Khởi nghiệp quốc gia

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024: Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu

Dương Thành 23/08/2024 8:0

Ngày 29-30/8 tại Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng sẽ diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng – SURF 2024 với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu”.

SURF là sự kiện thường niên của UBND thành phố Đà Nẵng dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức SURF 2024.

Với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” và thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo” của SURF 2024 không chỉ thể hiện tầm nhìn của Đà Nẵng mà còn mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác quốc tế cho cộng đồng khởi nghiệp cả nước trong thời gian tới.

SURF 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Lễ khai mạc; Triển lãm gian hàng; Dịch vụ khởi ngiệp đổi mới sáng tạo với 80 gian hàng; Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng năm 2024; Diễn đàn kết nối đầu tư đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Hàn Quốc – Singapore; Các Hội thảo chuyên sâu cùng với các hoạt động kết nối đầu tư và trao giải thưởng Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo -SURF 2024.

Đặc biệt, SURF 2024 không chỉ tổ chức triển lãm trực tiếp với hơn 80 gian hàng mà còn kết hợp với triển lãm trên nền tảng thực tế ảo. Hoạt động triển lãm ảo sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2024 với khoảng 80 gian hàng trên nền tảng công nghệ VR360 mô tả sinh động và thực tế hình ảnh sản phẩm cho các starup. Những gian hàng này sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ và thu hút cho khách tham quan và các nhà đầu tư quan tâm, tìm kiếm đối tác.

Ban tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 tổ chức họp báo trước sự kiện
Ban tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 tổ chức họp báo trước sự kiện

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng – SURF 2024 dự kiến sẽ có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các chuyên gia, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế,…

Được biết, để tiếp nối thông điệp của những năm trước đồng thời lan toả thông điệp kết nối và hội tụ nguồn lực trong nước và quốc tế, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng năm 2024 được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến và có sự tham gia của nhiều đại diện uy tín của hệ sinh thái,…

Có thể thấy, SURF 2024 sẽ là nơi quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cùng các đơn vị hỗ trợ, các chuyên gia, các nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực công nghệ, các khía cạnh liên quan về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước.

Theo ban tổ chức, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà nẵng - SURF 2024 được tổ chức với mục tiêu truyền cảm hứng cho những dự án, những doanh nghiệp đã, đang và sẽ phát huy tài nguyên đất nước, tận dụng thế mạnh nền tảng, tiềm năng công nghệ, tài sản trí tuệ cùng với nguồn năng lực trẻ và hệ sinh thái năng động để cải tiến liên tục mạnh mẽ và hội nhập quốc tế. Cũng tại sự kiện sẽ 10 dự án nổi bật nhất có cơ hội trình bày ý tưởng và kết nối trước các nhà đầu tư trong nước và quốc tế như TheVentures, Thinkzone Ventures, BK Fund, Miracle Research, FUNDGO,…

Qua đây, cũng tạo ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các đối tác của thành phố Đà Nẵng và Singapore để hỗ trợ cho startup Đà Nẵng tiếp cận được thị trường, các Chương trình hỗ trợ, nguồn lực đầu tư tại Singapore. Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ đầu tư Quest Venture ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore” tọa lạc tại tòa nhà Vietnam Innovation Hub, số 179 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Ngày hội SURF 2024 không chỉ là nơi hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh, quảng bá sản phẩm dịch vụ, thu hút đầu tư và tuyển dụng mà còn là không gian để lãnh đạo chính quyền, các sở, ban, ngành, đối tác trong nước và quốc tế, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các vườn ươm, các nhà đầu tư, các nhà tư vấn khởi nghiệp, các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng tham gia và gặp gỡ kết nối.

Như vậy có thể thấy, đến với SURF 2024 cộng đồng khởi nghiệp sẽ được cung cấp nhiều thông tin, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm qua các hội thảo về “Kết nối đầu tư đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Hàn Quốc - Singapore”, “Công nghệ tiên phong – Khởi nghiệp bền vững”, “Mô hình và mạng lưới phát triển các câu lạc bộ sinh viên khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng”,” Kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul”.

Được biết, những năm qua thành phố Đà Nẵng không ngừng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ban hành nhiều cơ chế chính sách hoạt động phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cùng với đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, vườn ươm được thành lập để hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố phát triển như Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator), vườn ươm Evergreen Labs, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng,…

Đặc biệt, Ngày 26/6/2024, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Quốc hội đồng ý cho Đà Nẵng được thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư phát triển vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, thông tin truyền thông, quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng - SURF 2024: Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO