, mở rộng quy mô & mạng lưới để tiếp cận, gia tăng số lượng người dùng.

TNB Aura Scout được thành lập bởi TNB Aura - Quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào các startup trong giai đoạn đầu khu vực Đông Nam Á. Lựa chọn bắt tay với TrueDoc của TNB Aura Scout tạo ra nhiều kỳ vọng bứt phá ngay trong nửa cuối 2024.

Theo ông Lê Ngọc Hải - Giám đốc TrueDoc, khẳng định: “Tôi cảm thấy biết ơn vì có những đối tác chia sẻ chung tầm nhìn trong hành trình chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam. Với sự đồng hành này, TrueDoc có đủ năng lực và nguồn lực để xây dựng một hệ sinh thái y tế toàn diện đem lại chất lượng vượt trội. Chúng tôi tin tưởng và sẽ tiếp tục hướng tới phương châm tiện lợi & chất lượng, liên tục đổi mới để mang tới cho mỗi người dùng một điểm đến tin cậy”.

Y tế công nghệ vẫn luôn là lĩnh vực thu hút nhiều nguồn tài nguyên ngay cả khi “mùa đông gọi vốn” được đánh giá chưa có dấu hiệu kết thúc tại Việt Nam. Điều này chứng minh sức hút và tiềm năng rộng mở của lĩnh vực này. Tuy nhiên trong những năm gần đây, chưa cái tên nào vươn lên trở thành “kỳ lân” healthtech tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, việc TrueDoc nhận khoản đầu tư từ TNB Aura Scout trở thành mối quan tâm và được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng mới của nền y tế công nghệ Việt.

truedoc1.png

Ông Joe Zhang, đại diện TNB Aura, nhận định: “Với chúng tôi, y tế công nghệ tại Việt Nam là một lĩnh vực giàu tiềm năng và còn nhiều khoảng trống để khai thác. Dù nhiều công ty đã thể hiện nỗ lực trong việc khai phá và phát triển lĩnh vực này bằng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, TrueDoc sở hữu những giá trị riêng cấp thiết để đem lại lợi ích cũng như hoàn thiện bức tranh Y tế công nghệ nói chung. Với kinh nghiệm và chuyên môn của đội ngũ TrueDoc, chúng tôi tin tưởng họ có thể thiết lập một nền tảng kinh doanh vững chắc. Với góc nhìn chuyên sâu, TNB Aura sẽ hỗ trợ TrueDoc mở khóa nhiều tiềm năng và cột mốc to lớn hơn nữa”.

Hiện TrueDoc đã và đang xây dựng mạng lưới y tế liên kết rộng khắp gồm 1000 bác sĩ chuyên môn cao, hơn 300 bệnh viện, phòng khám trong nước và quốc tế cùng hệ thống đối tác vận hành uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup TrueDoc Việt hy vọng trở thành kỳ lân trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO